ต้มไก่ไหว้เจ้า เปลี่ยนเมนูไก่ไหว้เจ้า เมนูไก่ ไก่ชุบแป้งทอด ไก่ต้ม ไก่ทอด

เปลี่ยนเมนูไก่ไหว้เจ้า ให้เป็น ไก่ชุบแป้งทอด อร่อยแบบกรอบนอกนุ่มหนึบข้างใน

เป็นธรรมเนียมกันแทบทุกบ้านว่าจะต้องมีไอเดีย เปลี่ยนเมนูไก่ไหว้เจ้า ให้กลายเป็นเมนูอื่นๆ เพราะกว่าจะกินหมดใช้เวลาหลายมื้อ ไม่งั้นคงจะเบื่อกันไปข้างนึง

Home / FOOD / เปลี่ยนเมนูไก่ไหว้เจ้า ให้เป็น ไก่ชุบแป้งทอด อร่อยแบบกรอบนอกนุ่มหนึบข้างใน

เป็นธรรมเนียมกันแทบทุกบ้านว่าจะต้องมีเมนูแปลงไก่ไหว้เจ้าให้กลายเป็นเมนูอื่นๆ เพราะกว่าจะกินหมดใช้เวลาหลายมื้อ บางบ้านใช้เวลาหลายวัน ถ้าไม่มีไอเดีย เปลี่ยนเมนูไก่ไหว้เจ้า ไว้คู่บ้านแล้วล่ะก็ คุณจะได้กินข้าวมันไก่ไปอีกหลายมื้อ(เบื่อกันไปข้างนึง)
โดยปกติ หลายๆบ้านมักจะทำเมนู ไก่รวน หรือ ไก่รวนเค็ม ที่ทำง่ายและยังสามารถเก็บไว้กินได้อีกหลายวันอีกด้วย แต่หากบ้านไหนเบื่อเมนูนี้แล้ว วันนี้จะชวนมาแปลงไก่ต้มไหว้เจ้า ให้กลายเป็น ไก่ชุบแป้งทอด แบบกรอบสนั่นกินเพลินๆ จะกินเล่นกินกับข้าวกินกับเบียร์ได้หมด ไปดูวิธีการทำเลย

เครื่องปรุง
ไก่ต้มไหว้เจ้าที่สับไว้เรียบร้อยแล้ว ปริมาณตามใจชอบ
แป้งทอดกรอบ 1 ถ้วย
น้ำเย็นจัด ประมาณครึ่งถ้วย
ซีอิ้วขาว นิดหน่อย
น้ำมันสำหรับทอด

วิธีการทำ
ผสมแป้งทอดกรอบ กับ น้ำเย็นจัด โดยค่อยๆเทน้ำใส่ในขณะผสมแป้ง ไม่ให้เหนียวและไม่เหลวจนเกินไป พอคนผสมแป้งเสร็จแล้ว ใส่ซีอิ้วขาวลงไปนิดหน่อย เพื่อให้ตัวแป้งมีรสเค็มอ่อนๆและหอมซีอิ้ว หลังจากนั้นนำไก่ต้มที่สับแล้ว ใส่ลงไปในแป้งที่ผสมเตรียมไว้ คลุกเคล้าให้เข้ากัน


ตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อน ควรรอให้น้ำมันร้อนจัดได้ที่ อย่าใส่ไก่ลงไปตอนน้ำมันยังไม่ร้อนจะทำให้ไก่อมน้ำมัน พอน้ำมันในกระทะร้อนแล้ว หรี่ไฟลงมา ใช้ไฟกลางค่อนอ่อน เพราะถ้าไฟแรงมันจะไหม้ก่อนที่แป้งจะกรอบนะคะ

หลังจากนั้น ค่อยๆทะยอยใส่ไก่ลงไป ทีละชิ้นๆ เพื่อไม่ให้ติดกันเป็นก้อน แล้วค่อยๆทอด ให้เหลืองกรอบ ใช้เวลาทอดไม่นานเพราะไก่สุกอยู่แล้ว ตักขึ้นพักสะเด็ดน้ำมัน แค่นี้ก็ได้อร่อยกับเมนู ไก่ชุบแป้งทอดแล้วค่ะ

พร้อมหม่ำแล้วจ้า ไก่ชุบแป้งทอดกรอบ จากการ เปลี่ยนเมนูไก่ไหว้เจ้า ให้ได้ลองรสชาติอื่นๆแก้เบื่อไก่ต้มกัน เมนูนี้กินกับข้าวมันก็อร่อยนะจ๊ะ อย่าลืมไปลองทำกันดูนะคะ