น้ำมะระขี้นก มะระขี้นก มะระขี้นก สรรพคุณ

6 สรรพคุณทางยาของ น้ำมะระขี้นก ที่คุณต้องลองสักครั้ง!!

มะระขี้นก มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Momordica charantia ผักชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระช่วยรักษาโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี เป็นผักพื้นบ้านที่มีรสขมแต่มีสรรพคุณทางยามากมาย และนี่คือ 6 สรรพคุณของ น้ำมะระขี้นก ที่คุณต้องลอง!! โรคเบาหวาน ได้มีการตีพิมพ์ในวารสาร Asian Pacific…

Home / HEALTH / 6 สรรพคุณทางยาของ น้ำมะระขี้นก ที่คุณต้องลองสักครั้ง!!

มะระขี้นก มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Momordica charantia ผักชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระช่วยรักษาโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี เป็นผักพื้นบ้านที่มีรสขมแต่มีสรรพคุณทางยามากมาย และนี่คือ 6 สรรพคุณของ น้ำมะระขี้นก ที่คุณต้องลอง!!

โรคเบาหวาน

ได้มีการตีพิมพ์ในวารสาร Asian Pacific Journal of Tropical Disease มะระขี้นกมีสารสำคัญ เช่น สารชาแรนติน (charantin), สารกลุ่มโปรตีนโปลีเปปไทด์-พี (polypeptide-p) และ สารไวซีน (Vicine) ซึ่งเป็นสารที่สามารถช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือด

ลดคอเลสเตอรอล

มะระขี้นกอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและธาตุเหล็กในระดับสูง น้ำมะระขี้นกจึงสามารถช่วยบำรุงเลือดให้ไหลเวียนดียิ่งขึ้น ช่วยลดความดันโลหิต และลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะคอเลสเตอรอลสูง

ช่วยบำรุงผิว

มะระขี้นกอุดมไปด้วยวิตามินมากมายทั้งวิตามินซีและวิตามินเอ น้ำมะระขี้นกนี้เป็นที่รู้กันดีว่ามีสรรพคุณช่วยต้านสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย จึงช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยทำให้คุณมีผิวสดใสเปล่งปลั่ง

น้ำมะระขี้นก
น้ำมะระขี้นก

แก้อาการเมาค้าง

สารอาหารมากมายในน้ำมะระขี้นกมีสรรพคุณช่วยทำความสะอาดตับจึงสามารถกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และช่วยแก้อาการเมาค้างได้ดี

บำรุงสายตา

การดื่มน้ำมะระขี้นกยังช่วยบำรุงสายตา เพราะอุดมไปด้วยวิตามินเอสูงจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมและป้องกันโรคต้อกระจก

ช่วยลดน้ำหนัก

มะระขี้นกมีแคลอรี่ต่ำ และอุดมไปด้วยสารอาหารสูง อีกทั้งยังสามารถช่วยยับยั้งการก่อตัวของเซลล์ไขมันหากดื่มน้ำมะระขี้นกเป็นประจำ

ที่มาจาก https://www.organicfacts.net/