ต้านการอักเสบ ลดการอักเสบ สมุนไพร สมุนไพรต้านการอักเสบ

7 สมุนไพรต้านการอักเสบ ในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการได้ผลชะงัด!!

สมุนไพรไทยหลายชนิดสามารถต้านการอักเสบภายในร่างกายได้ผลชะงัดนัก เป็นป้องกันการอักเสบเรื้องรังซึ่งอาจส่งผลในระยะยาว และนี่คือ 7 สมุนไพรต้านการอักเสบ ขิง การทานขิงสามารถลดอาการปวดข้อและปวดบวมลดลง ทั้งยังช่วยผู้ป่วยที่มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบให้หายปวดอีกด้วย เพราะขิงจะช่วยสกัดฮอร์โมนที่เกี่ยวกับอาการอักเสบได้ เมื่อรับประทานขิงผงเป็นประจำทุกวันจะช่วยอาการข้อขัดของผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมและบรรเทาอาการจากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้อีกด้วย กระเทียม กระเทียมเป็นสมุนไพรที่สามารถบรรเทาอาการปวดข้อและปวดเมื่อยตามร่างกาย เมื่อรับประทานกระเทียมเป็นประจำทุกวันจะช่วยต้านอาการไขข้ออักเสบ โรคข้อรูมาติสซั่ม โรคปวดข้อ…

Home / HEALTH / 7 สมุนไพรต้านการอักเสบ ในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการได้ผลชะงัด!!

สมุนไพรไทยหลายชนิดสามารถต้านการอักเสบภายในร่างกายได้ผลชะงัดนัก เป็นป้องกันการอักเสบเรื้องรังซึ่งอาจส่งผลในระยะยาว และนี่คือ 7 สมุนไพรต้านการอักเสบ

สมุนไพรต้านการอักเสบ

ขิง

การทานขิงสามารถลดอาการปวดข้อและปวดบวมลดลง ทั้งยังช่วยผู้ป่วยที่มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบให้หายปวดอีกด้วย เพราะขิงจะช่วยสกัดฮอร์โมนที่เกี่ยวกับอาการอักเสบได้ เมื่อรับประทานขิงผงเป็นประจำทุกวันจะช่วยอาการข้อขัดของผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมและบรรเทาอาการจากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้อีกด้วย

กระเทียม

กระเทียม

กระเทียมเป็นสมุนไพรที่สามารถบรรเทาอาการปวดข้อและปวดเมื่อยตามร่างกาย เมื่อรับประทานกระเทียมเป็นประจำทุกวันจะช่วยต้านอาการไขข้ออักเสบ โรคข้อรูมาติสซั่ม โรคปวดข้อ

เพชรสังฆาต

เพชรสังฆาตช่วยรักษาโรคข้อและกระดูกเสื่อมได้ และยังมีฤทธิ์ช่วยลดอาการปวดและอักเสบได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมและสมานกระดูกที่แตกหักได้ โดยใช้เถาเพชรสังฆาตโขลกจนแหลกละเอียดแล้วนำมาพอกกระดูกที่หัก

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการลดการอักเสบ สมานแผล ลดการอักเสบเป็นแผลเรื้อรัง ลดการอักเสบร้อนแดงของผิวหนัง ช่วยรักษาแผลให้หายเร็วและไม่เกิดแผลเป็น ทั้งยังช่วยลดอาการข้างเคียงสำหรับคนที่ทำรังสีบำบัดได้อีกด้วย

สมุนไพรต้านการอักเสบ

ฟ้าทะลายโจร

สามารถลดอาการเจ็บคอได้ดี เพราะมีฤทธิ์ลดการอักเสบ นำใบฟ้าทะลายโจรมาล้างให้สะอาดประมาณ 2-3 กำมือ ต้มกับน้ำประมาณ 10 – 15 นาที ดื่มก่อนอาหารวันละ 3 ครั้ง

สมุนไพรต้านการอักเสบ

ขมิ้นชัน

เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ลดอาการอักเสบ ผื่นคัน อีกทั้งยังช่วยรักษารอยแผลจากสิว

พริก

พริก

มีสรรพคุณมากมายช่วยให้เจริญอาหาร แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ แก้หวัด นอกจากนี้ พริกยังมีสารแคปไซซินซึ่งมีฤทธิ์ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ แก้เข่าอักเสบ แก้ข้ออักเสบได้ เพราะจะไปทำให้หลอดเลือดเกิดการขยายตัวขึ้น