ท้องเสีย สมุนไพร สมุนไพรแก้ท้องเสีย

4 สมุนไพรแก้ท้องเสีย ท้องร่วง ถ่ายเหลว รักษาด้วยวิธีธรรมชาติ!!

สมุนไพรไทยหลายชนิดมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคท้องร่วงอันเนื่องมาจากการรับประทานอาหารหรือน้ำที่มีเชื้อโรคปนเปื้อน ซึ่งยาสมุนไพรถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ในการรักษาโรคต่างๆ และนี่คือ 4 สมุนไพรแก้ท้องเสีย แบบธรรมชาติ ฟ้าทะลายโจร ฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออันเป็นสาเหตุของอาการท้องเสีย เช่น เชื้ออีโคไล อหิวาตกโรค แก้ท้องร่วง เป็นยาธาตุ บำรุงกำลัง เมื่อเกิดอาการท้องเสียจะทำให้ลำไส้บีบตัว…

Home / HEALTH / 4 สมุนไพรแก้ท้องเสีย ท้องร่วง ถ่ายเหลว รักษาด้วยวิธีธรรมชาติ!!

สมุนไพรไทยหลายชนิดมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคท้องร่วงอันเนื่องมาจากการรับประทานอาหารหรือน้ำที่มีเชื้อโรคปนเปื้อน ซึ่งยาสมุนไพรถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ในการรักษาโรคต่างๆ และนี่คือ 4 สมุนไพรแก้ท้องเสีย แบบธรรมชาติ

สมุนไพรแก้ท้องเสีย

ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออันเป็นสาเหตุของอาการท้องเสีย เช่น เชื้ออีโคไล อหิวาตกโรค แก้ท้องร่วง เป็นยาธาตุ บำรุงกำลัง เมื่อเกิดอาการท้องเสียจะทำให้ลำไส้บีบตัว ซึ่งสารในฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ลดการบีบหรือหดเกร็งตัวของทางเดินอาหาร นำใบมาล้างให้สะอาดประมาณ 1 กำมือ แล้วต้มกับน้ำ 10-15 นาที ดื่มก่อนอาหารวันละ 3 ครั้ง อาการจะค่อยๆดีขึ้น

มะกรูด

มะกรูด

ฤทธิ์ของน้ำมะกรูด เหมาะสำหรับเป็นน้ำยาล้างมือเพราะสามารถยับยั้งเชื้ออีโคไล (E.coli) ที่ก่อให้เกิดโรคอุจจาระร่วงได้ ซึ่งเชื้อมักปนเปื้อนอยู่กับอาหารและน้ำดื่ม

หญ้าหวาน

หญ้าหวาน

ผู้ที่มีอาการท้องเสีย ท้องร่วง ถ่ายเหลว สามารถดื่มชาหญ้าหวานเพื่อทดแทนเกลือแร่ในผู้ที่ขาดน้ำเพื่อรักษาอาการท้องร่วง อีกทั้งยังช่วยป้องกันอาการอ่อนเพลียจากภาวะขาดน้ำ

สมุนไพรแก้ท้องเสีย

กล้วยน้ำว้า

คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรับประทานกล้วยดิบเพราะรสชาติที่ฝาดไม่อร่อย ซึ่งในกล้วยน้ำว้าดิบมีสารแทนนินซึ่งมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เพียงนำผงกล้วยน้ำว้าดิบมาชงดื่มก็จะช่วยแก้อาการท้องร่วง แก้ท้องเสียได้