ของจำเป็นไปโรงพยาบาลสนาม เตรียมของไปโรงพยาบาลสนาม เตรียมตัวไปโรงพยาบาลสนาม โควิด19 โรงพยาบาลสนาม

สิ่งของจำเป็น ที่ควรเตรียมไปโรงพยาบาลสนาม ด้วยตัวเองให้พร้อม

สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือการเตรียมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นติดตัวไปด้วยตนเองให้ครบครันตั้งแต่วันที่เดินทางเข้าโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากเป็นสถานที่ที่งดการเข้าเยี่ยมและรับฝากของทุกกรณี

Home / HEALTH / สิ่งของจำเป็น ที่ควรเตรียมไปโรงพยาบาลสนาม ด้วยตัวเองให้พร้อม

ในระยะที่มีผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มจำนวนมากขึ้นในรายวัน ทำให้จำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้อีกสถานที่ที่จำเป็นต้องทำความเข้าใจมากที่สุดสำหรับการเข้ารักษาตัว ในกรณีที่ผลการตรวจระบุว่าคุณติดเชื้อโควิด19 นั่นคือ โรงพยาบาลสนาม นั่นเพราะเป็นสถานที่เฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นมาเพื่อบรรเทาการให้การรักษาได้ทันท่วงทีเนื่องจากความหนาแน่นของโรงพยาบาล ดังนั้นสิ่งของอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ อาจไม่ได้สะดวกสบายเหมือนกับการเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยตรง สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือการเตรียมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นติดตัวไปด้วยตนเองให้ครบครันตั้งแต่วันที่เดินทางเข้าโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากเป็นสถานที่ที่งดการเข้าเยี่ยมและรับฝากของทุกกรณี

มาดูกันว่า สิ่งของจำเป็น ที่ควรเตรียมไปโรงพยาบาลสนาม ด้วยตนเองให้ครบนั้นมีอะไรบ้าง เน้นย้ำว่าเตรียมให้ครบทุกข้อตามที่เราแนะนำเลยค่ะ

1 เสื้อผ้าสำหรับสวมใส่อยู่ที่โรงพยาบาลสนาม อย่างน้อยวันละ 1 ชุด = 14 ชุด ควรเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ง่าย ใส่สบายและมิดชิด ไม่โป้ ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แนะนำเป็นเสื้อยืด กางเกงวอร์ม กางเกงขาสามส่วน ไม่แนะนำกางเกงขาสั้นมากๆ และให้แยกชุดสำหรับจะสวมใส่วันกลับ แพคใส่ถุงพลาสติกแยกมาต่างหาก เพื่อลดการสัมผัสก่อนวันที่จะสวมใส่

2 สำหรับผู้หญิง* แนะนำให้เตรียมชุดชั้นในไปให้พร้อมสำหรับ 14 วัน อาจซื้อกางเกงในกระดาษติดไปเยอะหน่อย เผื่อเหลือเผื่อขาด เพราะหากไม่พอคุณจะไม่สามารถซักตากได้แน่ๆ และ ผ้าอนามัย(ในกรณีที่รู้ว่าใกล้วันที่ประจำเดือนอาจมาให้เตรียมไปให้พร้อมเลยค่ะ )

3 อุปกรณ์ในการนอน หากสามารถเตรียมไปเองได้ก็จะทำให้นอนได้สบายมากขึ้น เช่น ผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่ม แต่หากเตรียมไม่ทันหรือไม่มี ทางโรงพยาบาลสนามก็มีเตรียมไว้ให้

4 อุปกรณ์ในการอาบน้ำ เช่น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน แปรงสีฟัน โฟมล้างหน้า ขันอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว ผ้าถุง รองเท้าแตะ ไฟฉาย ไม้แขวนเสื้อ ติดไปนิดหน่อย(เผื่อจำเป็นต้องซักผ้าตาก)

5 ของใช้ส่วนตัวที่ควรนำติดไป หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แก้วน้ำ ยาอมแก้เจ็บคอ เจลลดไข้ ผ้าปิดตาเวลานอน กระดาษทิชชู่ หากใครมีกาต้มน้ำร้อนอันเล็กๆ ควรพกเอง เผื่อเจ็บคอและต้องการดื่มน้ำอุ่น สเปรย์กันยุง หรือ มุ้งแบบเต้นท์

6 หมวดของใช้ทั่วไปที่สำคัญ ปลั๊กพ่วง สายชาร์ตแบต เพาว์เวอร์แบ๊งค์ โน๊ตบุ๊ค หูฟัง

7 ยารักษาโรคที่ใช้ส่วนตัวเป็นประจำให้ติดตัวไปด้วย เช่น ยาแก้ปวดไมเกรน ยาแก้ปวดประจำเดือน ยาลดกรดไหลย้อน หรือยารักษาโรคประจำตัวอื่นๆ

8 ขนม นม ต่างๆ สามารถนำติดตัวมาไว้กินได้ แต่ไม่แนะนำขนมที่มีกลิ่นแรงเพราะจะรบกวนผู้อื่น