ความสะอาด ซักเสื้อผ้า เสื้อผ้า

ซื้อเสื้อผ้าใหม่ แล้วไม่ซักก่อนใช้ ระวังเสี่ยงโรค

เวลา ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ไม่ว่าจะในห้าง หรือสั่งทางออนไลน์ เคยใส่โดยไม่ซักกันบ้างหรือเปล่า? หยุดความคิดนี้!! เพราะมันอาจจะนำพาโรคมาสู่คุณ

Home / HEALTH / ซื้อเสื้อผ้าใหม่ แล้วไม่ซักก่อนใช้ ระวังเสี่ยงโรค

เวลา ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ไม่ว่าจะในห้าง หรือสั่งทางออนไลน์ เคยใส่โดยไม่ซักกันบ้างหรือเปล่า? ใครที่เคยคิดว่า เฮ้ยใส่ก่อนและกัน เดี๋ยวซักแล้วมันหด หยุดความคิดนี้!! เพราะมันอาจจะนำพาโรคมาสู่คุณ

ระวังเสี่ยงโรค! ซื้อเสื้อผ้าใหม่ แล้วไม่ซักก่อนใช้

ศาสตราจารย์ Donald Belsito จากมหาวิทยาลัยแพทย์โคลัมเบีย ในนิวยอร์ค ออกมาเตือนว่าคุณควรซักเสื้อผ้าก่อนใส่!! เพราะเสื้อผ้านั้นย้อมสีและมีเรซิ่นฟอร์มัลดีไฮด์อยู่ หากคุณสวมใส่โดยไม่ซักก่อนล่ะก็ แน่นอนว่าคุณจะมีอาการคัน โดยเฉพาะในที่ๆ มักมีการเสียดสี เช่น รักแร้ ข้อพับต่างๆ แต่ถ้าซักแล้วยังมีอาการคันอยู่ ดอกเตอร์แนะนำให้ซักซ้ำอีกครั้ง เพื่อทำให้เรซิ่นนั้นหลุดออกไป

แต่อย่างไรก็ดี มันไม่ได้อันตรายแก่ชีวิต แต่อาจจะนำพาโรคมาสู่คุณอย่างเช่น โรคหิด ไรฝุ่น bed bugs และเหล่าบรรดาสัตว์จิ๋ว เช่น เหา โลน ไร ที่สามารถอาศัยอยู่ในเนื้อผ้าได้ หากคุณสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่ซักก๋เสี่ยงที่จะมีสิ่งสกปรกเหล่านี้อาจจะติดคุณมาได้

ทางที่ดีไม่ว่าจะได้เสื้อผ้าใหม่ หรือได้เสื้อผ้ามาจากใคร อย่าลืมซักให้สะอาดก่อนการสวมใส่ ยิ่งยุคนี้มีการสั่งเสื้อผ้าออนไลน์กันเยอะอย่าลืมซักให้สะอาดก่อนการสวมใส่นะ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เสื้อผ้าเหล่านี้ก่อนมาถึงมือเรามันไปผ่านอะไรมาแล้วบ้าง อาจจะทำเกิดโรคผิวหนังต่างๆ ตามมาได้