กลิ่น ต้นไม้ ห้องน้ำ แต่งห้องน้ำ แสง

5 เคล็ดลับง่ายๆ แต่งห้องน้ำ ให้ผ่อนคลาย

หลังจากผ่านวันอันบากบั่น จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ชำระความเหนื่อยล้าอยู่ใต้สายน้ำแสนสดชื่น ดังนั้นการ แต่งห้องน้ำ ให้สวยงามน่าสนใจ และเต็มไปด้วยบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการผ่อนคลายไปในเวลาเดียวกัน จึงสำคัญ เรามี 5 เคล็ดลับเพิ่มความผ่อนคลายด้วยการ แต่งห้องน้ำ แบบง่ายๆ มาฝาก ถ้าคุณยังรู้สึกว่าห้องน้ำที่บ้านยังขาดอะไรไป…

Home / DECOR / 5 เคล็ดลับง่ายๆ แต่งห้องน้ำ ให้ผ่อนคลาย

หลังจากผ่านวันอันบากบั่น จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ชำระความเหนื่อยล้าอยู่ใต้สายน้ำแสนสดชื่น ดังนั้นการ แต่งห้องน้ำ ให้สวยงามน่าสนใจ และเต็มไปด้วยบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการผ่อนคลายไปในเวลาเดียวกัน จึงสำคัญ เรามี 5 เคล็ดลับเพิ่มความผ่อนคลายด้วยการ แต่งห้องน้ำ แบบง่ายๆ มาฝาก ถ้าคุณยังรู้สึกว่าห้องน้ำที่บ้านยังขาดอะไรไป ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ!

5 เคล็ดลับ แต่งห้องน้ำ

แต่งห้องน้ำ

1.ใช้โทนสีที่สบายตา


อันดับแรก เริ่มจากการใช้โทนสีภายในห้องน้ำ นอกจากสีขาวสะอาดที่เป็นที่นิยมสุดๆ แล้ว การแหวกแนวมาแต่งแต้มโทนสีเขียว หรือฟ้า ก็อาจทำให้ห้องน้ำดูอบอุ่นผ่อนคลายได้มากขึ้น แถมยังไม่น่าเบื่อด้วยนะ

แต่งห้องน้ำ

2.ใช้วัสดุจากธรรมชาติ
เติมพื้นผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ เพื่อเป็นการนำบรรยากาศของภายนอกบ้าน เข้ามาผสมผสานกับภายในบ้านได้อย่างพอเหมาะ โดยอาจจะเลือกใช้พื้นไม้ในบางส่วนของห้องน้ำ ผนังปูนหรืออิฐ ที่มีพื้นผิวแบบก้อนหิน รวมถึงการนำกรวดน้อยใหญ่มาใช้ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

กลิ่น

3.ใช้กลิ่นช่วยสร้างบรรยากาศ
เลือกเทียน หรือน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรด ที่จะทำให้คุณผ่อนคลายได้ทุกครั้งที่สูดดม มาใช้เมื่อต้องการสร้างบรรยากาศแสนผ่อนคลายในห้องน้ำ เคล็ดลับคือการพยายามเลือกกลิ่นที่สดชื่นเป็นธรรมชาติ ไม่หอมเอียน หรือมีกลิ่นแรงจนเกินไป และรักษาความสะอาดในห้องน้ำอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ห้องน้ำมีกลิ่นอับชื้นที่จะเข้ามารบกวน

แสงสว่าง

4.ใส่ใจเรื่องแสง
การเปิดรับแสงธรรมชาติให้มากขึ้น ก็เป็นปัจจัยที่สำคัญในการสร้างความผ่อนคลายในห้องน้ำเช่นกันนะ โดยอาจจะเลือกใช้มุมหรือชนิดของกระจกที่เหมาะสมกับรูปแบบที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างช่องทางให้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาในเวลากลางวัน ส่วนสำหรับช่วงกลางคืน ก็อย่าพลาดที่จะลองติดตั้งไฟสีอุ่น ซักดวงสองดวงเพื่อใช้สลับสำหรับวันที่ต้องการพักผ่อนในห้องน้ำเป็นพิเศษ

ต้นไม้

5.ต้นไม้ก็ช่วยเรื่องความผ่อนคลายได้นะ
แน่นอนว่าบรรดาดอกไม้สีสันสดใส หรือพืชใบเขียว ก็ส่งผลต่ออารมณ์ ความสดชื่นและผ่อนคลายได้โดยตรง เพราะฉะนั้นจะพลาดได้ไง ในการนำตัวช่วยเหล่านี้เข้ามาจัดแต่งในห้องน้ำได้อย่างเต็มที่ไปเลย อีกทั้งพืชบางชนิด ยังชอบที่ชื้นในห้องน้ำ และช่วยฟอกอากาศอีกต่างหาก


GREEN HOUSE ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2

ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2 ซื้อ 1 แถม 1 พิเศษสุดแถม ผ้า Microfiber ให้ฟรีอีกจำนวน 4 ผืน (ได้ทั้งหมด 8 ผืน) ให้ทุกการทำความสะอาดบ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ราคา 3,680 บาท


เพียงทำตาม 5 เคล็ดลับนี้ รับรองว่าห้องน้ำของทุกๆ คน ก็สามารถสร้างช่วงเวลาแสนผ่อนคลาย ระหว่างการใช้งาน ได้ด้วยดีในทุกๆ วันแล้วค่ะ

เรียนรู้การจัดฮวงจุ้ยในบ้านและร้านค้าง่ายๆ กับ อ.เดียร์ ปานชีวา ฮวงจุ้ย D.I.Y ที่ https://seeme.me/ch/diy