ผัก ผักลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก

5 ผักลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ เส้นใยอาหารสูง เหมาะสำหรับคนที่อยากลดความอ้วน!

ผักอุดมไฟเบอร์สูงจึงช่วยควบคุมน้ำหนักได้ ใครที่กำลังลดน้ำหนักลองหันมารับประทานผักเหล่านี้เป็นประจำก็จะช่วยลดน้ำหนักได้แบบไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป และนี่คือ 5 ผักลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ แต่เส้นใยอาหารสูงมาก 1.ผักกาดขาว ผักกาดขาวเป็นผักที่มีเส้นใยอยู่สูงมากและเป็นเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำจึงสามารถโอบอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดีเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะมีเส้นใยสูงทั้งยังอุ้มน้ำได้ดี จึงทำให้รับประทานแล้วอิ่มนานอยู่ท้อง อีกทั้งยังช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี 2.ผักคอส ผักคอส หรือ…

Home / HEALTH / 5 ผักลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ เส้นใยอาหารสูง เหมาะสำหรับคนที่อยากลดความอ้วน!

ผักอุดมไฟเบอร์สูงจึงช่วยควบคุมน้ำหนักได้ ใครที่กำลังลดน้ำหนักลองหันมารับประทานผักเหล่านี้เป็นประจำก็จะช่วยลดน้ำหนักได้แบบไม่ต้องอดอาหารอีกต่อไป และนี่คือ 5 ผักลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ แต่เส้นใยอาหารสูงมาก

ผักลดน้ำหนัก

1.ผักกาดขาว

ผักกาดขาวเป็นผักที่มีเส้นใยอยู่สูงมากและเป็นเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำจึงสามารถโอบอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดีเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะมีเส้นใยสูงทั้งยังอุ้มน้ำได้ดี จึงทำให้รับประทานแล้วอิ่มนานอยู่ท้อง อีกทั้งยังช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี

ผักคอส

2.ผักคอส

ผักคอส หรือ ผักกาดหวาน เป็นผักที่มีความกรอบ อร่อย รสชาติออกหวานนิดๆ ไม่มีกลิ่น เป็นผักที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะมีเส้นใยสูงทั้งยังอุ้มน้ำได้ดี จึงทำให้รับประทานแล้วอิ่มนานอยู่ท้องแถมแคลอรี่ต่ำอีกด้วย

ผักลดน้ำหนัก

3.กะหล่ำดอก

กะหล่ำดอกมีแคลอรี่ต่ำมาก ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 26 แคลอรี่ อีกทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุและวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด

หัวไชเท้า

4.หัวไชเท้า

เป็นผักสมุนไพรที่มีฤทธิ์เป็นยาเย็น มีสารอาหารที่จำเป็นแก่ร่างกายมากมาย มีแคลอรี่ต่ำ แต่มีปริมาณเส้นใยอาหารสูงจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก อีกทั้งน้ำหัวไชเท้ายังมีเอนไซม์ที่จะช่วยให้การย่อยคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมันมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ผักลดน้ำหนัก

5.มะเขือม่วง

มะเขือม่วงมีกลุ่มวิตามิน B-complex ที่สำคัญต่อร่างกาย เช่น วิตามินบี1, วิตามินบี2, วิตามินบี3 วิตามินบี5 และวิตามินบี6 วิตามินเหล่านี้มีความสำคัญต่อร่างกาย โดยมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต