กินต้านมะเร็ง ผลไม้ ผลไม้ที่มะเร็งกลัว มะเร็ง โรคมะเร็ง

10 ผลไม้ที่มะเร็งกลัว ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ ยิ่งกินยิ่งอายุยืน!!

มะเร็งเป็นโรคร้ายที่พบมากเป็นอันดับ 1 ดังนั้นการรับประทานผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ และนี่คือ 10 ผลไม้ที่มะเร็งกลัว ควรรับประทานเป็นประจำเพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง สตรอว์เบอร์รี สตรอว์เบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสารฟีโนลิกและแอนโทไซยานิน เมล็ดบนผิวของสตรอว์เบอร์รีมีประโยชน์ช่วยต้านมะเร็งได้ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม และมะเร็งหลอดอาหาร กีวี กีวีมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย…

Home / HEALTH / 10 ผลไม้ที่มะเร็งกลัว ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ ยิ่งกินยิ่งอายุยืน!!

มะเร็งเป็นโรคร้ายที่พบมากเป็นอันดับ 1 ดังนั้นการรับประทานผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ และนี่คือ 10 ผลไม้ที่มะเร็งกลัว ควรรับประทานเป็นประจำเพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง

ผลไม้ที่มะเร็งกลัว

สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสารฟีโนลิกและแอนโทไซยานิน เมล็ดบนผิวของสตรอว์เบอร์รีมีประโยชน์ช่วยต้านมะเร็งได้ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม และมะเร็งหลอดอาหาร

กีวี

กีวี

กีวีมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ทั้งสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ แคโรทีน ลูทีน แซนทีน กีวีจึงเป็น ผลไม้ที่มะเร็งกลัว เพราะช่วยต้านมะเร็งและยับยั้งเซลล์มะเร็งชนิดต่างๆ เช่น มะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้

เชอร์รี่

เชอร์รี่

เชอร์รี่สารแอนโทไซยานิน มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดอุดตันในสมอง อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงจึงช่วยต้านมะเร็งและยับยั้งเซลล์มะเร็งชนิดต่างๆ มะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้

ผลไม้ที่มะเร็งกลัว

ฝรั่ง

ฝรั่งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงทั้งสารโพลีฟีนอลและสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ มีฤทธิ์ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์จึงมีฤทธิ์ยับยั้งและป้องกันเซลล์มะเร็ง ทั้งยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ จอประสาทตาเสื่อม โรคข้ออักเสบ

แคนตาลูป

แคนตาลูป

แคนตาลูปอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มฟลาโวนอยด์ เช่น เบต้าแคโรทีน, ลูทีน, ซีแซนทีน และคริปโทแซนทิน สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะช่วยชะลอความชรา ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก มะเร็งปอด และมะเร็งตับอ่อน

ทับทิม

ทับทิม

ทับทิมอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น แอนโทไซยานิน โพลีฟีนอล ฟีนอลิก กรดเอลลาจิก แทนนิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็ง ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้

ฟักข้าว

ฟักข้าว

ฟักข้าวมีสารไลโคปีนมากกว่ามะเขือเทศถึง 12 เท่า ซึ่งจะช่วยยับยั้งในการเกิดอนุมูลอิสระ จึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ทั้งยังมีสารที่ช่วยต้านมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ และมะเร็งตับ และช่วยยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งต่อมลูกหมาก

ผลไม้ที่มะเร็งกลัว

มังคุด

งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าเนื้อมังคุดมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ น้อยกว่าเปลือกมังคุด ในเปลือกมังคุดมีสารสำคัญที่ชื่อ สารแซนโทนซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระอย่างดี ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของของเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว และสารสกัดจากเปลือกมังคุดยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ มีฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็ง มะเร็งเต้านม มะเร็งไต มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งตับ มะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งปอด

ลิ้นจี่

ลิ้นจี่

เนื้อและเปลือกของลิ้นจี่มีกลุ่มของสารฟลาโวนอยด์หลายชนิด และ สารสกัดเพอริคาร์พในลิ้นจี่ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ต้านมะเร็งเต้านม

ผลไม้ที่มะเร็งกลัว

แก้วมังกร

ในเนื้อแก้วมังกรยังอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวสามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชัน และมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง ไฟโตอัลบูมิน, ไลโคพีน, โพลีฟีนอล ,และฟลาโวนอยด์ มีสรรพคุณในการป้องกันโรคหัวใจ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งกระเพาะอาหาร