นิสัยในชีวิตประจำวัน ไม่ดีต่อสุขภาพ

10 นิสัยในชีวิตประจำวัน ที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เลิกทำแบบนี้ได้แล้ว!!

ในแต่ละวันเราทำพฤติกรรมเดิมๆซ้ำๆ ทั้งที่บางอย่างอาจจะเป็นอันตรายและไม่ดีต่อสุขภาพ และนี่คือ 10 นิสัยในชีวิตประจำวัน ไม่ดีต่อสุขภาพ ต่อไปนี้ควรเลิกทำแบบนี้ได้แล้ว ทาเล็บทุกวัน หากคุณไม่สามารถหยุดทาเล็บได้เลยควรเลือกยี่ห้อยาทาเล็บที่มีคุณภาพสูง เพราะการทาเล็บตลอดเวลาโดยไม่หยุดพักเล็บจะทำให้เล็บของคุณเหลือง ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าให้แห้ง อาจจะเป็นเรื่องปกติที่เราจะใช้ผ้าขนหนูซับหน้าให้แห้งหลังจากล้างหน้า แต่คุณรู้ไหมว่าบนผ้าเช็ดตัวและผ้าขนหนูเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรียชั้นดี จึงเป็นการเสี่ยงที่จะทำให้เกิดสิว คุณควรใช้กระดาษเช็ดหน้าหรือแค่ซับพอให้แห้งจากนั้นก็ลงครีมบำรุงผิวเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้มากที่สุด…

Home / HEALTH / 10 นิสัยในชีวิตประจำวัน ที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เลิกทำแบบนี้ได้แล้ว!!

ในแต่ละวันเราทำพฤติกรรมเดิมๆซ้ำๆ ทั้งที่บางอย่างอาจจะเป็นอันตรายและไม่ดีต่อสุขภาพ และนี่คือ 10 นิสัยในชีวิตประจำวัน ไม่ดีต่อสุขภาพ ต่อไปนี้ควรเลิกทำแบบนี้ได้แล้ว

ไม่ดีต่อสุขภาพ

ทาเล็บทุกวัน

หากคุณไม่สามารถหยุดทาเล็บได้เลยควรเลือกยี่ห้อยาทาเล็บที่มีคุณภาพสูง เพราะการทาเล็บตลอดเวลาโดยไม่หยุดพักเล็บจะทำให้เล็บของคุณเหลือง

ผ้าขนหนู

ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าให้แห้ง

อาจจะเป็นเรื่องปกติที่เราจะใช้ผ้าขนหนูซับหน้าให้แห้งหลังจากล้างหน้า แต่คุณรู้ไหมว่าบนผ้าเช็ดตัวและผ้าขนหนูเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรียชั้นดี จึงเป็นการเสี่ยงที่จะทำให้เกิดสิว คุณควรใช้กระดาษเช็ดหน้าหรือแค่ซับพอให้แห้งจากนั้นก็ลงครีมบำรุงผิวเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้มากที่สุด

ไม่ดีต่อสุขภาพ

ใส่ชุดชั้นในนอน

ผู้หญิงใส่ชุดชั้นในชีวิตประจำวันแต่คุณไม่ควรสวมเสื้อชั้นในขณะที่คุณนอนหลับอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนังและยังทำให้หน้าอกถูกรัดกดทับตลอดทั้งคืน

ไม่ดีต่อสุขภาพ

กินเกลือมากเกินไป

เราเคยชินกับการกินอาหารรสเค็ม ซึ่งเกลือยังแอบแฝงอยู่ในอาหารต่างๆ เช่น ชีส ไส้กรอก อาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูปต่างๆ ร่างกายคุณต้องการโซเดียมเพียง 2,300 มิลลิกรัมต่อวันเท่านั้น รู้ไหมว่าเพียงแค่ลดปริมาณเกลือลงก็สามารถช่วยลดความดันโลหิตได้ด้วยนะ

ไม่ดีต่อสุขภาพ

ทิ้งมีดโกนในห้องน้ำ

ดูเหมือนว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เราจะวางมีดโกนทิ้งไว้ในห้องน้ำ แต่รู้ไหมว่าการวางมีดโกนทิ้งไว้ในที่ชื้นจะทำให้ใบมีดจะเกิดสนิมเร็วขึ้น อีกทั้งยังอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังขณะโกน ดังนั้นควรเก็บมีดโกนไว้ในที่แห้งและควรเช็ดทำความสะอาดมีดโกนทุกครั้งหลังจากใช้แล้ว

นั่งไขว่ห้าง

การนั่งไขว่ห้าง

แม้ว่าการไขว้ขาอาจดูสบายๆ แต่การนั่งไขว่ห้างกลับเป็นอันตรายทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดีบริเวณขา อีกทั้งการใส่เสื้อผ้ารัดรูปเกินไป เช่น กางเกงยีนส์หรือกางเกงรัดรูป อาจส่งผลให้เส้นประสาทบริเวณขาหนีบอักเสบดังนั้นจึงควรเลือกเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูง

ทาโรลออน

การทาโรลออนหลังจากเพิ่งโกนหนวด

โรลออนส่วนใหญ่จะมีสารเคมีที่เป็นอันตรายและรุนแรง ซึ่งหลังจากการโกนรักแร้รูขุมขนของเราจะเปิดจึงเกิดการดูดซึมโรลออนที่ทาลงไปบนผิวอาจทำให้เกิดอาการอักเสบระคายเคืองได้ง่าย

นิสัยในชีวิตประจำวัน

อาบน้ำร้อนเป็นประจำ

หลายคนชอบอาบน้ำอุ่น ซึ่งการอาบน้ำอุ่นจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย แต่น้ำอุ่นกลับทำลายผิวและเส้นผม สำหรับใครที่ชอบอาบน้ำอุ่นให้อาบน้ำเย็นปิดท้ายเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนและยังทำให้รู้สึกสดชื่นอีกด้วย

นิสัยในชีวิตประจำวัน

หวีผมขณะผมเปียก

เป็นเรื่องปกติที่จะเราจะพยายามไม่ให้เส้นผมพันกัน แต่คุณควรหวีผมในขณะที่ผมแห้ง รูขุมขนของหนังศีรษะของคนเราจะเปิดหลังจากอาบน้ำซึ่งหมายความว่าการหวีผมและดึงผมแรงๆอาจสร้างความเสียหายต่อหนังศีรษะและเส้นผมได้

นิสัยในชีวิตประจำวัน

ไม่เปลี่ยนปลอกหมอนนานๆ

หากใครที่กำลังมีปัญหาผิวหนัง เป็นสิวบนใบหน้า การเปลี่ยนปลอกหมอนของคุณทุก 2 -3 วันจะช่วยลดเหงื่อ น้ำมันจากผิว และแบคทีเรียอื่นๆ สำหรับผู้ที่เป็นสิวเยอะๆแนะนำให้เปลี่ยนปลอกหมอนของคุณทุกวันดีที่สุด

ที่มาจาก https://brightside.me/