ลดความดันโลหิต ลดความดันโลหิตสูง อาหารลดความดันโลหิต

5 อาหารลดความดันโลหิต ได้แบบเห็นผล ช่วยป้องกันเส้นเลือดสมองแตก!!

ประเทศไทยมีผู้ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงเป็นจำนวนมาก และยิ่งอายุเพิ่มขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคความดันสูง ซึ่งมีการค้นพบว่าพืชผักผลไม้หลายชนิดสามารถช่วยลดความดันโลหิตสูงได้แบบเห็นผล เรามาดูกันเลยว่า อาหารลดความดันโลหิต มีอะไรบ้าง? ฝรั่ง ฝรั่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ลดภาวะจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และลดความดันโลหิต หากร่างกายขาดโพแทสเซียมจะทำให้เกิดอาการบวมและโรคหลอดเลือดหัวใจ ทับทิม ทับทิมเป็นผลไม้มงคลของจีน อุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระมากมากมาย สำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงควรดื่มน้ำทับทิมเป็นประจำก็จะช่วยลดความดันโลหิต…

Home / HEALTH / 5 อาหารลดความดันโลหิต ได้แบบเห็นผล ช่วยป้องกันเส้นเลือดสมองแตก!!

ประเทศไทยมีผู้ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงเป็นจำนวนมาก และยิ่งอายุเพิ่มขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคความดันสูง ซึ่งมีการค้นพบว่าพืชผักผลไม้หลายชนิดสามารถช่วยลดความดันโลหิตสูงได้แบบเห็นผล เรามาดูกันเลยว่า อาหารลดความดันโลหิต มีอะไรบ้าง?

อาหารลดความดันโลหิต

ฝรั่ง

ฝรั่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ลดภาวะจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และลดความดันโลหิต หากร่างกายขาดโพแทสเซียมจะทำให้เกิดอาการบวมและโรคหลอดเลือดหัวใจ

ทับทิม

ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้มงคลของจีน อุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระมากมากมาย สำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงควรดื่มน้ำทับทิมเป็นประจำก็จะช่วยลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจลงได้อีกด้วย

อาหารลดความดันโลหิต

กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดงเป็นพืชสมุนไพรที่นิยมนำมาทำเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นและความกระปรี้กระเปร่า ดอกกระเจี๊ยบแดงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น สารฟีนอลิก สารแอนโทไซยานิน วิตามินซี เพียงดื่มน้ำกระเจี๊ยบวันละ 1 ครั้งในตอนเช้า ก็จะช่วยลดความดันโลหิตสูงลงได้

ขึ้นฉ่ายฝรั่ง

ขึ้นฉ่ายฝรั่ง

เซเลอรี่หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า ขึ้นฉ่ายฝรั่ง มีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหลอดเลือดและช่วยควบคุมความดันโลหิต อีกทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจให้แข็งแรง

อาหารลดความดันโลหิต

กระเทียม

กระเทียมเป็นพืชผักสวนครัวที่มีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ดี ช่วยให้เลือดได้ไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด