ผักต้านมะเร็ง ผักต้านโรคมะเร็ง ผักพื้นบ้าน ผักพื้นบ้านต้านโรคมะเร็ง มะเร็ง

5 ผักพื้นบ้านต้านโรคมะเร็ง ของดีใกล้ตัวคุณ ที่ไม่ควรมองข้าม!!

ผักพื้นบ้านของไทยหลายชนิดมีสรรพคุณช่วยยับยั้งมะเร็งได้ ซึ่งผักเหล่านี้มีฤทธิ์ต้านการลุกลามของเซลล์มะเร็ง และนี่คือ 5 ผักพื้นบ้านต้านโรคมะเร็ง ที่คุณไม่ควรมองข้าม!! ยอดสะเดา สะเดามีสารพอลิแซ็กคาไรด์และสารลิโมนอยด์ ที่พบในเปลือก ใบ และผลสะเดา มีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเนื้องอกหรือมะเร็งโดยไม่ก่อผลข้างเคียงและยังมีสารนิมโบลิดีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพต่อการป้องกันโรคมะเร็ง สะเดามีฤทธิ์ช่วยยับยั้งมะเร็งได้มากกว่า 70% ผักชีลาว…

Home / HEALTH / 5 ผักพื้นบ้านต้านโรคมะเร็ง ของดีใกล้ตัวคุณ ที่ไม่ควรมองข้าม!!

ผักพื้นบ้านของไทยหลายชนิดมีสรรพคุณช่วยยับยั้งมะเร็งได้ ซึ่งผักเหล่านี้มีฤทธิ์ต้านการลุกลามของเซลล์มะเร็ง และนี่คือ 5 ผักพื้นบ้านต้านโรคมะเร็ง ที่คุณไม่ควรมองข้าม!!

 ผักพื้นบ้านต้านโรคมะเร็ง

ยอดสะเดา

สะเดามีสารพอลิแซ็กคาไรด์และสารลิโมนอยด์ ที่พบในเปลือก ใบ และผลสะเดา มีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเนื้องอกหรือมะเร็งโดยไม่ก่อผลข้างเคียงและยังมีสารนิมโบลิดีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพต่อการป้องกันโรคมะเร็ง สะเดามีฤทธิ์ช่วยยับยั้งมะเร็งได้มากกว่า 70%

 ผักพื้นบ้านต้านโรคมะเร็ง

ผักชีลาว

ผักชีลาว เป็นผักพื้นบ้านที่นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารแล้วยังมีสรรพคุณทางยามากมายอีกด้วย ช่วยขับลม ควบคุมเบาหวาน ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ทั้งยังมีสารกลุ่ม monoterpenes และสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ซึ่งเป็นต้านอนุมูลอิสระจึงช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งและป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ผักชีลาวมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งมะเร็งได้มากกว่า 50%

 ผักพื้นบ้าน

กระเจี๊ยบเขียว

กระเจี๊ยบเขียวมีสารกลูตาไทโอน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย จึงช่วยซ่อมแซมเซลล์และกำจัดสารพิษในร่างกาย ทั้งยังช่วยต้านเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี เช่น เซลล์มะเร็งกระเพาะอาหาร เซลล์มะเร็งปากมดลูก และเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง กระเจี๊ยบเขียวมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งมะเร็งได้มากกว่า 30%

ใบเหลียง

ใบเหลียง

ใบเหลียง อุดมไปสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลายและช่วยให้ระบบการทำงานภายในร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเซลล์ภูมิต้านทานในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น

ผักแพว

ผักแพว

ผักแพวมีสารต้านอนุมูลอิสระต่อร่างกาย ช่วยชะลอวัย ชะลอการเสื่อมของผิว ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งได้หลายชนิด มะเร็งลำไส้ ป้องกันมะเร็งผิวหนัง ป้องกันมะเร็งเต้านม ป้องกันมะเร็งปากมดลูก