แบรนด์ไฟโตดริ๊งค์

ผิวสวย เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

แบรนด์ไฟโตดริ๊งค์ เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ที่ผสานคุณค่าจากไฟโตนิวเทรียนท์ และสารสำคัญจากธรรมชาติ ที่ช่วยเรื่อง เสริมภูมิคุ้มกัน

Home / HEALTH / ผิวสวย เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

สารต้านอนุมูลอิสระ (Anti-oxidant) เป็นสารสำคัญที่ช่วยให้ ระบบภูมิคุ้มกัน ของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกติแล้วในกระบวนการต่างๆ ของร่างกายจะสร้างของเสียออกมา ซึ่งของเสียหนึ่งในนั้นก็คือ สารอนุมูลอิสระ (Free radicals) นั่นเอง

อนุมูลอิสระ (Free radicals)คือ อะไร?

อนุมูลอิสระ คือ โมเลกุลที่เกิดขึ้นในร่างกาย เป็นโมเลกุลที่ไม่เสถียร เปรียบเหมือน สนิมร้าย ที่กัดกร่อนร่างกาย ทำให้ร่างกายเสื่อมลง ตัวการที่ทำให้ผิวแก่เร็ว และยังเป็นต้นเหตุของโรคร้ายทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็ง หลอดเลือดอักเสบ อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน เบาหวาน อีกด้วย

ปัจจัยที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ

อนุมูลอิสระเกิดขึ้นได้จากหลายประการ ทั้งจากภายใน ได้แก่ การทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวในระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อกำจัดเชื้อโรคที่เข้ามาในร่างกาย หรือแม้กระทั่งการเผาผลาญน้ำตาลเพื่อใช้เป็นพลังงาน การปล่อยเอนไซม์ออกมาย่อยอาหาร จากการออกกำลังกาย เป็นต้น 

ส่วนปัจจัยจากภายนอก ได้แก่ การสูบบุหรี่ แสงแดดมลพิษในแต่ละวัน หรือแม้กระทั่งการทานอาหารไหม้เกรียม 

การลดอนุมูลอิสระในร่างกายนั้น นอกจากจะหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระแล้ว การทาน สารต้านอนุมูลอิสระ ก็จำเป็น สารต้านอนุมูลอิสระคือสารที่จะมาช่วยปกป้องหรือยับยั้งความเสียหายของเซลล์ที่เกิดขึ้นจากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งร่างกายของคนเราสามารถผลิตสารต้านอนุมูลอิสระขึ้นมาได้จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยสารต้านอนุมูลอิสระจากนอกร่างกาย เพื่อช่วยระบบ ภูมิคุ้มกันร่างกาย ด้วยการเลือกรับอาหารเสริมที่มีสาร ไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน C,B และ E ที่มีอยู่ใน แบรนด์ไฟโตดริ๊งค์ ทานเสริมด้วยจึงจะเพียงพอ 

แบรนด์ไฟโตดริ๊งค์ คุณประโยชน์จากภายในสู่ภายนอก

ดังนั้น เราจึงควรให้ความสำคัญในการเลือกรับประทานผักผลไม้ ที่อุดมด้วย สารไฟโตนิวเทรียน์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง และที่สำคัญใครที่ชอบความสะดวกสบาย ก็สามารถเริ่มต้นวันดีๆให้กับทุกวันด้วยการดื่ม แบรนด์ไฟโตดริ๊งค์ เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ที่ผสานคุณค่าจากไฟโตนิวเทรียนท์ และสารสำคัญจากธรรมชาติ ที่ช่วยเรื่อง เสริมภูมิคุ้มกัน สามารถซึมลึกถึงระดับเซลล์และช่วยให้เซลล์ในร่างกายแข็งแรง พร้อมเสริมสร้างภูมิคุมกันและต่อต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีวัตถุกันเสีย ไม่แต่งสีสังเคราะห์ รสชาติอร่อย สกัดจากน้ำผลไม้ superfruit แท้ๆ สดชื่นดื่มง่ายถึง 2 รสชาติ ได้แก่ เสาวรส มีวิตามิน C และ B สูง ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียด และ รสทับทิม มีวิตามิน C และ E ช่วยเรื่องผิวสวย อ่อนเยาวน์

ไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrients) สารต้านอนุมูลอิสระทรงพลัง

ไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrients) เป็นสารอาหารที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องรับประทานเท่านั้น โดยพบมากในผักผลไม้สีต่างๆ มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะ มีฤทธิ์เป็น สารต้านอนุมูลอิสระสูง (Antioxidant) ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ หรือ ยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ เพื่อลดปริมาณอนุมูลอิสระไม่ให้ทำลายเซลล์ในร่างกาย 

นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันพร้อมรับมือกับเชื้อโรคต่างๆ จึงช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย และส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่ง ไฟโตรนิวเทรียนท์ ในผักผลไม้ มีมากกว่า 25,000 ชนิด ที่พบมากได้แก่ 

  • โพลีฟีนอล (Polyphenol) พบมากใน น้ำทับทิม แอปเปิ้ล มะกอกดำ และ มะกอกเขียว มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ เสริมสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
  • เบต้า แคโรทีน (β-carotene) พบมากใน แครอท ฟักทอง และ เสาวรส มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น โดยร่างกายสามารถเปลี่ยน เบต้า แคโรทีน เป็นวิตามิน A ได้เมื่อร่างกายขาดวิตามิน A ช่วยเสริมสุขภาพดวงตา การรับประทาน เบต้า แคโรทีน ร่วมกับ วิตามิน C และ วิตามิน E จะช่วยเสริมฤทธิ์กันในการปกป้องเซลล์ในร่างกายจากอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น 
  • ไลโคปีน (Lycopene) พบมากใน มะเขือเทศ เชอร์รี่ และ สตรอเบอร์รี่ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เสริมสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เสริมสุขภาพต่อมลูกหมาก ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส 
  • แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) พบมากใน ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ได้แก่ บลูเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ เสริมสุขภาพหัวใจ และ ดวงตา

วิตามิน C, E ตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และต้านอนุมูลอิสระ

อย่างที่เราทราบกันโดยทั่วไปแล้วว่า วิตามิน C มีประโยชน์มากมากหลายอย่าง ไม่ว่าจะช่วยปกป้องเซล เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ก็ยังมีฤทธิ์ในการเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ดี จึงสามารถป้องกันการทำลายเซลล์จากอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดจึงควรที่จะรับประทาน วิตามิน C ร่วมกับ ไฟโตรนิวเทรียนท์ ก็จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ดีเยี่ยม

ส่วน วิตามิน E เป็นวิตามินอีกชนิดหนึ่งเช่นกัน ที่ร่างกายผลิตเองไม่ได้ มีคุณสมบัติหน้าที่ที่สำคัญ คือ สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ แอนตีออกซิแดนท์ (Antioxidant) ที่ก่อให้เกิดความเสียหายในเซลล์ และเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของริ้วรอยที่ดูแก่ก่อนวัย ไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพและช่วยชะลอความแก่อีกด้วย

ทั้งนี้นอกจากจะดื่ม แบรนด์ไฟโตดริ๊งค์ ที่มี ไฟโต-นิวเทรียนท์ วิตามิน C และวิตามิน E เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระเพียงพอ ต่อการต่อสู้กับอนุมูลอิสระในทุกวันแล้ว การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงออกกำลังกายสม่ำเสมอ ก็จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดีทั้งจากภายในและภายนอกนะ