การเดิน ออกกำลังกาย

ประโยชน์ของการเดิน การออกกำลังกายที่ดีมากๆ อีกวิธีหนึ่ง

การออกกำลังกายด้วย การเดิน ถ้าเดินให้ถูกและสม่ำเสมอจะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นได้

Home / HEALTH / ประโยชน์ของการเดิน การออกกำลังกายที่ดีมากๆ อีกวิธีหนึ่ง

การเดิน เป็นการออกกำลังกายที่ดีไม่แพ้วิธีอื่นเหมือนกันนะ อีกทั้งยังเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่าย ถ้าเดินให้ถูกและสม่ำเสมอจะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นได้ เหมาะทั้งสำหรับผู้เริ่มต้น ผู้ที่มีน้ำหนักเยอะก็สามารถออกได้เช่นกัน มาดูกันว่า ประโยชน์ของการเดิน มีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของการเดิน ทำสม่ำเสมอร่างกายแข็งแรง

สลายไขมันในร่างกายได้เร็ว

ไขมันในร่างกายไม่ได้เริ่มเผาผลาญตั้งแต่เริ่มออกกำลังกาย แต่ต้องออกกำลังกายไปสักระยะจึงจะเริ่มเผาผลาญ ซึ่งการเดินในความเร็วที่พอเหมาะเป็นเวลา 10-20 นาที จะทำให้ไม่เหนื่อยและส่งผลดีต่อการสลายไขมันในร่างกาย


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


ลดแรงกระแทก

เหมาะมากๆ สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายแบบเซฟข้อเข่าระหว่างออกกำลังกาย เพราะการเดินนั้นจะช่วยลดแรงกระแทกจากการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

ลดความเครียด

การเดิน จะช่วยให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินมากขึ้น ซึ่งสารดังกล่าวมีผลให้คุณอารมณ์ดี หรือจิตใจแจ่มใส นอกจากนี้ การเดินยังจัดว่า เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการขจัดความเครียดถึงขั้นสามารถรักษาอาการซึมเศร้าได้เลย

ประหยัด

รองเท้าคู่เดียวกับแรงใจที่จะลุกไปออกกำลังกาย สถานที่รอบๆ บ้าน ไม่ต้องเสียเงินไปเข้ายิม หรือปรับวิถีการใช้ชีวิตจากการขับรถไปไหนใกล้ๆ ก็เปลี่ยนเป็นใช้การเดินแทน

การออกกำลังกายด้วย การเดิน สามารถทำช่วงเวลาไหนก็ได้ที่คุณสะดวก ขอเพียงทำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ วันนี้อย่าลืมลุกมาออกกำลังกายกัน!!