ต้านโรคมะเร็ง ผลไม้ ผัก ผักผลไม้สีแดง มะเร็ง โรคมะเร็ง

10 ผักผลไม้สีแดง มีสารต้านโรคมะเร็ง ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้อีกด้วย!!

ผักผลไม้สีแดง มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด เช่น ไลโคปีน แคโรทีนอยสด์ ฟีนอลิก และ แอนโทไซยานิน ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ และผักผลไม้สีแดงยังอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงอีกด้วย และนี่คือ 10 ผักผลไม้สีแดงที่สามารถช่วยลดความดันโลหิต ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง และช่วยป้องกันโรคมะเร็ง…

Home / HEALTH / 10 ผักผลไม้สีแดง มีสารต้านโรคมะเร็ง ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้อีกด้วย!!

ผักผลไม้สีแดง มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด เช่น ไลโคปีน แคโรทีนอยสด์ ฟีนอลิก และ แอนโทไซยานิน ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ และผักผลไม้สีแดงยังอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงอีกด้วย และนี่คือ 10 ผักผลไม้สีแดงที่สามารถช่วยลดความดันโลหิต ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง และช่วยป้องกันโรคมะเร็ง

ผักผลไม้สีแดง

มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญก็คือ ไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้มะเขือเทศมีสีแดงสด ช่วยลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก อีกทั้งยังช่วยให้อสุจิแข็งแรงว่ายเร็วขึ้นจึงช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์สำหรับผู้ที่มีบุตรยาก

ผักผลไม้สีแดง

พริกหวานแดง

ในพริกหวานสีแดงพบว่ามีสารเบต้าแคโรทีนสูงสุด มากกว่าพริกหวานสีเหลืองและสีเขียว ซึ่งช่วยบำรุงสายตา ช่วยในการมองเห็น ป้องกันโรคเกี่ยวกับสายตา อีกทั้งพริกหวานสีแดงมีวิตามินซีสูงจึงช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และป้องกันหวัดได้

ผักผลไม้สีแดง

บีทรูท

บีทรูทเป็นพืชที่อยู่ใต้ดินมีเนื้อสีแดงเข้ม ในน้ำบีทรูทมีไนเตรทซึ่งจะมีผลต่อการขยายตัวของหลอดเลือด นักวิจัยยังพบว่าเพียงน้ำบีทรูท 250 มิลลิลิตรต่อวัน ช่วยลดความดันโลหิตได้ เพิ่มการทำงานของหลอดเลือดหัวใจและขยายหลอดเลือดหัวใจ

ผักผลไม้สีแดง

พริกแดง

มีสารช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญในร่างกายและลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง ทั้งยังช่วยในการขับเสมหะ ขับลม บำรุงธาตุ ช่วยย่อยอาหาร และช่วยเจริญอาหาร

ผักผลไม้สีแดง

สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง สารฟีโนลิกและแอนโทไซยานินช่วยต้านมะเร็งได้ และยังเป็นแหล่งของโพแทสเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีต่อหัวใจ โพแทสเซียมสามารถช่วยควบคุมความดันโลหิต ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตสูงและป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

ราสเบอร์รี่

ราสเบอร์รี่

ราสเบอร์รี่เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีไฟโตนิวเทรียนท์ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดไขมันอุดตันในหลอดเลือดหัวใจ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสารแอนโทไซยานินและฟีนอลจึงช่วยยับยั้งสารอนุมูลอิสระได้ดี ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และโรคหัวใจได้อีกด้วย

ทับทิม

ทับทิม

ทับทิมอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น แอนโทไซยานิน โพลีฟีนอล ฟีนอลิก กรดเอลลาจิก แทนนิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็ง ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้

เชอร์รี่

เชอร์รี่

เชอร์รี่มีสารแอนโทไซยานินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดอุดตันในสมอง อีกทั้งยังช่วยบำรุงสมอง ความจำดีขึ้น เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง จึงช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์

แตงโม

แตงโม

เมื่อรับประทานแตงโมเป็นประจำจะช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ผักผลไม้สีแดง

แอปเปิ้ลสีแดง

แอปเปิ้ลมีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหลอดเลือด ช่วยควบคุมความดันโลหิต ช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจให้แข็งแรง อีกทั้งเปลือกแอปเปิ้ลยังอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งตับ มะเร็งผิวหนัง