มะเร็ง โรคมะเร็ง

5 การป้องกันและลดความเสี่ยงของ โรคมะเร็ง ได้ด้วยตัวคุณเอง!!

อาหารหลายชนิดกลายเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงอย่าง โรคมะเร็ง ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกต้องจนนำไปสู่การเกิดเซลล์มะเร็ง เราสามารถลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้ด้วยตัวเอง มีวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้ 1.หลีกเลี่ยงน้ำตาล การทานน้ำตาลมากๆ ทำให้เกิดโรคภัย เช่น โรคเบาหวาน โรคอ้วน ไมเกรน ความดันโลหิต ไขมันในเลือดสูง…

Home / HEALTH / 5 การป้องกันและลดความเสี่ยงของ โรคมะเร็ง ได้ด้วยตัวคุณเอง!!

อาหารหลายชนิดกลายเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงอย่าง โรคมะเร็ง ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกต้องจนนำไปสู่การเกิดเซลล์มะเร็ง เราสามารถลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้ด้วยตัวเอง มีวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

โรคมะเร็ง

1.หลีกเลี่ยงน้ำตาล

การทานน้ำตาลมากๆ ทำให้เกิดโรคภัย เช่น โรคเบาหวาน โรคอ้วน ไมเกรน ความดันโลหิต ไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหัวใจ อาการป่วยจากโรคเหล่านี้ล้วนแล้วสาเหตุเกิดมาจากน้ำตาล และยังมีความเสี่ยงสูงในการก่อเป็นมะเร็ง

โรคมะเร็ง

2.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีเกลือโซเดียมสูง

เราได้รับโซเดียมมากมายในแต่ละวันจากอาหารหมักดอง เครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูป อาหารแปรรูปต่างๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารและมะเร็งหลอดอาหาร

ชาเขียว

3.ดื่มชาเขียวเป็นประจำ

ชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวอุ่นๆ ก็จะเป็นการล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายขับถ่ายเป็นของเสียออกมา จึงช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง อีกทั้งยังลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อกันว่าการดื่มชาเขียวจะทำให้อายุยืนและสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น

โรคมะเร็ง

4.ลดการทานเนื้อสัตว์

ควรรับประทานเนื้อสัตว์แปรรูปให้น้อยลง เช่น แฮม ไส้กรอก เบคอน ซาลามี่ แหนม หมูยอ เพราะจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร และควรหันบริโภคเนื้อปลามากกว่าเนื้อหมู เนื้อวัว ซึ่งเป็นเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก

พิสตาชิโอ

5.ทานอาหารที่มีวิตามินอี

วิตามินอีเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย มีส่วนช่วยลดไขมันช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลายและช่วยให้ระบบการทำงานภายในร่างกายแข็งแรง ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก และยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านมในผู้หญิงได้อีกด้วย ซึ่งอาหารที่มีวิตามินอีสูง ได้แก่ มะม่วงหิมพานต์ พิสตาชิโอ อัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน น้ำมันมะกอก อะโวคาโด