ลดพุง วิธีลดพุง

5 วิธีลดพุง ลดโรค แบบง่ายๆที่ใครก็ทำได้ รับรองเห็นผลจริง!!

คนไทยส่วนใหญ่ใช้เวลาทำงานมากกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทำให้เกิดความเครียดสะสม อีกทั้งยังเป็นโรคอ้วนลงพุง เพราะขาดการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงและน้ำตาลมากเกินไป และนี่คือ 5 วิธีลดพุง ลดโรคที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองเริ่มตั้งแต่วันนี้เลย!! 1.หลีกเลี่ยงอาหารทอด ควรหลีกเลี่ยงอาหารทอด อาหารมันต่างๆ เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนแล้วยังก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมา ดังนั้นควรลดอาหารที่มีไขมันสูง…

Home / HEALTH / 5 วิธีลดพุง ลดโรค แบบง่ายๆที่ใครก็ทำได้ รับรองเห็นผลจริง!!

คนไทยส่วนใหญ่ใช้เวลาทำงานมากกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทำให้เกิดความเครียดสะสม อีกทั้งยังเป็นโรคอ้วนลงพุง เพราะขาดการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงและน้ำตาลมากเกินไป และนี่คือ 5 วิธีลดพุง ลดโรคที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองเริ่มตั้งแต่วันนี้เลย!!

วิธีลดพุง

1.หลีกเลี่ยงอาหารทอด

ควรหลีกเลี่ยงอาหารทอด อาหารมันต่างๆ เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนแล้วยังก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมา ดังนั้นควรลดอาหารที่มีไขมันสูง อย่าง ไก่ทอด กล้วยแขก ทอดมัน คุกกี้ เกี๊ยวทอด หมูแดดเดียวทอด เฟรนช์ฟรายส์ นอกจากจะทำให้อ้วนแล้วยังเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรอีกด้วย

ลดพุง

2.หลีกเลี่ยงการกินของหวาน

ชาไข่มุก ขนมหวาน ไอศกรีม ช็อกโกแลต ให้พลังงานที่สูงหากกินเป็นประจำก็จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานมากเกินไปจนไปสะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น พุง ก้น สะโพก ขา ดังนั้นจึงควรเริ่มจากการลดปริมาณลงก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานลดลงไปด้วย เคล็ดลับง่ายๆก็คือไม่ควรวางขนมหวานไว้ใกล้ตัวเพราะจะทำให้เผลอหยิบกินโดยที่ไม่ได้รู้สึกหิวจริงๆ

วิธีลดพุง

3.ผลไม้ช่วยลดพุง

เปลี่ยนจากทานขนมกรุบกรอบมาเป็นรับประทานผลไม้หวานน้อยเพื่อทดแทนความอยากอาหาร เช่น แตงโม แก้วมังกร แอปเปิ้ล แคนตาลูป สาลี่ มะละกอ ชมพู่ ใครที่ชอบกินชอบจุกจิกให้ลองหันมาทานผลไม้ก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นแถมไม่อ้วนอีกด้วย

ลดพุง

4.หลีกเลี่ยงน้ำอัดลม

คุณควรลดการดื่มน้ำอัดลม น้ำผลไม้ แล้วดื่มน้ำเปล่าแทน น้ำอัดลม 1 กระป๋อง มีปริมาณน้ำตาล 8 ช้อนชา การดื่มน้ำเปล่าจึงดีที่สุดเพราะน้ำจะช่วยชะล้างสิ่งปกปรกและขับสารพิษออกจากร่างกาย และยังเพื่อควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้เป็นปกติอีกด้วย ที่สำคัญควรดื่มน้ำตั้งแต่ตื่นนอนในตอนเช้าเพื่อดีท็อกซ์ลำไส้แถมยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

วิธีลดพุง

5.งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

สำหรับคนที่ดื่มหนัก รับรองว่าพุงมาแน่นอน ยิ่งใครที่ชอบดื่มเบียร์ก็ยิ่งมีโอกาสอ้วนลงพุงได้ง่ายมาก ดังนั้นจึงควรดื่มแอลกอฮอล์เพียงวันละ 1-2 แก้ว และไม่ควรเลือกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีส่วนผสมของน้ำหวาน น้ำเชื่อม น้ำผลไม้ เพราะมีปริมาณน้ำตาลที่สูงมาก