ก๊วยจั๊บ ก๊วยจั๊บเรือ

“ก๊วยจั๊บเรือ” เครื่องแน่น ณ คลองบางเชือกหนัง ขายดีสวนกระแสโควิด-19

ก๋วยจั๊บน้ำข้น เครื่องแน่นๆ หอมกลิ่นพะโล คลองบางเชือกหนัง

Home / FOOD / “ก๊วยจั๊บเรือ” เครื่องแน่น ณ คลองบางเชือกหนัง ขายดีสวนกระแสโควิด-19

อาชีพแม่ค้าอย่างเรา “ ฝนมาฟ้าร้องแดดออกก็ต้องไปขาย “ เพราะเป็นอาชีพเรา และยังมีภาระลูกหลานที่เราต้องรับผิดชอบดูแล

ยินเสียงเครื่องยนต์เรือขายก๋วยจั๊บดังมาไกลๆ ขณะแล่นอยู่ลำคลองบางเชือกหนัง พร้อมกับเสียงบีบแตร เพื่อเรียกลูกค้าบ้ารริมคลองในยามเช้า ก่อนจอดเทียบท่าวัดมะพร้าวเตี้ยให้ลูกค้าขาประจำและขาจร ได้ลิ้มลองรสชาติ ก๋วยจั๊บน้ำข้น เครื่องแน่นๆ หอมกลิ่นพะโล มีทั้ง เลือด เครื่องใน ไข่ และเนื้อหมู น้ำซุปรสอ่อนๆ ปรุงรสเพิ่มตามชอบ ราคาชามละ 25 บาท หากเป็นเกาเหลาหรือ ก๋วยจั๊บพิเศษ ก็เพียงชามละ 30 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ทีมข่าวได้สอบถาม เจ้าของเรือดังกล่าวทราบว่าเป็นของ คุณ ทองพูล เกิดเนียม หรือ ที่ลูกค้าเรียกกันติดปากว่า “ #ก๋วยจั๊บพี่ยุ้ย “ วัย 53 ปี คุณทองพูล เล่าให้ฟังว่า

ตนเองขับและพายเรือขายก๋วยจั๊บตามลำคลองมาแล้ว 11 ปี แต่ตอนนี้เวลาพายเรือไปสองฝั่งคลองแลดูเงียบเหงามาก หากเปรียบเทียบก่อนสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ก็ไม่ต่างกันมากหนัก

เพราะบางบ้านที่พักอาศัยอยู่ริมคลองทยอยขายที่ดินกันหมด ทำให้มีคนที่อยู่อาศัยตอนนี้น้อยลง แต่รายได้เราไม่ค่อยได้รับผลกระทบมากนะ แต่ช่วงนี้โควิดระบาดหนักๆ 100 ชาม ก็อาจจะขายหมดช้าหน่อย ก่อนโควิดระบาด 100 ชาม 2 ชั่วโมงก็ขายหมดแล้ว เนื่องจากเรามีลูกค้าประจำมากพอสมควรเขาจะรู้ว่าวันนี้เราขับเรือไปขายแถวไหนบ้าง แต่เราจะไม่ถามลูกค้านะว่าอร่อยไหม แต่เราจะสังเกตุ หากลูกค้าคนที่เคยมาซื้อแล้วมาอีก นั้นแหละก๋วยจั๊บเราต้องถูกปากลูกค้าแน่นอน “ คุณ ทองพูลกล่าว

ช่วงท้ายของการสนทนา คุณทองพูล กล่าวว่าที่รายได้จากขายก๋วยจั๊บไม่ค่อยได้รับผลกระทบเพราะ เราไม่ชอบจอดเรือขายแบบนิ่งๆ เราจะขับเรือหาลูกค้าไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าหากเรามั่วแต่จอดเรือแช่อย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีลูกค้ารอเราอยู่ อีกอย่างอาชีพแม่ค้าอย่างเรา “ ฝนมาฟ้าร้องแดดออกก็ต้องไปขาย “ เพราะเป็นอาชีพเรา และยังมีภาระลูกหลานที่เราต้องรับผิดชอบดูแลคุณทองพูล กล่าวทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตามหากใครสนใจไปอุดหนุนก๋วยจั๊บน้ำข้น เครื่องแน่น ราคาน่าลิ้มลอง โดยวันจันทร์,พุธ,ศุกร์ เวลา 10.00 น. อยู่ตรงโรงไม้พรชัยตรงสะพานราชมนตรี ซอยจรัญ13 วันอังคาร,พฤหัส ,อาทิตย์ คลองบางด้วน วันเสาร์ ท่าน้ำวัดชัยฉิมพลี ถ้าใครไม่สะดวกไปตามคลอง ทุกวันพระสามารถไปอุดหนุนได้ที่ท่าน้ำวัดมะพร้างเตี้ยตั้งแต่ เวลา 06.30 น. ถึง เวลา 09 .00 น. หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 095-6824694 ได้เลย

ภาพ – วิชาญ โพธิ