น้ำแข็งก้อน รับมือความเครียด วิตกกังวล วิธีรับมือความเครียด แก้ปวดไมเกรน โรคแพนิค ไมเกรน

5 วิธีรับมือความเครียด โรควิตกกังวล ด้วยน้ำแข็งก้อน

วิธีรับมือความเครียด ที่จะช่วยคุณจัดการกับการถูกโจมตีด้วยความเครียด ความวิตกกังวลต่างๆที่ทุกคนกำลังเผชิญ แค่คุณมีถาดทำน้ำแข็ง

Home / HEALTH / 5 วิธีรับมือความเครียด โรควิตกกังวล ด้วยน้ำแข็งก้อน

Dr. Julie Smith นักจิตวิทยา ผู้ซึ่งได้รับใบอนุญาตจาก British Psychological Society (BPS) และจดทะเบียนกับ Health Care Professions Council (HCPC) ในสหราชอาณาจักรได้ทำคลิปเผยแพร่ลงบน TikTok อธิบายถึงวิธีง่ายๆ 5 วิธีรับมือความเครียด ที่จะช่วยคุณจัดการกับการถูกโจมตีด้วยความเครียด ความวิตกกังวลต่างๆที่ทุกคนกำลังเผชิญร่วมกันโดยเฉพาะในภาวะโควิด19 ในช่วงนี้ ซึ่งวิธีนั้นก็ง่ายมากๆ แค่คุณมีถาดทำน้ำแข็งเพียงเท่านั้น ไปดูกันค่ะ

เริ่มจากให้คุณทำน้ำแข็งก้อนเตรียมไว้ในตู้เย็น แต่บางบ้านก็มักจะมีถาดน้ำแข็งแช่ไว้ในตู้เย็นกันอยู่แล้วดังนั้นนี่จึงเป็นวิธีที่ง่ายๆมากๆที่จะช่วยให้คุณรับมือกับความเครียดต่างๆ ด้วย 5 วิธีดังนี้

1 กำก้อนน้ำแข็งไว้ในมือแล้วขยำไปเรื่อยๆ โดยให้สมองนั้นโฟกัสไปที่ความเย็นที่อยู่ในมือ

2 นำก้อนน้ำแข็งมาถูที่บริเวณข้อมือเลื่อนขึ้นมาถึงกลางแขน เลื่อนขึ้นเลื่อนลงทำแบบนี้ทั้งสองข้าง แล้วโฟกัสถึงความรู้สึกของน้ำแข็งที่กระทบกับผิว

3 อมก้อนน้ำแข็งไว้ในปากแล้วอมไว้จนน้ำแข็งละลายไม่ต้องเคี้ยว ให้ร่างกายได้สัมผัสถึงความเย็นของน้ำแข็ง

4 ใช้น้ำแข็งถูที่บริเวณหน้าผากระหว่างคิ้ว ใช้ความเย็นผ่อนคลายความตึงเครียดที่รวมอยู่ที่หัว

5 เอาน้ำใส่น้ำแข็งแล้วเอาหน้าแช่ลงไปในน้ำที่เย็นจัดๆ จะช่วยคลายเครียด รวมถึงคนที่ปวดไมเกรนอยู่ก็ใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

ดร. สมิธได้อธิบายว่าการทำเช่นนี้จะทำให้เราสามารถควบคุมความรู้สึกทางกายภาพในขณะที่ยังช่วยลดอุณหภูมิร่างกายและอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถช่วยคุณได้เมื่อคุณรู้สึกเต็มไปด้วยอารมณ์หรือความวิตกกังวล

ที่มาเรื่องจาก www.tiktok.com/@drjuliesmith