ป้องกันโรคหัวใจ ผัก ผักป้องกันโรคหัวใจ

7 ผักป้องกันโรคหัวใจ ช่วยลดอัตราเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ

คนไทยมีอัตราการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุสำคัญมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารโดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันและแคลอรี่สูง จึงส่งผลให้เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ดังนั้นการรับประทานผักบางชนิดสามารถช่วยบำรุงหัวใจได้ และนี่คือ 7 ผักป้องกันโรคหัวใจ ผักแพว ใบของผักแพวมีสารต้านอนุมูลอิสระต่อร่างกาย ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคไขมันในหลอดเลือดและป้องกันโรคหัวใจ ลดการเกิดโรคหัวใจวาย ป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด ไหลบัว ไหลบัวเป็นยารสเย็นจืด แก้อ่อนเพลีย…

Home / HEALTH / 7 ผักป้องกันโรคหัวใจ ช่วยลดอัตราเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ

คนไทยมีอัตราการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุสำคัญมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารโดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันและแคลอรี่สูง จึงส่งผลให้เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ดังนั้นการรับประทานผักบางชนิดสามารถช่วยบำรุงหัวใจได้ และนี่คือ 7 ผักป้องกันโรคหัวใจ

ผักป้องกันโรคหัวใจ

ผักแพว

ใบของผักแพวมีสารต้านอนุมูลอิสระต่อร่างกาย ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคไขมันในหลอดเลือดและป้องกันโรคหัวใจ ลดการเกิดโรคหัวใจวาย ป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด

ไหลบัว

ไหลบัว

ไหลบัวเป็นยารสเย็นจืด แก้อ่อนเพลีย ช่วยบํารุงหัวใจ ขยายหลอดเลือดหัวใจ จึงทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจอย่างเพียงพอ

ผักป้องกันโรคหัวใจ

พริกหวาน

พริกหวานมีสรรพคุณช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้เส้นเลือดอุดตันน้อยลง และยังทำให้เลือดสามารถไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีขึ้นด้วย ทั้งยังป้องกันโรคหัวใจ

วอเตอร์เครส

วอเตอร์เครส

วอเตอร์เครสสามารถช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในกระแสเลือด ลดระดับน้ำตาล และลดระดับไขมันในเลือดได้ จึงเป็นผักที่ดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

บีทรูท

บีทรูท

บีทรูทมีสารสีม่วงที่มีชื่อว่า แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็ง ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่มีโพแทสเซียมสูงซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ ช่วยในการควบคุมความดันโลหิต ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ

ผักป้องกันโรคหัวใจ

เซเลอรี่

เซเลอรี่มีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหลอดเลือดและช่วยควบคุมความดันโลหิต อีกทั้งยังช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจให้แข็งแรง