ธาตุเหล็ก บํารุงเลือด ผักบํารุงเลือด

10 ผักบํารุงเลือด ป้องกันโรคโลหิตจาง ช่วยเสริมธาตุเหล็กในร่างกาย!!

ผักบํารุงเลือด คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และผู้ที่บริจาคเลือดเป็นประจำควรเสริมธาตุเหล็กเพื่อบำรุงเลือด เรามาดูกันเลยว่า ผักบำรุงเลือด มีอะไรกันบ้าง… ผักกูด ผักกูด 100 กรัม มีปริมาณธาตุเหล็กถึง 36.3 กรัม ช่วยในการบำรุงเลือด ป้องกันภาวะโลหิตจาง จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และผู้ที่บริจาคเลือดเป็นประจำ…

Home / HEALTH / 10 ผักบํารุงเลือด ป้องกันโรคโลหิตจาง ช่วยเสริมธาตุเหล็กในร่างกาย!!

ผักบํารุงเลือด คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และผู้ที่บริจาคเลือดเป็นประจำควรเสริมธาตุเหล็กเพื่อบำรุงเลือด เรามาดูกันเลยว่า ผักบำรุงเลือด มีอะไรกันบ้าง…

ผักบํารุงเลือด

ผักกูด

ผักกูด 100 กรัม มีปริมาณธาตุเหล็กถึง 36.3 กรัม ช่วยในการบำรุงเลือด ป้องกันภาวะโลหิตจาง จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และผู้ที่บริจาคเลือดเป็นประจำ

ผักบํารุงเลือด

กะเพราแดง

ใบกะเพราแดงมีรสเผ็ดร้อน ช่วยเป็นยาบำรุงธาตุ ช่วยขับน้ำนม ปริมาณ 100 กรัม มีธาตุเหล็กอยู่ 15 มิลลิกรัม ซึ่งใบกะเพราแดงมีธาตุเหล็กสูงมากจึงช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง และป้องกันโรคโลหิตจาง

ผักบํารุงเลือด

ผักแพว

ผักแพวมีธาตุเหล็กสูงติดอันดับต้นๆ ของผักไทย ผักแพวปริมาณ 100 กรัม มีธาตุเหล็กอยู่ 2.9 มิลลิกรัม ซึ่งธาตุเหล็กจะช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและป้องกันโรคโลหิตจาง

ผักบํารุงเลือด

ใบแมงลัก

ใบแมงลักสุดยอดผักพื้นบ้านที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก จึงช่วยในการบำรุงเลือด ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง ใบแมงลัก 100 กรัม มีปริมาณธาตุเหล็กสูงถึง 17.2 กรัม

ผักบํารุงเลือด

กะหล่ำดาว

กะหล่ำดาว 100 กรัมมีปริมาณธาตุเหล็ก 1.40 มิลลิกรัม กะหล่ำดาวเป็นหนึ่งในผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเค ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ไม่เปาะและหักง่าย อีกทั้งยังช่วยป้องกันภาวะเลือดไหลไม่หยุดอีกด้วย

ผักบํารุงเลือด

ผักเคล

มีธาตุเหล็กในปริมาณค่อนข้างสูงและสูงกว่าการรับประทานเนื้อสัตว์ต่างๆ ซึ่งวิตามินเคจะช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ดี เลือดลำเลียงออกซิเจนไปยังอวัยวะต่างๆของร่างกาย ช่วยให้เซลล์เติบโต บำรุงการทำงานของตับ อีกทั้งวิตามินเคยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดี

บีทรูท

บีทรูท

ธาตุเหล็ก 0.8 มิลลิกรัม มีธาตุเหล็กซึ่งช่วยในการบำรุงเลือด ป้องกันภาวะโลหิตจาง จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และผู้ที่บริจาคเลือดเป็นประจำ

ผักคอส

ผักคอส 100 กรัมมีปริมาณธาตุเหล็ก 0.97 มิลลิกรัม ผักคอสเป็นผักที่มีความกรอบ อร่อย รสชาติออกหวานนิดๆ ไม่มีกลิ่น อุดมไปด้วยวิตามินและธาตุเหล็ก ช่วยเพิ่มเม็ดเลือดแดงในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคโลหิตจาง

เรดโอ๊ค

เรดโอ๊ค

เรดโอ๊คมีวิตามินเคซึ่งมีความสำคัญต่อการแข็งตัวของเลือด บำรุงกระดูกและบำรุงเลือด ช่วยให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรง ช่วยในกระบวนการแข็งตัวของเลือด และป้องกันภาวะเลือดไหลมากจนเกินไป

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ 100 กรัมมีปริมาณธาตุเหล็ก 0.3 มิลลิกรัม ที่สำคัญควรรับประทานมะเขือเทศร่วมกับอาหารจำพวกเครื่องในสัตว์ จะยิ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้น