ขับถ่าย น้ำผลไม้ ผลไม้ แก้ท้องผูก

5 น้ำผลไม้ช่วยขับถ่าย แก้ท้องผูก มีฤทธิ์เป็นยาระบายตามธรรมชาติ!!

5 น้ำผลไม้ช่วยขับถ่าย ที่คุณต้องลอง!! แก้ท้องผูก มีฤทธิ์เป็นยาระบายตามธรรมชาติ

Home / HEALTH / 5 น้ำผลไม้ช่วยขับถ่าย แก้ท้องผูก มีฤทธิ์เป็นยาระบายตามธรรมชาติ!!

สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบรับประทานผักแล้วมีอาการท้องผูก ระบบขับถ่ายผิดปกติ ลองหันมาดื่มน้ำผลไม้เหล่านี้รับรองช่วยแก้ท้องผูกเห็นผลแน่นอน และนี่คือ 5 น้ำผลไม้ช่วยขับถ่าย ที่คุณต้องลอง!!

น้ำผลไม้ช่วยขับถ่าย

น้ำสับปะรด

สับปะรดช่วยย่อยอาหารได้ดี เพราะมีเอนไซม์ย่อยโปรตีนที่ช่วยย่อยอาหาร ใครที่ชอบทานเนื้อสัตว์แล้วรู้สึกแน่นอึดอัด ไม่สบายท้อง ควรรับประทานหรือดื่มสับปะรดเป็นประจำก็จะช่วยย่อยอาหารได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ

น้ำผลไม้ช่วยขับถ่าย

น้ำลูกพรุน

ลูกพรุนมีซอร์บิทอล (Sorbital) ซึ่งเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติที่จะช่วยบรรเทาอาการท้องผูก ปริมาณลูกพรุน 100 กรัม มีซอร์บิทอลถึง 14.7 กรัม โดยสามารถดื่มน้ำลูกพรุนแทนการรับประทานลูกพรุนสดได้ ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการท้องผูก ระบบขับถ่ายดีขึ้น และช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

น้ำผลไม้ช่วยขับถ่าย

น้ำมะขามป้อม

มะขามป้อมหรือมะขามป้อมอินเดียมีวิตามินซีสูงมาก เพียงแค่ดื่มน้ำมะขามป้อมก็ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง และยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย แก้ท้องผูกได้แบบเห็นผลเลยล่ะ

เสาวรส

น้ำเสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี กระตุ้นระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ ทั้งยังช่วยป้องกันลำไส้อักเสบ ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ แถมยังช่วยขับสารพิษในร่างกายได้อีก

แอปเปิ้ล

น้ำแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ได้ ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย และบรรเทาอาการท้องผูกได้ดี