กิจกรรม วิธีแก้เบื่อ ออกกำลังกาย

ปีใหม่ทำอะไรแก้เบื่อดี แนะนำ 5 วิธีแก้เบื่อ เมื่อไม่อยากออกจากบ้าน

เพิ่มคุณค่าของวันหยุดด้วย 5 วิธีแก้เบื่อ แถมยังได้ประโยชน์เมื่อไม่อยากออกจากบ้าน

Home / HEALTH / ปีใหม่ทำอะไรแก้เบื่อดี แนะนำ 5 วิธีแก้เบื่อ เมื่อไม่อยากออกจากบ้าน

วันหยุดยาวช่วงปีใหม่ หลายคนเดินทางกลับบ้านและอาจจะรู้สึกไม่อยากออกไปไหน เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่โอไมครอน กำลังระบาด กลัวต้องไปเบียดเสียดกับผู้คน หากคุณรู้สึกเบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองอ่านคำแนะนำของเราต่อไปนี้

5 วิธีแก้เบื่อ เมื่อไม่อยากออกบ้าน ส่งท้ายปีเก่า วันหยุดยาว

มีเวลาหยุดยาว ๆ ทั้งที ต้องไม่ทำให้เทศกาลแห่งความสุขสร้างความรู้สึกที่น่าเบื่อ เพราะการนั่งจับเจ่าอยู่บ้านเฉย ๆ ลองมาเพิ่มคุณค่าของวันหยุดด้วย 5 วิธีแก้เบื่อ แถมยังได้ประโยชน์เมื่อไม่อยากออกจากบ้าน

1.จัดบ้านใหม่

ปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ด้วยการเพิ่มความสวยงามสดใสให้กับบ้าน จึงควรทำความสะอาดบ้านและตกแต่งบ้านให้น่าอยู่พร้อมรับความโชคดี และรับเรื่องดี ๆ ในปีใหม่ที่กำลังมาถึง โดยเมื่อมีโอกาสรื้อบ้านใหม่แล้วก็สามารถจัดสรรคัดของที่ไม่ได้ใช้เพื่อนำไปบริจาคต่อได้เช่นกัน ซึ่งการแบ่งปันให้แก่กันจะทำให้โลกใบนี้ งดงามมากขึ้นเสมอ

2.เริ่มต้นฝึกทำอาหาร

โดยการทำอาหารเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน ที่สามารถเริ่มทำได้ง่ายๆ ด้วยการลองหาสูตรทำอาหารจากในอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่ของคาว ของหวาน ไปจนถึงเครื่องดื่ม ทำให้เราเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่และเพิ่มพูนทักษะด้านอาหาร รวมถึงสามารถเลือกปรุงอาหารเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีได้ด้วยตัวเอง รับรองปีใหม่นี้จะได้แจ้งเกิด พ่อครัวหรือแม่ครัวมือใหม่กันแน่นอน

3.ปลูกพืชผักสวนครัว

เป็นไอเดียที่หลายคนมองข้าม แต่จริง ๆ แล้ว นับเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากเพราะทำให้เราได้เห็นการเจริญเติบโตของพืชที่เราปลูกไว้ และเมื่อออกผล เราก็ยังได้กินอาหารปลอดสารเคมีฝีมือเราเองอีกด้วย

4.เล่นโซเชียลสร้างคอนเทนท์

โดยสามารถลองใช้โทรศัพท์มือถือให้เป็นประโยชน์ ด้วยการสร้างคอนเทนท์ลงโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการอัดคลิปเต้นเพลงฮิต ถ่าย Vlog หรือถ่ายรีวิวอาหาร ไปจนถึง แนะนำสูตรเมนูใหม่ๆ เป็นต้น ไม่แน่ว่าอาจทำให้เรากลายเป็นคนดังพลุแตกขึ้นมาไม่รู้ตัว และสร้างโอกาสรับทรัพย์จากช่องทางนี้ได้ด้วย

5.ออกกำลังกาย

เป็นกิจกรรมยอดนิยมของเหล่าคนดังในโลกมากมาย ดังนั้น เมื่อมีเวลาว่างก็ควรออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ถือเป็นการเริ่มต้นกระตุ้นตัวเองให้กลายเป็นคนแอคทีฟอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้มีคลิปออกกำลังกายให้ดูฟรีมากมาย อย่างเช่นของ ฟิตเนส เฟิรส์ท (Fitness First) ที่เปิดคลาสฟรีให้เข้าไปร่วมออกกำลังกายกันได้ในเฟสบุ๊คแถมดูย้อนหลังได้ทางยูทูบแบบไม่เสียเงินเลย จะทำให้ช่วงเวลาในปีใหม่นี้มีความสนุกยิ่งขึ้น โดยมีช่องทางในการติดตามข้อมูลต่าง ๆ เพื่อร่วมออกกำลังกายในวันหยุดยาว มีทั้ง

อยู่บ้านนาน ๆ ร่างกายจะเริ่มไม่แอคทีฟ จึงอยากให้ลองทำกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงปีใหม่นี้ รับรองว่าวันหยุดยาวครั้งนี้จะไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมป้องกันตนเอง การ์ดไม่ตก ล้างมือหรือถูเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ และใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกไปนอกบ้าน ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี ไม่ปาร์ตี้หนักจนเกินไป รับประทานอาหารแต่พอดีและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วย เพื่อช่วยชาร์จพลังให้กลับมาฟิต เพิ่มความสดใสและเปิดรับพลังสิ่งที่ดีในปีใหม่ 2022 ได้อย่างแน่นอน


BP WORLD เซตกระเป๋าเดินทาง รุ่น DIVINE 8062 ขนาด 20,24,28 นิ้ว

แบรนด์กระเป๋าเดินทางคุณภาพ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ วัสดุแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา คุ้มค่า ซื้อครั้งเดียวได้ถึง 3 ใบ ขนาด 20,24,28 นิ้ว มาพร้อมกับเซตกระเป๋าเดินทาง รุ่น Divine 8062 เหมาะนำไปท่องเที่ยวและยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย

ราคา 19,480 บาท ลดเหลือเพียง 3,990 บาท


บทความแนะนำ