Gregg Wallace มาสเตอร์เชฟ อาหารลดน้ำหนัก อาหารเพื่อสุขภาพ เมนูอาหารลดน้ำหนัก

เมนูอาหารลดน้ำหนัก จาก พิธีกรมาสเตอร์เชฟ Gregg Wallace หลังทำได้จริงในวัย56

เกร็กก์ วอลเลซ มักจะชอบล้อเลียนตัวเองว่าเป็น เจ้าอ้วนหัวล้านที่ชอบพุดดิ้ง ในมาสเตอร์เชฟ จึงนำมาสู่การลดน้ำหนัก แถมยังแชร์ เมนูอาหารลดน้ำหนัก ให้แฟนๆ

Home / HEALTH / เมนูอาหารลดน้ำหนัก จาก พิธีกรมาสเตอร์เชฟ Gregg Wallace หลังทำได้จริงในวัย56

หากใครเป็นแฟนรายการทำอาหารที่โด่งดังอย่างมาสเตอร์เชฟคงคุ้นหน้าคุ้นตา Gregg Wallace พิธีกรผู้เป็นสัญลักษณ์ของความอร่อยให้แฟนๆทั่วโลกได้ติดตาม และแน่นอนว่าพูดถึงของอร่อยก็มักจะมาคู่กับการต้องแลกมาด้วยน้ำหนักส่วนเกิน หรือแม้แต่ เกร็กก์ วอลเลซ ที่เขามักจะชอบล้อเลียนตัวเองว่าเป็น เจ้าอ้วนหัวล้านที่ชอบพุดดิ้ง ในมาสเตอร์เชฟ และนั่นจึงนำมาสู่การตัดสินใจลดน้ำหนักของเขาในช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อมีภาวะโรคระบาดโควิด ที่บ่งชี้ว่า ผู้สูงอายุและคนอ้วนเป็นกลุ่มเสี่ยง มาเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจดูแลตัวเองในทันที

Gregg Wallace ในวัย 56ปี เริ่มลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหารด้วยการปรึกษานักโภชนาการรวมถึงเทรนเนอร์ในการดูแลสุขภาพ และเขาสามารถลดน้ำหนักจากเดิมกว่า 100กิโลกรัม ลงมาเหลือ 75กิโลกรัม พร้อมกับสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะเวลาเพียง 1 ปี

และเขายังได้แชร์ เมนูอาหารลดน้ำหนัก ที่ผ่านคำแนะนำจากนักโภชนาการ ให้แฟนๆได้นำไปลองทำตามกันดู และนอกจากนั้นเขายังได้เปิดตัวแพลตฟอร์มลดน้ำหนักของตัวเองจากการลดน้ำหนักที่น่าประทับใจของเขาที่เต็มไปด้วยสูตรอาหารลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจและให้คำแนะนำเพื่อให้กับผู้ที่สนใจและสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ

มาดู เมนูอาหารลดน้ำหนัก ของ Gregg Wallace กัน

มัฟฟินไข่ ไก่งวง

อาหารเช้า : แพนเค้กมันเทศ กับ โยเกิร์ตและแบล็กเบอร์รี่ หรือ มัฟฟินไข่ ไก่งวง (ไก่งวงมีไขมันน้อยและอุดมไปด้วยโปรตีน หรือหากไม่มีก็กินอกไก่แทนได้)
อาหารกลางวัน : สลัดหมูลูกแพร์ และ วอลนัท หรือ ผักกาดและแครอทสลัด
อาหารค่ำ : ปลาแซลมอนและสลัดฤดูหนาว หรือ ไก่อบส้ม

และเมนูอาหารลดน้ำหนักเมนูอื่นๆ

มัฟฟินฟักทอง

อาหารเช้า: มัฟฟินฟักทองเครื่องเทศ

สลัดแครอทและหัวผักกาดแดง

อาหารกลางวัน: สลัดแครอทและหัวผักกาดแดง

เมนูอาหารลดน้ำหนัก ปลาแซลมอนกับสลัดผักฤดูหนาว

อาหารค่ำ: ปลาแซลมอนกับสลัดผักฤดูหนาว

“ฉันลดน้ำหนัก ด้วยการเติมเต็มทุกมื้อด้วยอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการ และไม่มีวิธีใดในการออกกำลังกายเพื่อให้คุณลดการรับประทานอาหารที่ไม่ดีได้ สิ่งเหล่านี้อยู่ที่ความตั้งใจของคุณเท่านั้น” และนี่คือคำแนะนำจากเขาที่ส่งต่อถึงแฟนๆที่ติดตาม

ที่มาภาพและเรื่องจาก @GreggWallace