บำรุงครรภ์ ผักผลไม้ ผักผลไม้บำรุงครรภ์ อาหารบำรุงครรภ์

10 ผักผลไม้บำรุงครรภ์ สารอาหารแน่นๆ บำรุงสมองลูกน้อย ฉลาดสมวัย!!

อาหารบำรุงครรภ์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เพราะสารอาหารต่างๆ จะไปช่วยบำรุงร่างกายและสมองของลูกน้อย และนี่คือ 10 ผักผลไม้บำรุงครรภ์ ที่คุณแม่ทั้งหลายไม่ควรพลาด!! อะโวคาโด อะโวคาโดอุดมไปด้วยโฟเลตสูงจึงเหมาะสำหรับคนท้อง ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับคุณแม่เริ่มตั้งครรภ์อย่างมาก เพราะสามารถป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับครรภ์ ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดการพิการตั้งแต่เริ่มสร้างร่างของตัวอ่อน อะโวคาโดจึงกลายเป็นผลไม้ที่นิยมมากในคนท้อง แก้วมังกร ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำนมให้แก่คุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร เพราะในแก้วมังกรมีธาตุเหล็กและวิตามินซีสูง…

Home / HEALTH / 10 ผักผลไม้บำรุงครรภ์ สารอาหารแน่นๆ บำรุงสมองลูกน้อย ฉลาดสมวัย!!

อาหารบำรุงครรภ์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เพราะสารอาหารต่างๆ จะไปช่วยบำรุงร่างกายและสมองของลูกน้อย และนี่คือ 10 ผักผลไม้บำรุงครรภ์ ที่คุณแม่ทั้งหลายไม่ควรพลาด!!

ผักผลไม้บำรุงครรภ์

อะโวคาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยโฟเลตสูงจึงเหมาะสำหรับคนท้อง ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับคุณแม่เริ่มตั้งครรภ์อย่างมาก เพราะสามารถป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับครรภ์ ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดการพิการตั้งแต่เริ่มสร้างร่างของตัวอ่อน อะโวคาโดจึงกลายเป็นผลไม้ที่นิยมมากในคนท้อง

แก้วมังกร

แก้วมังกร

ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำนมให้แก่คุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร เพราะในแก้วมังกรมีธาตุเหล็กและวิตามินซีสูง จึงช่วยในการกระตุ้นต่อมน้ำนมให้คุณแม่ได้เป็นอย่างดี

แคนตาลูป

แคนตาลูป

แคนตาลูปมีโฟเลต ซึ่งเป็นวิตามินสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาเซลล์สมองและระบบประสาทของทารกในครรภ์ให้แข็งแรง

ผักผลไม้บำรุงครรภ์

กีวี

คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ยิ่งควรรับประทานเพราะมีโฟเลตซึ่งดีต่อทารกในครรภ์มากๆ โฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารก

ผักผลไม้บำรุงครรภ์

ผักโขม

ผักโขมเป็นสุดยอดผักสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เพราะมีโฟเลตสูงมาก ผักโขมปริมาณ 100 กรัม มีโฟเลตสูงถึง 194 ไมโครกรัม จึงช่วยบำรุงทารกในครรภ์ให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแรงสมบูรณ์ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

ผักผลไม้บำรุงครรภ์

ผักกาดขาว

ผักกาดขาว 100 กรัม มีปริมาณโฟเลตสูงถึง 79 ไมโครกรัม ซึ่งโฟเลตจะช่วยบำรุงครรภ์ในระยะ 3 เดือนแรก หากได้รับน้อยเกินไปอาจส่งผลเสียต่อพัฒนาการเจริญเติบโตของลูกน้อยได้

ผักผลไม้บำรุงครรภ์

บีทรูท

บีทรูท 100 กรัม มีโฟเลต 109 ไมโครกรัม เป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับหญิงวัยเจริญพันธุ์ที่เตรียมความพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์และผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์

หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยโฟเลต หน่อไม้ฝรั่งปริมาณ 100 กรัม มีกรดโฟลิกถึง 54 ไมโครกรัม โฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากในช่วงก่อนการตั้งครรภ์และการตั้งครรภ์ในระยะ 3 เดือนแรก โฟเลตจะช่วยป้องกันข้อบกพร่องในทารกแรกเกิดได้

เม็ดบัว

เม็ดบัว

เม็ดบัวมีสรรพคุณทางยามากมาย ช่วยในการบำรุงสมอง ระบบประสาทของทารกในครรภ์ และยังช่วยให้คลอดลูกง่ายขึ้น ดังนั้นเม็ดบัวจึงเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

อัลมอนด์

อัลมอนด์

อัลมอนด์มีโฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ อีกทั้งยังได้มีงานวิจัยพบว่าอัลมอนด์ช่วยบำรุงสมองทำให้ลูกน้อยฉลาดขึ้น โดยได้มีการทดสอบซึ่งเด็กที่แม่รับประทานอัลมอนด์เป็นประจำระหว่างตั้งครรภ์มีคะแนนการทดสอบไอคิวสูงกว่าเด็กทั่วไป