รักษาโรคผิวหนัง วิธีแก้ผื่นคัน แก้ผื่นคัน

6 วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ รักษาโรคผิวหนัง ด้วยวิธีแบบธรรมชาติ!!

ด้วยอากาศอันร้อนอบอ้าวและฝุ่นควันมากมาย จึงส่งผลให้หลายคนเกิดอาการแพ้ ผดผื่นคันที่ผิวหนัง ซึ่งพืชผักสมุนไพรไทยสามารถแก้อาการแพ้ผื่นคัน ลดการระคายเคืองผิว และนี่คือ 6 วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ รักษาได้ด้วยตัวเอง สะเดา มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ลดการอักเสบ จึงช่วยรักษาโรคผิวหนังหลากหลายชนิด เช่น…

Home / HEALTH / 6 วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ รักษาโรคผิวหนัง ด้วยวิธีแบบธรรมชาติ!!

ด้วยอากาศอันร้อนอบอ้าวและฝุ่นควันมากมาย จึงส่งผลให้หลายคนเกิดอาการแพ้ ผดผื่นคันที่ผิวหนัง ซึ่งพืชผักสมุนไพรไทยสามารถแก้อาการแพ้ผื่นคัน ลดการระคายเคืองผิว และนี่คือ 6 วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ รักษาได้ด้วยตัวเอง

วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ

สะเดา

มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ลดการอักเสบ จึงช่วยรักษาโรคผิวหนังหลากหลายชนิด เช่น โรคผิวหนังอักเสบ ผดผื่นคัน หูด กลาก คันในร่มผ้า เชื้อราที่เท้า กลาก เกลื้อน หิด เริม ลมพิษ โดยใช้ใบสะเดานำมาต้มน้ำต้มจนเป็นสีเหลืองแล้วอาบแก้อาการโรคผิวหนังได้

วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ

ผักแพว

ใบผักแพว ยังสามารถแก้กลากเกลื้อน ผดผื่นคัน โดยนำใบมาคั้นแล้วผสมแอลกอฮอล์หรือเหล้าขาวแล้วใช้เป็นยาทา

วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชันช่วยรักษาอาการอักเสบของผิวหนัง ขมิ้นชันมีสรรพคุณในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ช่วยลดอาการอักเสบ ผื่นคัน เพียงนำผงขมิ้นผสมกับน้ำเปล่า แล้วทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็จะช่วยบรรเทาอาการผดผื่นคันได้

วิธีแก้ผื่นคันง่ายๆ

ข่า

เป็นสมุนไพรใกล้ตัวที่มีสรรพคุณทางยามากมาย มีฤทธิ์ขับน้ำดีจึงช่วยย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ลดการอักเสบ บรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนและยังช่วยยับยั้งแผลในกระเพาะอาหาร อีกทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา รักษาโรคผิวหนัง กลากเกลื้อนได้ดี

กระเทียม

กระเทียม

กระเทียมมีสารอัลลิอินซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ป้องกันโรคผิวหนังจากเชื้อรา เช่น กลาก เกลื้อน พิษผื่นคัน โรคเท้าเปื่อย ผิวหนังอักเสบ อีกทั้งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง

หัวหอมใหญ่

หัวหอมใหญ่

สาวๆบางคนอาจมีปัญหาใบหน้ามีฝ้าและกระ เพียงนำหัวหอมใหญ่สับให้ละเอียดแล้วคั้นจนได้น้ำหัวหอมใหญ่ จากนั้นใช้สำลีชุบแล้วนำมาทาบนใบหน้าบริเวณที่มีฝ้ากระ ก็จะช่วยปรับผิวหน้าทำให้ฝ้ากระค่อยๆจางลง