ผัก ผักช่วยเจริญอาหาร เจริญอาหาร

7 ผักช่วยเจริญอาหาร แก้อาการเบื่ออาหาร ได้อย่างเห็นผล!!

ผักที่มีรสขมบางคนอาจจะไม่ชอบแต่ความขมกลับช่วยทำให้รู้สึกอยากรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งพืชผักสมุนไพรเหล่านี้ยังมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคต่างๆได้ และนี่คือ 7 ผักช่วยเจริญอาหาร ใครเบื่ออาหารมาทางนี้เลย!! พริกหวาน แค่กินพริกหวานก็สามารถแก้อาการเบื่ออาหารได้ แล้วยังไปช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานดีขึ้นและยังช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย มะระ มะระเป็นผักมีฤทธิ์เย็น จึงช่วยขับพิษร้อนออกจากร่างกายได้ดี ฟอกเลือด บำรุงตับ ทั้งยังเป็นยาช่วยให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้นอีก…

Home / HEALTH / 7 ผักช่วยเจริญอาหาร แก้อาการเบื่ออาหาร ได้อย่างเห็นผล!!

ผักที่มีรสขมบางคนอาจจะไม่ชอบแต่ความขมกลับช่วยทำให้รู้สึกอยากรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งพืชผักสมุนไพรเหล่านี้ยังมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคต่างๆได้ และนี่คือ 7 ผักช่วยเจริญอาหาร ใครเบื่ออาหารมาทางนี้เลย!!

พริกหวาน

พริกหวาน

แค่กินพริกหวานก็สามารถแก้อาการเบื่ออาหารได้ แล้วยังไปช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานดีขึ้นและยังช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย

มะระ

มะระ

มะระเป็นผักมีฤทธิ์เย็น จึงช่วยขับพิษร้อนออกจากร่างกายได้ดี ฟอกเลือด บำรุงตับ ทั้งยังเป็นยาช่วยให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้นอีก รสขมของมะระจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกอยากอาหารและยังช่วยให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารทำงานได้ดีขึ้น

มะระขี้นก

มะระขี้นก

มีสรรพคุณช่วยให้เจริญอาหาร แก้อาการเบื่ออาหาร รสขมเกิดจากสารโมมอร์ดิซิน (Momordicin) ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นความรู้สึกอยากอาหารและยังช่วยให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งรสขมในผลของมะระยังเป็นยาระบายอ่อนๆ

ผักช่วยเจริญอาหาร

สะเดา

ใบสะเดามีรสขมฝาด จึงช่วยขับน้ำย่อยอาหารทำให้กระเพาะย่อยอาหารได้ดีขึ้น และยังช่วยบำรุงน้ำดีซึ่งมีฤทธิ์ในการย่อยอาหารประเภทไขมันได้ดี ทำให้อาหารพวกไขมันถูกย่อยมากขึ้น ใครที่มีอาการเบื่ออาหารให้ลองเมนูสะเดาลวกกับน้ำปลาหวานรับรองเจริญอาหารแน่นอน

กะเพรา

กะเพรา

กลิ่นของใบกะเพราจะช่วยทำให้เจริญอาหาร กะเพรามีสรรพคุณแก้ปวดท้อง ท้องอืด แก้ลมจุกเสียดแน่นท้อง ขับลม ใบกะเพรายังมีธาตุเหล็กจึงช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและป้องกันโรคโลหิตจาง

ขี้เหล็ก

ขี้เหล็ก

ใบและดอกของขี้เหล็กมีสรรพคุณช่วยให้เจริญอาหารเพราะมีสารที่มีรสขม อีกทั้งขี้เหล็กยังเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูก ถ่ายเป็นเลือด รักษาโรคริดสีดวงทวารได้อีกด้วย

ผักช่วยเจริญอาหาร

กระถิน

กระถินเป็นยาอายุวัฒนะ นิยมนำยอดอ่อนมาจิ้มเป็นผักสดกับน้ำพริกกะปิ หรือทานยอดอ่อนกับหอยนางรม กระถินมีสรรพคุณช่วยให้เจริญอาหารได้ดี