ผักพื้นบ้าน รักษาโรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด เบาหวาน โรคเบาหวาน

6 ผักพื้นบ้าน ลดระดับน้ำตาลในเลือด รักษาโรคเบาหวานได้ผลดี!!

สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานการทานอาหารที่เหมาะสมก็จะช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายและ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งผักพื้นบ้านของไทยมีสรรพคุณช่วยต้านโรคเบาหวาน เรามาดูกันเลยว่ามีผักพื้นบ้านอะไรกันบ้าง กระเจี๊ยบเขียว กระเจี๊ยบเขียวสามารถช่วยลดระดับปริมาณของน้ำตาลกลูโคสในเลือด และยังช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายได้ดีอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ใหญ่ให้มีระดับคงที่ จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ตำลึง การรับประทานตำลึงจะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีการพบว่าใบตำลึงช่วยให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน สะเดา สะเดาเป็นผักพื้นบ้านที่มีรสชาติขม…

Home / HEALTH / 6 ผักพื้นบ้าน ลดระดับน้ำตาลในเลือด รักษาโรคเบาหวานได้ผลดี!!

สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานการทานอาหารที่เหมาะสมก็จะช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายและ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งผักพื้นบ้านของไทยมีสรรพคุณช่วยต้านโรคเบาหวาน เรามาดูกันเลยว่ามีผักพื้นบ้านอะไรกันบ้าง

ลดระดับน้ำตาลในเลือด

กระเจี๊ยบเขียว

กระเจี๊ยบเขียวสามารถช่วยลดระดับปริมาณของน้ำตาลกลูโคสในเลือด และยังช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายได้ดีอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ใหญ่ให้มีระดับคงที่ จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ลดระดับน้ำตาลในเลือด

ตำลึง

การรับประทานตำลึงจะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีการพบว่าใบตำลึงช่วยให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ลดระดับน้ำตาลในเลือด

สะเดา

สะเดาเป็นผักพื้นบ้านที่มีรสชาติขม ช่วยลดปริมาณน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยจะไปควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพียงแค่นำใบสะเดาแก่ๆมาต้มดื่มทุกวัน ก็จะช่วยให้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี

มะระขี้นก

มะระขี้นก

มีสารที่ชื่อว่า ชาแรนติน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ช่วยเสริมการเผาผลาญน้ำตาล และยังชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็ก จึงรักษาโรคเบาหวานได้ดี

ผักเชียงดา

ผักเชียงดา

ถือว่าเป็นสุดยอดผักพื้นบ้านที่ช่วยในการลดเบาหวาน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ปรับอินซูลินให้สมดุลช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็กและยังกระตุ้นฟื้นฟูตับอ่อนให้แข็งแรงจึงทำให้การหลั่งอินซูลินเพิ่มมากขึ้น

รักษาโรคเบาหวาน

ใบขี้เหล็ก

ขี้เหล็กเป็นผักพื้นบ้านที่มีรสขม มีสรรพคุณทางยามากมาย ใบและดอกของขี้เหล็กมีสรรพคุณ ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยโรคเบาหวาน อีกทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตสูง ขี้เหล็กจึงเป็นผักสมุนไพรรสขมที่เหมาะกับผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคโลหิตจาง และโรคเบาหวาน