อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ โรคหัวใจ

6 อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ ถ้าไม่อยากให้โรคกำเริบ ควรเลี่ยงซะ!!

อาหารมีผลต่อระกับไขมันในเลือดซึ่งส่งผลต่อโรคหัวใจ ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารก็จะช่วยสุขภาพหัวใจแข็งแรงขึ้น และนี่คือ 6 อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ 1.หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ติดมัน เนื้อหมูและเนื้อวัว เครื่องในสัตว์ เป็นอาหารมีไขมันสูง จึงควรหันมารับประทานเนื้อปลา ไก่ไม่ติดหนังแทน อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการรับประทานปลาหมึกและหอยเพราะคอเลสเตอรอลสูงอาจเป็นอันตรายต่อระบบหัวใจ 2.หลีกเลี่ยงกะทิ ควรงดอาหารจำพวกกะทิเพราะจะมีไขมันอิ่มตัวสูง เช่น…

Home / HEALTH / 6 อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ ถ้าไม่อยากให้โรคกำเริบ ควรเลี่ยงซะ!!

อาหารมีผลต่อระกับไขมันในเลือดซึ่งส่งผลต่อโรคหัวใจ ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารก็จะช่วยสุขภาพหัวใจแข็งแรงขึ้น และนี่คือ 6 อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ

อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ

1.หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ติดมัน

เนื้อหมูและเนื้อวัว เครื่องในสัตว์ เป็นอาหารมีไขมันสูง จึงควรหันมารับประทานเนื้อปลา ไก่ไม่ติดหนังแทน อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการรับประทานปลาหมึกและหอยเพราะคอเลสเตอรอลสูงอาจเป็นอันตรายต่อระบบหัวใจ

กะทิ

2.หลีกเลี่ยงกะทิ

ควรงดอาหารจำพวกกะทิเพราะจะมีไขมันอิ่มตัวสูง เช่น บัวลอยไข่หวาน กล้วยบวชชี แกงบวชฟักทอง ลอดช่องน้ำกะทิ ทับทิมกรอบมะพร้าวกะทิ และแกงต่างๆที่ใส่กะทิ

อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ

3.หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง

พิซซ่า เบอร์เกอร์ ช็อคโกแลต โดนัท เบเกอรี่ ครีมเทียม วิปปิ้งครีม ไอศครีม เป็นอาหารที่มีไขมันทรานส์สูงจึงทำให้ไขมันเลว (LDL) มากขึ้น

เบอร์เกอร์

4.หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป

อาหารแปรรูปที่มีไขมันสูง เช่น แฮม ไส้กรอก กุนเชียง เนื้อแดดเดียว เป็นอาหารที่ไม่ดีต่อโรคหัวใจเพราะมีส่วนผสมของสารโซเดียมสูง

ไก่ทอด

5.หลีกเลี่ยงอาหารที่ทอดในน้ำมันซ้ำหลายครั้ง

ไก่ทอด มันทอด กล้วยทอด เกี๊ยวทอด หมูแดดเดียวทอด เฟรนช์ฟรายส์ น้ำมันที่ใช้ทอดหลายๆ ครั้งเมื่อได้รับอุณหภูมิสูงเป็นระยะเวลานาน ส่งก็จะผลให้เกิดการเสื่อมคุณภาพจะเกิดสารโพลาร์ ซึ่งก่อให้เกิดอนุมูลอิสระเป็นอันตรายต่อร่างกายทำให้เสี่ยงเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด

อาหารที่ห้ามสำหรับโรคหัวใจ

6.ทานไข่แดงไม่เกิน 3 ฟองต่อสัปดาห์

ได้มีงานวิจัยว่าคนที่รับประทานไข่ 3-4 ฟอง ต่อสัปดาห์ เท่ากับได้รับคอเลสเตอรอล 300 มิลลิกรัมต่อวันจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจ เมื่อเทียบกับคนที่ทานไข่น้อยกว่า 3 ฟองต่อสัปดาห์