ลดความอ้วน อ้วน โรคอ้วน

8 ข้อผิดพลาด เกี่ยวกับอาหารที่ทำให้เรา อ้วน แบบไม่รู้ตัว!!

 อ้วน เป็นโรคที่ไม่มีใครอยากเป็นซึ่งหลายคนพยามลดน้ำหนักแต่กลับไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะคุณอาจกำลังลดน้ำหนักแบบผิดๆโดยไม่รู้ตัว ถึงเวลาที่เราจะหยุดพฤติกรรมเหล่านั้นได้แล้วล่ะ 1.แคลอรี่อาหาร เมื่อคุณกินผักแคลอรี่อาหารที่คุณรับเข้าไปนั้นดี ในขณะที่หากกินเบอร์เกอร์นั้นทำให้สุขภาพร่างกายแย่ลง ทั้งนี้เป็นเพราะปริมาณอินซูลินที่ร่างกายผลิตออกมานั้นขึ้นอยู่กับประเภทของแคลอรี่ที่คุณบริโภคไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณ 2.กินแต่อาหารไขมันต่ำ อาหารที่มีไขมันต่ำเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเมื่อคุณต้องการลดน้ำหนักแต่มันก็อาจจะไม่จริงเสมอไป อาหารเพื่อสุขภาพบางชนิดกลับมีน้ำตาลสูงเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย ดังนั้นแทนที่จะทำให้คุณอิ่มอาหารที่มีไขมันต่ำเหล่านี้กลับทำให้คุณรู้สึกหิวและยิ่งทำให้คุณอยากกินอาหารมากขึ้น 3.กินโปรตีนไม่เพียงพอ โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญที่สุดหากคุณต้องการจะลดน้ำหนัก อาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ…

Home / HEALTH / 8 ข้อผิดพลาด เกี่ยวกับอาหารที่ทำให้เรา อ้วน แบบไม่รู้ตัว!!

 อ้วน เป็นโรคที่ไม่มีใครอยากเป็นซึ่งหลายคนพยามลดน้ำหนักแต่กลับไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะคุณอาจกำลังลดน้ำหนักแบบผิดๆโดยไม่รู้ตัว ถึงเวลาที่เราจะหยุดพฤติกรรมเหล่านั้นได้แล้วล่ะ

อ้วน

1.แคลอรี่อาหาร

เมื่อคุณกินผักแคลอรี่อาหารที่คุณรับเข้าไปนั้นดี ในขณะที่หากกินเบอร์เกอร์นั้นทำให้สุขภาพร่างกายแย่ลง ทั้งนี้เป็นเพราะปริมาณอินซูลินที่ร่างกายผลิตออกมานั้นขึ้นอยู่กับประเภทของแคลอรี่ที่คุณบริโภคไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณ

อ้วน

2.กินแต่อาหารไขมันต่ำ

อาหารที่มีไขมันต่ำเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเมื่อคุณต้องการลดน้ำหนักแต่มันก็อาจจะไม่จริงเสมอไป อาหารเพื่อสุขภาพบางชนิดกลับมีน้ำตาลสูงเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย ดังนั้นแทนที่จะทำให้คุณอิ่มอาหารที่มีไขมันต่ำเหล่านี้กลับทำให้คุณรู้สึกหิวและยิ่งทำให้คุณอยากกินอาหารมากขึ้น

โปรตีน

3.กินโปรตีนไม่เพียงพอ

โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญที่สุดหากคุณต้องการจะลดน้ำหนัก อาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ลดความอยากอาหาร นอกจากนี้โปรตีนยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแม้ในช่วงที่ลดน้ำหนัก

ขนมปัง

4.ขาดไฟเบอร์

การรับประทานไฟเบอร์ให้เพียงพอต่อร่างกายสามารถช่วยลดความอยากอาหารของคุณได้ ไฟเบอร์ยังช่วยลดน้ำหนักโดยการทำให้ร่างกายดูดซึมแคลอรี่น้อยลง เพียงแค่คุณเพิ่มไฟเบอร์ให้กับอาหารแต่ละมื้อ อย่างเช่น เปลี่ยนจากขนมปังขาวเป็นขนมปังโฮลเกรนแทน

อ้วน

5.กินอาหารถี่เกินไป แม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกหิวเลย

เรามักจะได้ยินว่าควรกินอาหารเพียงเล็กน้อยแต่กินบ่อยๆในระหว่างวันถ้าอยากลดน้ำหนัก นี่อาจไม่เป็นความจริงการกินเมื่อคุณหิวเป็นกุญแจสำคัญในการลดน้ำหนัก การกินบ่อยเกินไปแม้ว่าคุณจะกินน้อยลงก็ตามแต่ก็อาจเป็นการได้รับแคลอรี่มากเกินไปในระหว่างวัน

น้ำผลไม้

6.ดื่มน้ำผลไม้

หลายคนที่พยายามลดน้ำหนักส่วนใหญ่มักจะเลิกดื่มน้ำอัดลมและเครื่องดื่มที่มีความหวานต่างๆ แต่คุณอาจจะลืมไปว่าน้ำผลไม้แบบกล่องหรือแม้แต่น้ำผลไม้ 100% ต่างก็มีน้ำตาลสูงมากจนอาจจะทำให้แผนลดน้ำหนักของคุณนั่นพังลงได้

อ้วน

7.อาหารแปรรูป

อาหารที่แย่ที่สุดๆและเป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนักนั่นก็คือ อาหารแปรรูป เช่น ไส้กรอก แฮม เบคอน หมูยอ กุนเชียง ได้มีการศึกษาพบว่าอาหารแปรรูปเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เป็นโรคอ้วน ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือควรหันมาใส่ใจสุขภาพหลีกเลี่ยงการกินอาหารเหล่านี้ซะ

อ้วน

8.กินเยอะมากแต่ไม่มีผักผลไม้เลย

การกินมากจนเกินไปแต่กลับไม่มีผักผลไม้สดในมื้ออาหารของคุณเลย การลดน้ำหนักก็ยังจะเป็นแค่ความฝันต่อไป ดังนั้นคุณควรหันมากินผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก เช่น แตงโม, ลูกแพร์, แอปเปิ้ล

ที่มาจาก https://brightside.me/