ท่าบริหาร ท่าบริหารง่ายๆ ท่าบริหารแก้ปวดคอ แก้อาการปวดคอ

3 ท่าบริหารง่ายๆ แก้อาการปวดคอ สําหรับใครที่เส้นคอตึงมาก มาทางนี้เลย!!!

อาการปวดคอเกิดจากกล้ามเนื้อทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จึงทำให้มีอาการปวดหรือตึงกล้ามเนื้อคอ ดังนั้นการบริหารร่างกายเป็นประจำจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้อย่างดีโดยไม่ต้องทนปวดเมื่อยอีกต่อไปและนี่คือ 3 ท่าบริหารง่ายๆ แก้อาการปวดคอ ช่วยให้กล้ามเนื้อคอผ่อนคลายมากขึ้น ลองทำมาตามกันเลย ท่าก้มหน้า ท่าบริหารท่านี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นบริเวณกล้ามเนื้อคอด้านหลัง เริ่มจากใช้มือทั้งสองข้างประสานไว้ที่ท้ายทอย แล้วก้มศีรษะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จนรู้สึกตึงกล้ามเนื้อคอ ทำค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที แล้วทำซ้ำ…

Home / HEALTH / 3 ท่าบริหารง่ายๆ แก้อาการปวดคอ สําหรับใครที่เส้นคอตึงมาก มาทางนี้เลย!!!

อาการปวดคอเกิดจากกล้ามเนื้อทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จึงทำให้มีอาการปวดหรือตึงกล้ามเนื้อคอ ดังนั้นการบริหารร่างกายเป็นประจำจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้อย่างดีโดยไม่ต้องทนปวดเมื่อยอีกต่อไปและนี่คือ 3 ท่าบริหารง่ายๆ แก้อาการปวดคอ ช่วยให้กล้ามเนื้อคอผ่อนคลายมากขึ้น ลองทำมาตามกันเลย

แก้อาการปวดคอ

ท่าก้มหน้า

ท่าบริหารท่านี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นบริเวณกล้ามเนื้อคอด้านหลัง เริ่มจากใช้มือทั้งสองข้างประสานไว้ที่ท้ายทอย แล้วก้มศีรษะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จนรู้สึกตึงกล้ามเนื้อคอ ทำค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที แล้วทำซ้ำ 10 ครั้ง

ท่าบริหารแก้ปวดคอ

ท่าเอียงคอ

ท่าบริหารคอท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อคอด้านข้างและช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อไหล่ โดยยกแขนขวาแล้วโอบไปจับที่หูข้างซ้าย แล้วค่อยๆเอียงคอไปทางขวาจนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อคอตึง แล้วค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที จากนั้นเปลี่ยนสลับข้างอีก 5-10 ครั้ง

ท่าบริหารแก้ปวดคอ

ท่าเงยหน้า

ท่าบริหารท่านี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อรอบคอ โดยใช้วิธีเกร็งกล้ามเนื้อคอแล้วต้านสู้กับมือ เริ่มจากเงยหน้าให้มือทั้งสองข้างประสานไว้ที่ท้ายทอย ยืดอกแล้วค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จากนั้นเปลี่ยนสลับข้างอีก 5-10 ครั้ง เพียงคุณทำท่าบริหารท่านี้เหล่านี้เป็นประจำก็จะช่วยให้อาการปวดคอบรรเทาลงได้