ระวังอันตราย!! พบผู้ป่วยปอดอักเสบจากการใช้ บุหรี่ไฟฟ้า รายแรกของไทย

ในพฤศจิกายนที่ผ่านมาพบผู้ป่วยปอดอักเสบจากการใช้ บุหรี่ไฟฟ้า รายแรกในประเทศไทย ได้มีผลการสอบสวนโรคชี้ชัดว่าภาวะโรคปอดอักเสบเกิดจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นรายแรกในไทย บุหรี่ไฟฟ้านอกจากจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพจนทำให้เกิดโรคต่างๆ แล้วบุหรี่ไฟฟ้ายังเป็นสิ่งผิดกฎหมายอีกด้วย สำหรับผู้ป่วยรายแรกของประเทศไทยนั้น จากผลการสอบสวนโรคโดยผ่านความเห็นของผู้เชี่ยวชาญโรคปอดและระบบทางเดินหายใจ ชี้ชัดว่าภาวะโรคปอดอักเสบเกิดจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ล่าสุดทางกรมควบคุมโรคได้จัดเตรียมระบบรายงานโรคและภัยสุขภาพครอบคลุมไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อควบคุมและรับมือสถานการณ์การระบาดของภาวะปอดอักเสบที่อาจรุนแรงขึ้นอีก และหลังจากนี้จะมีการแจ้งไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งเพื่อเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากบุหรี่ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ภาวะปอดอักเสบรุนแรงจาก บุหรี่ไฟฟ้า…

Home / HEALTH / ระวังอันตราย!! พบผู้ป่วยปอดอักเสบจากการใช้ บุหรี่ไฟฟ้า รายแรกของไทย

ในพฤศจิกายนที่ผ่านมาพบผู้ป่วยปอดอักเสบจากการใช้ บุหรี่ไฟฟ้า รายแรกในประเทศไทย ได้มีผลการสอบสวนโรคชี้ชัดว่าภาวะโรคปอดอักเสบเกิดจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นรายแรกในไทย บุหรี่ไฟฟ้านอกจากจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพจนทำให้เกิดโรคต่างๆ แล้วบุหรี่ไฟฟ้ายังเป็นสิ่งผิดกฎหมายอีกด้วย

สำหรับผู้ป่วยรายแรกของประเทศไทยนั้น จากผลการสอบสวนโรคโดยผ่านความเห็นของผู้เชี่ยวชาญโรคปอดและระบบทางเดินหายใจ ชี้ชัดว่าภาวะโรคปอดอักเสบเกิดจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

บุหรี่ไฟฟ้า
บุหรี่ไฟฟ้า

ล่าสุดทางกรมควบคุมโรคได้จัดเตรียมระบบรายงานโรคและภัยสุขภาพครอบคลุมไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อควบคุมและรับมือสถานการณ์การระบาดของภาวะปอดอักเสบที่อาจรุนแรงขึ้นอีก และหลังจากนี้จะมีการแจ้งไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งเพื่อเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากบุหรี่ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

ภาวะปอดอักเสบรุนแรงจาก บุหรี่ไฟฟ้า สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าและบุคคลรอบข้างที่สัมผัสควันหรือละอองไอจากบุหรี่ไฟฟ้า โรคดังกล่าวอาจทำให้เกิดอาการหายใจถี่ เจ็บหน้าอก คลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลีย ปวดท้อง มีไข้ หรืออาจมีอาการน้ำหนักลดร่วมด้วย ซึ่งในบางรายอาการรุนแรงเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ ทั้งนี้บุหรี่ไฟฟ้ายังถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย