ท้องเสีย วิธีแก้ท้องเสีย แก้ท้องเสีย

4 วิธีแก้ท้องเสีย ท้องร่วง ท้องเดิน แบบธรรมชาติ ได้ผลชะงัด!!

ท้องเสีย ท้องร่วง ท้องเดิน หรืออุจจาระร่วง เป็นอาการที่ถ่ายอุจจาระเหลวผิดปกติ ซึ่งอาการท้องเสียส่วนใหญ่เกิดจากสารพิษหรือไวรัส สามารถบรรเทาอาการท้องเสียด้วยสมุนไพรและผลไม้จากธรรมชาติ และนี่คือ 4 วิธีแก้ท้องเสีย ด้วยสูตรธรรมชาติ ฟ้าทะลายโจร ฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออันเป็นสาเหตุของอาการท้องเสีย เช่น เชื้ออีโคไล…

Home / HEALTH / 4 วิธีแก้ท้องเสีย ท้องร่วง ท้องเดิน แบบธรรมชาติ ได้ผลชะงัด!!

ท้องเสีย ท้องร่วง ท้องเดิน หรืออุจจาระร่วง เป็นอาการที่ถ่ายอุจจาระเหลวผิดปกติ ซึ่งอาการท้องเสียส่วนใหญ่เกิดจากสารพิษหรือไวรัส สามารถบรรเทาอาการท้องเสียด้วยสมุนไพรและผลไม้จากธรรมชาติ และนี่คือ 4 วิธีแก้ท้องเสีย ด้วยสูตรธรรมชาติ

วิธีแก้ท้องเสีย

ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออันเป็นสาเหตุของอาการท้องเสีย เช่น เชื้ออีโคไล อหิวาตกโรค แก้ท้องร่วง เป็นยาธาตุ บำรุงกำลัง เมื่อเกิดอาการท้องเสียจะทำให้ลำไส้บีบตัว ซึ่งสารในฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ลดการบีบหรือหดเกร็งตัวของทางเดินอาหาร นำใบมาล้างให้สะอาดประมาณ 1 กำมือ แล้วต้มกับน้ำ 10-15 นาที ดื่มก่อนอาหารวันละ 3 ครั้ง อาการจะค่อยๆดีขึ้น

วิธีแก้ท้องเสีย

กล้วยน้ำว้าดิบ

หากมีอาการท้องเสียให้รับประทานกล้วยน้ำว้าห่ามหรือให้นำกล้วยน้ำว้าดิบมาฝานบางๆ แล้วนำไปตากแดดจนแห้งสนิท จากนั้นนำไปตำจนป่นเป็นผงละเอียด เวลาชงให้ตักเพียง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่นดื่มก่อนอาหารก็จะช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้เป็นอย่างดี

วิธีแก้ท้องเสีย

ใบฝรั่ง

ใบฝรั่งสามารถแก้ท้องเสีย ท้องร่วง ท้องเดิน โดยใช้ใบฝรั่งที่เป็นยอดอ่อนๆ ประมาณ 10 ใบ ต้มกับน้ำร้อนประมาณ 15 นาที ก็จะช่วยแก้ท้องเสียได้ชะงัด

วิธีแก้ท้องเสีย

ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้มงคลของจีน เพียงนำเปลือกทับทิมมาต้มกับน้ำจะได้รสฝาด สำหรับเด็กให้น้ำทับทิม 1-2 ช้อนชา และสำหรับผู้ใหญ่ให้ดื่มน้ำทับทิมครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ ทุก 4 ชั่วโมงเช่นกัน