ผักผลไม้ ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง วิตามินเอ

10 อันดับ ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง บำรุงสายตา ลดอาการปวดตาจากหน้าจอมือถือ

นี่คือ 10 อันดับ ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง ช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตาให้มีสุขภาพดี

Home / HEALTH / 10 อันดับ ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง บำรุงสายตา ลดอาการปวดตาจากหน้าจอมือถือ

วิตามินเอ ช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตาให้มีสุขภาพดี เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย รักษาตาพร่ามัว ตาฝ้าฟาง อีกทั้งลดอาการปวดล้าดวงตาจากการใช้คอมพิวเตอร์และมือถือเป็นเวลานานๆ และนี่คือ 10 อันดับ ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง

ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง

อันดับที่ 10 มะละกอ

มะละกอ 100 กรัม มีปริมาณวิตามินเอ 950 IU มะละกอสุกเป็นผลไม้ที่มีวิตามินเอและเบต้าแคโรทีนสูง จึงช่วยป้องกันความเสื่อมของจอประสาทตา โรคจอตาเสื่อมในผู้สูงอายุและลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต้อกระจก และป้องกันโรคตาบอดกลางคืน

เสาวรส

อันดับที่ 9 เสาวรส

เสาวรส 100 กรัม มีปริมาณวิตามินเอ 1,272 IU เสาวรสมีวิตามินเอและยังมีสารฟลาโวนอยด์อย่างเบต้าแคโรทีนอีกด้วย จึงช่วยป้องกันเซลล์ประสาทตาถูกทำลาย และช่วยบำรุงสายตาจากอาการเมื่อยล้าและบำรุงดวงตาให้สดใสแข็งแรง

ลูกพลับ

อันดับที่ 8 ลูกพลับ

ลูกพลับ 100 กรัม มีปริมาณวิตามินเอ 1,627 IU อุดมไปด้วยลูทีนและซีแซนทีนซึ่งมีประโยชน์ต่อดวงตา โดยช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคตา ได้แก่ โรคต้อกระจก โรคจุดรับภาพเสื่อม ตาฝ้าฟาง ลูกพลับแห้งมีวิตามินเอมากกว่าลูกพลับสดถึง 3 เท่า จึงสามารถช่วยผู้ที่มีปัญหาทางสายตาอันเกิดจากแสงโทรศัพท์มือถือหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

พริกหวาน

อันดับที่ 7 พริกหวาน

พริกหวาน 100 กรัม มีปริมาณวิตามินเอ 3,131 IU ในพริกหวานสีแดงพบว่ามีวิตามินเอสูงที่สุด ช่วยบำรุงสายตา ช่วยในการมองเห็น ป้องกันโรคเกี่ยวกับสายตา

แคนตาลูป

อันดับที่ 6 แคนตาลูป

แคนตาลูป 100 กรัม มีวิตามินเอสูงถึง 3,382 IU จึงช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง ซีแซนทีนเป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคตา เช่น ป้องกันการเกิดต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อม ตาฝ้าฟาง

ผักบุ้ง

อันดับที่ 5 ผักบุ้ง

ผักบุ้ง 100 กรัม มีปริมาณวิตามินเอ 6,300 IU ผักบุ้งเป็นผักที่หาง่ายแถมราคาไม่แพงอีกด้วย ผักบุ้งมีวิตามินเอสูงจึงช่วยบำรุงสายตาได้ดี ผักบุ้งสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและลดระดับไตรกลีเซอไรด์ จึงช่วยป้องกันโรคหัวใจ

ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง

อันดับที่4 ฟักทองบัตเตอร์นัท

ปริมาณฟักทองบัตเตอร์นัท 100 กรัม มีวิตามินเอสูงถึง 10,630 IU จึงช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง วิตามินเอยังช่วยป้องกันมะเร็งปอดและมะเร็งในช่องปาก

แครอท

อันดับที่ 3 แครอท

แครอท 100 กรัม มีปริมาณวิตามินเอ 16,706 IU แครอทอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินเอ วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแอนโธไซยานิน จะช่วยกระตุ้นเซลล์ภูมิต้านทานในร่างกาย โดยการทำลายสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามา จึงช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ดี

ตำลึง

อันดับที่ 2 ตำลึง

ตำลึง 100 กรัม มีวิตามินเอสูงถึง 18,608 IU ตำลึงผักพื้นบ้านที่มีวิตามินเอสูงมากจึงช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตาให้มีสุขภาพดี เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง

ผักผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง

อันดับที่ 1 มันเทศ

มันเทศ 100 กรัม มีปริมาณวิตามินเอ 19,218 IU มันเทศเป็นแหล่งของวิตามินเอ จึงช่วยบำรุงสายตาช่วยการมองเห็น และยังช่วยป้องกันเซลล์เยื่อบุต่างๆ ของร่างกายทำงานผิดปกติ ลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา ลดความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก