นอน นอนหลับ วิธีการนอน วิธีการนอนหลับ

9 วิธีการนอนหลับ แบบแปลกๆ แต่ทางวิทยาศาสตร์กลับเห็นด้วยกับสิ่งนี้!!

ประมาณ 2 ใน 10 ของชาวอเมริกันต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการนอนไม่หลับ และอีกเกือบ 60 ล้านคนทั่วโลกมีอาการนอนไม่หลับ ทุกวันนี้เรานอนหลับน้อยลงแต่กลับยิ่งเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ และนี่คือ วิธีการนอนหลับ ที่อาจช่วยให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้น 1.นอนตะแคงซ้าย เรื่องการนอนมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดกรดไหลย้อน เพราะกระเพาะอาหารของเราจะอยู่ทางด้านซ้าย…

Home / HEALTH / 9 วิธีการนอนหลับ แบบแปลกๆ แต่ทางวิทยาศาสตร์กลับเห็นด้วยกับสิ่งนี้!!

ประมาณ 2 ใน 10 ของชาวอเมริกันต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการนอนไม่หลับ และอีกเกือบ 60 ล้านคนทั่วโลกมีอาการนอนไม่หลับ ทุกวันนี้เรานอนหลับน้อยลงแต่กลับยิ่งเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ และนี่คือ วิธีการนอนหลับ ที่อาจช่วยให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้น

วิธีการนอนหลับ

1.นอนตะแคงซ้าย

เรื่องการนอนมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดกรดไหลย้อน เพราะกระเพาะอาหารของเราจะอยู่ทางด้านซ้าย ลักษณะคล้ายกับตัวซี ซึ่งวิธีง่ายๆถ้าใครไม่อยากเป็นกรดไหลย้อน หรือ หากเป็นอยู่แล้วก็จะช่วยบรรเทาอาการได้ โดยการเปลี่ยนท่านอนท่าที่ดีที่สุดนั่นก็คือ การนอนตะแคงซ้าย

กล้วย

2.ลองกินกล้วยดูสิ!

กล้วยโดยเฉพาะเปลือกอุดมไปด้วยแมกนีเซียมที่จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แนะนำว่าให้รับประทานกล้วยสุกเป็นประจำก็จะช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ ทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

วิธีการนอนหลับ

3. พยายามตื่นตัวอยู่เสมอหากคุณมีอาการนอนไม่หลับ

สิ่งนี้อาจฟังดูประหลาด แต่ได้มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับโรคนอนไม่หลับเมื่อสั่งให้พวกเขานอนอยู่บนเตียงและพยายามตื่นตัวตลอดเวลาห้ามหลับตา แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขากลับหลับเร็วกว่าคนอื่นๆที่ทางทีมวิจัยสั่งให้นอนหลับได้

เป่าฟ่องสบู่

4.ลองเป่าฟองสบู่ก่อนนอนกันเถอะ

ศาสตราจารย์วิชาประสาทวิทยา Rachel Marie E. Salas แนะนำว่าให้คุณลองเป่าฟองสบู่ เหตุผลก็คือวิธีเป่าฟองสบู่จะเหมือนกับการออกกำลังกายโดยต้องหายใจลึกๆ ซึ่งมันจะสามารถช่วยให้ร่างกายและจิตใจของคุณสงบลงอย่างช้า

วิธีการนอนหลับ

5. เอานาฬิกาในห้องนอนออกไปซะ

นาฬิกาเป็นศัตรูสำคัญที่จะยิ่งสร้างความกดดันให้กับคุณ ดังนั้นคุณควรหยุดดูเวลาในขณะที่นอนอยู่บนเตียง หากคุณตื่นขึ้นมาตอนกลางคืนอย่าเปิดดูเวลาจากโทรศัพท์เด็ดขาด ควรวางมือถือไว้ข้างเตียงหรือในลิ้นชัก หากคุณกังวลว่าจะนอนเพลินจนเลยเวลาหรือลืมทำบางสิ่งบางอย่างให้คุณจดรายการสิ่งที่ต้องทำก่อนนอน

รูบิค

6. ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง หากคุณนอนไม่หลับ

หากคุณนอนไม่หลับเกินกว่า 20 นาทีให้คุณลุกจากเตียงซะ! ไปทำกิจกรรมง่ายๆก่อนนอน เช่น วาดรูป ระบายสี อ่านหนังสือ นี่เป็นคำแนะนำจากศาสตราจารย์ Richard Wiseman หากคุณอยากให้สมองหยุดคิดกังวลเกี่ยวกับการนอนไม่หลับการหาอะไรทำก่อนนอนก็เป็นการผ่อนคลายช่วยให้ง่วงนอนได้

เทียน

7.จุดเทียนหอมเพื่อผ่อนคลาย

พลังแห่งกลิ่นนั้นช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ เมื่อมีกลิ่นที่ไม่หอมก็จะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและอาจทำให้คุณตื่นขึ้นมาได้ แนะนำให้ลองหาเทียนกลิ่นลาเวนเดอร์และกลิ่นคาโมมายล์ก็จะช่วยทำให้จิตใจของคุณผ่อนคลาย ยิ่งไปกว่านั้นแสงไฟจากเทียนจะช่วยสร้างบรรยากาศมากกว่าโคมไฟข้างเตียง ที่สำคัญอย่าลืมเป่าเทียนก่อนที่คุณจะหลับด้วยนะ

วิธีการนอนหลับ

8. หลีกเลี่ยงนอนหมอนแข็งๆ

หมอนแข็งๆสามารถเป็นอันตรายต่อต้นคอและทำให้เกิดอาการปวดคอ ปวดหลังได้ เพราะหมอนแข็งๆจะทำให้คุณนอนหลับไม่สบาย หากคุณเป็นคนที่ชอบนอนคว่ำหน้าให้เปลี่ยนมาวางหมอนนุ่มๆ ไว้บริเวณหน้าผากของคุณแทนจะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น

วิธีการนอนหลับ

9. ใช้หมอนรองเข่า

ถ้าคุณชอบนอนหงายให้วางหมอนไว้ใต้หัวเข่าเพื่อไม่ให้เกิดช่องว่าระหว่างร่างกายกับที่นอนเพียงแค่หาหมอนใบเล็กๆ เอามารองไว้ใต้ขาก็จะช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย หรือถ้าหากคุณชอบนอนตะแคงควรหาหมอนข้างใบเล็กๆ มารองไว้ระหว่างหัวเข่าก็จะช่วยไม่เกิดการคดงอของกระดูกสันหลังได้

ที่มาจาก https://brightside.me/