ผักลดเบาหวาน ลดเบาหวาน เบาหวาน

7 ผักลดเบาหวาน มีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด แบบเห็นผล!!

ผักมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน การรับประทานผักในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี และนี่คือ 7 ผักลดเบาหวาน ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง… มะระขี้นก มะระขี้นกเป็นผักที่มีรสขมแต่มีคุณประโยชน์และมีสรรพคุณทางยามากมาย ในมะระขี้นกมีสารที่ชื่อว่าชาแรนตินช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ช่วยเสริมการเผาผลาญน้ำตาล และยังชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็ก จึงรักษาโรคเบาหวานได้ดี มะเขือม่วง…

Home / HEALTH / 7 ผักลดเบาหวาน มีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด แบบเห็นผล!!

ผักมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน การรับประทานผักในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี และนี่คือ 7 ผักลดเบาหวาน ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง…

ผักลดเบาหวาน

มะระขี้นก

มะระขี้นกเป็นผักที่มีรสขมแต่มีคุณประโยชน์และมีสรรพคุณทางยามากมาย ในมะระขี้นกมีสารที่ชื่อว่าชาแรนตินช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ช่วยเสริมการเผาผลาญน้ำตาล และยังชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็ก จึงรักษาโรคเบาหวานได้ดี

มะเขือม่วง

มะเขือม่วง

มะเขือม่วงเป็นผักที่มีแคลอรี่ต่ำแต่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและมีเส้นใยอาหารสูงจึงสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

พริกหวาน

พริกหวาน

พริกหวานช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง เพราะมีสารแคปไซซินซึ่งสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวาน และยังสามารถช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระได้

ผักลดเบาหวาน

ตำลึง

การรับประทานตำลึงจะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีการพบว่าใบตำลึงช่วยให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

สะเดา

สะเดา

สะเดาเป็นผักที่มีรสชาติขม สามารถช่วยลดปริมาณน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยจะไปควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพียงแค่นำใบสะเดามาต้มกินทุกวัน ใช้ใบสะเดา 1 กำ ใส่น้ำแล้วต้มให้เดือด ดื่มวันละ 3 ครั้ง ควรกินก่อนอาหารจะช่วยให้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี

กระเจี๊ยบเขียว

กระเจี๊ยบเขียว

กระเจี๊ยบเขียวมีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ำและเส้นใยที่ละลายน้ำได้ กระเจี๊ยบเขียวปริมาณ 100 กรัม มีเส้นใยสูงถึง 3.2 กรัม จึงสามารถช่วยลดระดับปริมาณของน้ำตาลกลูโคสในเลือด และยังช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายได้ดีอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ใหญ่ให้มีระดับคงที่ จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

เห็ดไมตาเกะ

เห็ดไมตาเกะ

โรคเบาหวานชนิดที่ 2 ไม่เพียงแต่ทำให้การผลิตกลูโคสลดลง ยังส่งผลถึงการเผาผลาญโปรตีนและไขมัน อีกทั้งยังทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรัง จึงได้มีการทดลองกับหนูพบว่าเห็ดไมตาเกะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและงานวิจัยยังชี้ว่าเห็ดไมตาเกะมีประโยชน์ในการต้านการอักเสบ ช่วยควบคุมเบาหวาน และลดระดับน้ำตาลในเลือดได้