รีโนเวทบ้าน อายุกว่า 30 ปีให้สวยน่าอยู่และดูทันสมัยยิ่งขึ้น

หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังคิดอยากจะ รีโนเวทบ้าน ของตนเอง หรือกำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ขอเชิญทางนี้ เพราะ Decor.MThai มีกระทู้เกี่ยวกับการรีโนเวทบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเก่าที่มีอายุมากกว่า 30 ปี ของคุณ Max_Redial…

Home / DECOR / รีโนเวทบ้าน อายุกว่า 30 ปีให้สวยน่าอยู่และดูทันสมัยยิ่งขึ้น

หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังคิดอยากจะ รีโนเวทบ้าน ของตนเอง หรือกำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ขอเชิญทางนี้ เพราะ Decor.MThai มีกระทู้เกี่ยวกับการรีโนเวทบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเก่าที่มีอายุมากกว่า 30 ปี ของคุณ Max_Redial ซึ่งน่าสนใจมากเลยทีเดียว เราจึงขออนุญาตคุณ Max_Redial นำบทความและภาพประกอบ มาแบ่งปันให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ

[CR] รีโนเวทเล็กๆ บ้านเก่าของคุณยาย

สวัสดีครับ วันนี้จะมารีวิวบ้านเก่าอายุมากกว่า 30 ปี ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่าเจ้าของกระทู้ไม่ได้พักอยู่ที่บ้าน โดยอาศัยภาพจากที่คุณแม่ส่ง Line มาให้ดู เพื่ออัพเดทความคืบหน้าในการทำเท่านั้น!!! ภาพอาจจะเบลอบ้าง ขาดขั้นตอนต่างๆ ไปบ้าง ต้องขออภัย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยน๊าาาา

มาเข้าเรื่องกันเลย บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่คุณตากับคุณยายร่วมสร้างกันมาก่อน พ.ศ. 2530 ส่วนเจ้าของกระทู้เองเกิด พ.ศ. 2535 ซึ่งรวมอายุบ้านแล้วก็ราวๆ 30 ปี เป็นบ้านที่ไม่มีแปลน สร้างกันตามใจฉันก็ว่าได้ ไม่มีห้องนอน มีแค่กระดานไม้อัดมากั้นเป็นห้องนอนไว้เพียงห้องเดียวเท่านั้น เจ้าของกระทู้เองเรียนจบมา ทำงานเก็บเงินได้ก้อนนึง และก็มีความคิดอยากจะรีโนเวทบ้านใหม่ให้คุณยายและคุณแม่ เลยโทรไปปรึกษาคุณแม่ว่าจะรีโนเวทบ้านให้คุณแม่ดำเนินการหาช่างได้เลย โดยที่มีงบอยู่ประมาณ 2 แสนกว่าบาท คุณแม่เลยไปปรึกษาคุณลุง จึงได้ช่างซึ่งเป็นญาติของภรรยาของคุณลุงนั่นเอง คุณแม่ก็เลยให้เจ้าของกระทู้โทรไปคุยกับช่างเพื่อบอกรายละเอียดว่าจะทำอะไรบ้าง ดังนี้
– กั้นห้องนอน 2 ห้อง
– ตีฝ้าเพดาน
– ปูกระเบื้อง
– ทาสีบ้าน
– เปลี่ยนหน้าต่างทั้งหมด

ช่างก็ได้เข้ามาที่บ้านเพื่อดูหน้างานว่าเป็นอย่างไร และวันรุ่งขึ้นก็เข้ามาก็ดำเนินการเลยครับ

1. รูปภายในบ้านก่อนการรีโนเวท

รีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้าน 1

รีโนเวทบ้าน 2

พอทุกอย่างในบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถึงขั้นตอนของเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่าน อันนี้คุณแม่ให้เจ้าของกระทู้เป็นคนเลือกสีและแบบเอง แต่ตอนที่เลือกนั้นคุณแม่ก็ร่วมในวงสนทนาด้วย เจ้าของกระทู้ชอบม่านแบบทึบๆ สีโมเดิร์นๆ หน่อย แต่พอเจ้าของกระทู้เลือกคุณแม่ก็ไอทุกที 5555+ คุณแม่ชอบสีชมพู สีเขียว แต่เจ้าของกระทู้ชอบสีเข้มๆ เทาๆ ดำๆ เลยแข็งใจให้คุณแม่ไอต่อไป และตัดสินใจเลือกเอาสีเทาเป็นผ้าม่านจีบ ผ้ากัน UV ในระดับนึง

กระทู้นี้เป็นกระทู้รีโนเวทบ้านที่ภูมิใจมากๆ เพราะเจ้าของกระทู้ทำงานเก็บเงิน เพื่อทำตามความฝันคืออยากจะรีโนเวทบ้านให้คุณแม่และคุณยาย วันนี้เจ้าของกระทู้ทำมันได้ในอายุ 25 ย่าง 26 ปี ทำได้แค่นี้ก็ภูมิใจมากๆ แล้วครับ และก็ต้องขอขอบคุณคุณลุงที่คอยให้ความช่วยเหลือ ขับไปซื้อของต่างๆ จนบ้านเสร็จ และขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามและอ่านกระทู้จนจบครับ หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอขอบคุณบทความดีๆ และภาพประกอบจาก คุณ Max_Redial