เหงื่อ เหงื่อออก เหงื่อออกมาก

8 สัญญาณเตือน เหงื่อออกมาก บ่งบอกคุณกำลังมีปัญหาสุขภาพ!!

โดยปกติด้วยอากาศที่ร้อนร่างกายจะขับเหงื่อออกมาเพื่อลดอุณภูมิในร่างกายให้ต่ำลงและขับสารพิษออกมา แต่หากร่างกายขับเหงื่อออกมามากเกินไปแถมยังส่งกลิ่นทำให้คนรอบข้างต้องหนี นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนจากร่างกายว่าคุณมีบางอย่างผิดปกติ และนี่คือ 8 สัญญาณ เหงื่อออกมาก คุณกำลังมีปัญหาสุขภาพหรือเปล่า!! 1. ความเครียด เหงื่อที่มากเกินไปอาจเกิดมาจากความเครียด ความเครียดและความวิตกกังวลไม่เพียงส่งผลเสียต่อร่างกายเท่านั้น แต่มันยังส่งผลต่อเหงื่ออีกด้วย ยิ่งเครียดก็ยิ่งทำให้เหงื่อมีกลิ่นแรงมากขึ้น ทั้งไขมันและโปรตีนจะไปผสมกับแบคทีเรียที่ผิวหนังจนกลายเป็นกลิ่นตัว…

Home / HEALTH / 8 สัญญาณเตือน เหงื่อออกมาก บ่งบอกคุณกำลังมีปัญหาสุขภาพ!!

โดยปกติด้วยอากาศที่ร้อนร่างกายจะขับเหงื่อออกมาเพื่อลดอุณภูมิในร่างกายให้ต่ำลงและขับสารพิษออกมา แต่หากร่างกายขับเหงื่อออกมามากเกินไปแถมยังส่งกลิ่นทำให้คนรอบข้างต้องหนี นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนจากร่างกายว่าคุณมีบางอย่างผิดปกติ และนี่คือ 8 สัญญาณ เหงื่อออกมาก คุณกำลังมีปัญหาสุขภาพหรือเปล่า!!

เหงื่อออกมาก

1. ความเครียด

เหงื่อที่มากเกินไปอาจเกิดมาจากความเครียด ความเครียดและความวิตกกังวลไม่เพียงส่งผลเสียต่อร่างกายเท่านั้น แต่มันยังส่งผลต่อเหงื่ออีกด้วย ยิ่งเครียดก็ยิ่งทำให้เหงื่อมีกลิ่นแรงมากขึ้น ทั้งไขมันและโปรตีนจะไปผสมกับแบคทีเรียที่ผิวหนังจนกลายเป็นกลิ่นตัว

เหงื่อออก

2.ต่อมไทรอยด์ผิดปกติ

ไทรอยด์เป็นพิษ (Hyperthyroidism) เป็นภาวะที่ต่อมไทรอยด์ผลิตฮอร์โมนไทรอยด์มากเกินไป คุณอาจรู้สึกหงุดหงิด วิตกกังวล น้ำหนักลดลง และมีเหงื่อออกมากเกินไป นี่อาจเป็นสัญญาณว่าคุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจไทรอยด์

เหงื่อออกมาก

3. น้ำตาลในเลือดต่ำ

เหงื่อออกมากเกินไปอาจเกิดจากหลายสาเหตุ ซึ่งอาจเกิดจากน้ำตาลในเลือดต่ำเป็นภาวะที่เกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ อาการของผู้ที่มีน้ำตาลในเลือดต่ำ เช่น มีเหงื่อออกมาก หิวบ่อย อ่อนเพลีย วิตกกังวล เวียนศีรษะ ปวดศีรษะ ตาพร่ามัว

เหงื่อออกมาก

4. เหงื่อออกมากผิดปกติ

ภาวะเหงื่อออกผิดปกติบริเวณใดบริเวณหนึ่ง เช่น ใบหน้า ลำคอ รักแร้ ฝ่ามือ หรือฝ่าเท้า บริเวณเหล่านี้มักมีเหงื่อออกมากเพราะมีต่อมเหงื่ออยู่มากซึ่งไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ภาวะเหงื่อออกผิดปกติบางครั้งตามมาด้วยอาการระคายเคือง ปัญหาผิว และความวิตกกังวล

ยา

5. ผลข้างเคียงของยา

ภาวะเหงื่อออกมากเกินไปอาจเกิดจากการรับประทานยา การที่เหงื่อออกมากอาจเป็นผลข้างเคียงของยาบางชนิด เช่น ยาปฏิชีวนะ ยารักษาโรคความดันโลหิต และยาทางจิตเวช ทั้งนี้คุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับผลข้างเคียงของยาโดยอ่านจากฉลากของยาชนิดนั้นได้

เหงื่อออก

6. วัยทอง

ความรู้สึกอาการร้อนวูบวาบเกิดจากวัยหมดประจำเดือนหรือวัยทอง มักมีอาการเหงื่อออกมาก ไมเกรน ร้อนวูบวาบ และตัวสั่นหนาว ซึ่งเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) ในร่างกายนั่นเอง

ไข้

7. ไข้ไม่ทราบสาเหตุ (FUO)

เมื่อเป็นไข้แบบไม่ทราบสาเหตุผู้ป่วยมักมีอุณหภูมิมากกว่า 38.3 องศาเซลเซียส ซึ่งมักเป็นโดยที่ไม่มีสาเหตุและอาจป่วยเป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น อาการเบื้องต้น ได้แก่ อุณหภูมิในร่างกายสูงผิดปกติ เหงื่อออกมาก มีอาการหนาวสั่น ปวดศีรษะ

เหงื่อออกมาก

8. โรคอ้วน

โรคอ้วนเป็นภาวะที่ร่างกายสะสมไขมันมากผิดปกติ สาเหตุเกิดมาจากพันธุกรรม, การไม่ออกกำลังกาย, ทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ, นิสัยการกิน, ยาบางชนิด และการนอนหลับไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดโรคอ้วนและตามมาด้วยปัญหาสุขภาพอีกมากมาย โรคอ้วนยังทำให้เกิดเหงื่อออกเยอะมากผิดปกติอีกด้วย

ที่มาจาก https://brightside.me