ท่านอน นอนหนุนหมอน ปวดไหล่ หนุนหมอนถูกวิธี

นอนกันให้ฉ่ำปอด แบบตื่นมาไม่ปวดไหล่ ต้อง นอนหนุนหมอนให้ถูกวิธี รู้ยัง!

การนอนให้ได้คุณภาพนั้น หมอนก็เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ เพราะการ นอนหนุนหมอนให้ถูกวิธี เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณนอนหลับสบาย

Home / HEALTH / นอนกันให้ฉ่ำปอด แบบตื่นมาไม่ปวดไหล่ ต้อง นอนหนุนหมอนให้ถูกวิธี รู้ยัง!

หลายๆคนมีปัญหากับการนอนหลับไม่สนิท เพราะปวดเมื่อยขณะนอนหลับ หรือบางคนหนักกว่านั้น ตื่นมาแทนที่จะสดชื่น ได้อาการตกหมอน ปวดไหล่ มาแทนที่ สร้างความเจ็บปวดให้กับร่างกายไม่น้อย คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและสรีระก็คือ การนอนให้ได้คุณภาพนั้น หมอนก็เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ เพราะการ นอนหนุนหมอนให้ถูกวิธี เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณนอนหลับสบายและหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บจากกระดูก หรือการกดทับต่างๆที่เกิดขึ้นหลังจากคุณต้องอยู่ในท่าเดิมนานๆทั้งคืน มาดูกันว่า แค่เรื่องนอนที่เราก็สงสัยว่า นอนหนุนหมอนยังไง ตื่นมาแล้วสดชื่นเว่อร์ ตามมาดูกัน

ท่านอนหงาย ให้นอนบนหมอนโดยให้หมอนรองรับส่วนโค้งของคอ โดยเฉพาะฐานคอซึ่งจะทำให้รองรับน้ำหนักได้ดี โดยหมอนต้องรองรับศีรษะและกระดูกคอ และขอบหมอนอยู่ชิดกับไหล่พอดี จะช่วยให้นอนสบาย และไม่เกร็งกล้ามเนื้อโดยที่เราไม่รู้ตัว หรือหากมีปัญหากับการนอนหงายแล้วรู้สึกว่าหลังไม่สบาย แนะนำให้ใช้หมอนใบเล็กๆ หนุนรองไว้ที่หัวเข่า จะช่วยปรับท่าให้สบายขึ้น

ท่านอนตะแคง ที่ถูกต้องคือ เมื่อนอนหนุนหมอนในท่านอนตะแคง หัวและคอตั้งอยู่บนหมอนทั้งหมด โดยให้ไหล่ชิดขอบหมอน เพื่อให้ท่านอนอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ทำให้กระดูกโค้งงอได้ หรือสำหรับใครที่ชอบนอนตะแคง ให้ใช้วิธีบิดหมอนให้เฉียงไปทางด้านหน้า เพื่อเวลานอน หมอนจะได้อยู่ในองศาที่พอเหมาะกับคอและไหล่พอดี หรือหากอยากให้นอนสบายขึ้น อาจใช้วิธีหาหมอนใบเล็กๆ มาเหน็บไว้ระหว่างหัวเข่าหรือขา จะทำให้ท่านอนสบายขึ้น