จระเข้กระทะ ร้านหมูกระทะ หมูกระทะ เนื้อจระเข้ เนื้อจรเข้ เนื้อหมู

จระเข้กระทะ มิติใหม่แห่งบุฟเฟ่ต์ ด้วย “เติมไม่อั้น ไม่จํากัดเวลา”

ประเด็นน่าสนใจ จากราคาเนื้อหมูที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ร้านค้าต้องปรับตัว เนื้อจระเข้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายร้านนำมาใช้เปิดเมนูใหม่ ร้านหมูกระทะแห่งนี้ก็เช่นกัน ที่นำเนื้อจระเข้ มาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง ผลตอบรับที่ถือว่า ดี เพราะลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเพิ่มจากเมนูเนื้อจระเข้ และยังช่วยลดต้นทุนแทนหมูที่มีราคาแพงได้อีกด้วย ส่วนหนึ่งทางร้านใช้ผักที่ปลูกไว้เอง จึงช่วยลดต้นทุนและยังคงเดินหน้าเปิดร้านค้าต่อไปได้ ร้านหมูกระทะปรับตัว เพื่อความอยู่รอด…

Home / FOOD / จระเข้กระทะ มิติใหม่แห่งบุฟเฟ่ต์ ด้วย “เติมไม่อั้น ไม่จํากัดเวลา”

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากราคาเนื้อหมูที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ร้านค้าต้องปรับตัว
  • เนื้อจระเข้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายร้านนำมาใช้เปิดเมนูใหม่
  • ร้านหมูกระทะแห่งนี้ก็เช่นกัน ที่นำเนื้อจระเข้ มาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง
  • ผลตอบรับที่ถือว่า ดี เพราะลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเพิ่มจากเมนูเนื้อจระเข้ และยังช่วยลดต้นทุนแทนหมูที่มีราคาแพงได้อีกด้วย
  • ส่วนหนึ่งทางร้านใช้ผักที่ปลูกไว้เอง จึงช่วยลดต้นทุนและยังคงเดินหน้าเปิดร้านค้าต่อไปได้

ร้านหมูกระทะปรับตัว เพื่อความอยู่รอด เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า หลัง “ เนื้อหมู ” ราคาแพง จัดเสิร์ฟเมนู ,เนื้อจระเข้หมักพริกไทยดำ ,เนื้อจระเข้ผัดกระเทียม , เนื้อจระเข้ผัดฉ่า

หลังจากสินค้าต่างๆปรับขึ้นราคาหลายรายการ จนส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะ “ เนื้อหมู ” ร้านหมูกระทะ ติดหม้อ หมูกระทะบุพเฟ่ต์ พุทธมณฑลสาย5 หัวใส จัดเสิร์ฟเมนู ปิ้งย่าง “ เนื้อจระเข้กะทะ “ ทางเลือกใหม่ให้ลูกค้า ได้ลิ้มลอง ความนุ่ม แน่น ไม่แพ้เนื้อหมู ด้วยเมนูเด็ดๆ เช่น เนื้อจระเข้หมักนุ่ม,เนื้อจระเข้หมักพริกไทยดำ ,เนื้อจระเข้ผัดกระเทียม , เนื้อจระเข้ผัดฉ่า และ ของทานเล่น คือลาบเนื้อจระเข้ แบบเติมไม่อั้น ตักได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา หากใครที่ไม่ทานเนื้อจระเข้ ยังมีหมู กุ้ง ปลาหมึกกรอบ เนื้อโคขุน ให้ทานเหมือนเดิม

โดยคุณ พัฒนฉัตร งามสง่า หรือชื่อเล่น น้องวา เจ้าของร้านหมูกระทะ แห่งนี้ในจังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ต.บางกระทึก อ.สามพราน  ที่สร้างมิติใหม่แห่งการกินบุฟเฟ่ต์หมูกระทะเด้วยการนำเนื้อจระเข้มาเสิร์ฟลูกค้าจนกลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียลมีเดีย


เซตเครื่องบด-สับ อเนกประสงค์ ยี่ห้อ NEWWAVE รุ่น CP-1201

ตอบโจทย์เรื่องการทำอาหาร เพิ่มความสะดวกให้กับพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ เครื่องบด-สับอเนกประสงค์จากแบรนด์ Newwave ความจุ 1.2 ลิตร รุ่น CP-1201 โถแก้วหนา 6 MM ใบมีด
สแตนเลส 4 แฉก

ราคา 3,978 บาท (มีส่วนลดสุดคุ้ม)


ทั้งนี้คุณวา บอกกับทีมข่าวว่า ที่นำ ” เนื้อจระเข้ ” เข้ามาเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า อย่างแรกเลย เนื้อหมู ในปัจจุบันนี้ มีราคาที่แพงมาก แล้วเนื้อหมูเป็นวัตถุดิบหลักของร้าน หากเรายังต้องเปิดต่อไป เราจะทำอย่างไรให้ร้านเราอยู่ได้ เราจะหาอะไรมาแทนเพื่อให้ดึงดูดลูกค้าให้กับมาที่ร้านเรา และรักษาต้นทุนร้านไว้ได้

ซึ่งยังคงคุณภาพที่ดีราคาถูกในคอนเซ็ปต์ของเรา “เติมไม่อั้น ไม่จํากัดเวลา “ เลยลองเนื้อจระเข้ดู สามมารถนำมาหมักสูตรของร้าน กินแทนเนื้อหมูได้ไหม เป็นเนื้อจระเข้กระทะได้ไหม

ส่วนเนื้อจระเข้ไปรับมาเองจากฟาร์มที่ อำเภอ กําแพงแสน จ. นครปฐม เลือกชิ้นส่วนต่างๆของเนื้อจระเข้เอง โดยทางร้านใช้เนื้ออยู่ 3 ส่วน คือ

  1. เนื้อบ้องตัน หรือ “โคนหางของจระเข้” ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ดีที่สุด แพงที่สุด
  2. เนื้อหลัง
  3. เนื้อชิ้นส่วนหาง

เนื้อช่วงบ้องตัน คือ เนื้อที่ดีที่สุดของเนื้อจระเข้ ปราศจากไขมัน ส่วนหลังกับหางจะมีไขมันแทรกอยุ่นิดหน่อย เหมือนเรากินหมูติดมัน

กระแสตอบรับจากลูกค้าวันแรกที่ลงเนื้อจระเข้ 5 -7 กิโลกรัม ผ่านไปประมาณสองอาทิตย์ ก็ต้องเพิ่มเนื้อจระเข้เป็นวันละ 25 กิโลกรัม ทำให้ตอนนี้ วันธรรมดาลูกค้าทยอยเดินมาเรื่อยประมาณ 100-150 คน ส่วนช่วงวันหยุดเพิ่มไปอีกหนึ่งเท่าตัว รายได้ของวันธรรมดาได้ 7,000-8,000 บาท วันหยุดลูกค้าเยอะ รายได้อยู่ที่ 10,000-15,000 บาท

อีกอย่างที่ร้านได้ มีแปลงผักปลูกเอง จึงนำผักมาใช้ในร้าน เนื่องจากช่วงโควิด-19 ปิดร้านไป ไม่ได้เลิกจ้างลูกน้อง แต่เปลี่ยนไปปลูกผักทำสวน ไม่อยากทิ้งลูกน้อง เพราะเขาเองก็มีภาระ ตัวเราเองตอนนี้ก็มีหนี้ อยู่ประมาณ 10 ล้านบาท น้องวากล่าว.

น้องวา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมมาได้จนทุกวันนี้ เพราะเราเคยเป็นคนเกเร แต่ตอนนี้ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเราทำได้ โดยวิธีการให้กำลังใจตัวเอง คือ “มองไปข้างหน้า อดีตจะเป็นอย่างไรก็คือ เป็นประสบการณ์ของเรา แต่เราก็ต้องมองข้ามไปว่า วันข้างหน้า เราจะต้องทำยังไง ให้ตัวเราพาทั้งคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง ครอบครัวเรา เดินไปพร้อมๆกัน โดยไม่ทิ้งใครระหว่างทาง”

ช่วงท้ายของการ สนทนา น้องวาของฝากเชิญชวนลูกค้าว่า ท่านใดที่อยากลอง ” จระเข้กะทะ ” สามารถมาลองทานได้ที่ร้าน อยากให้ลูกค้าเปิดใจมาลองว่า เนื้อจระเข้มันนุ่ม จะอร่อยเหมือนที่ในข่าวบอกไหม ส่วนที่อยากให้ลูกค้าได้ลองทาน คือ เนื้อบ้องตันหมักพริกไทยดำ เจ้าแรกเจ้าเดียวในนครปฐมกับจระเข้กระทะ แต่เมนูอาหารเนื้อหมูก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม


ภาพ – วิชาญ โพธิ