เฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์ไม้

วิธีดูแล เฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

เฟอร์นิเจอร์ไม้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่หลายคนเลือกใช้งานเนื่องจาก สวยงาม ทนทานและดูเป็นธรรมชาติ ฉะนั้นเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นสามารถอยู่กับเราไปได้อย่างยาวนาน เราไปชมวิธีการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้กันเลยดีกว่าค่ะ 1.ความชื้น ความชื้นในบ้านถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้บวมได้ ฉะนั้นทางที่ดีเพื่อเป็นการช่วยป้องกัน เพื่อนๆ ควรทาสีน้ำมันกันความชื้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่ช่วยได้ 2.แสงแดด หลีกเลี่ยงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ในบริเวณที่แสงแดดส่องมาได้โดยตรง เพราะแสงแดดที่แรงอาจะส่งผลทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ…

Home / DECOR / วิธีดูแล เฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

เฟอร์นิเจอร์ไม้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่หลายคนเลือกใช้งานเนื่องจาก สวยงาม ทนทานและดูเป็นธรรมชาติ ฉะนั้นเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นสามารถอยู่กับเราไปได้อย่างยาวนาน เราไปชมวิธีการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้กันเลยดีกว่าค่ะ

เฟอร์นิเจอร์ไม้

1.ความชื้น ความชื้นในบ้านถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้บวมได้ ฉะนั้นทางที่ดีเพื่อเป็นการช่วยป้องกัน เพื่อนๆ ควรทาสีน้ำมันกันความชื้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่ช่วยได้

2.แสงแดด หลีกเลี่ยงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ในบริเวณที่แสงแดดส่องมาได้โดยตรง เพราะแสงแดดที่แรงอาจะส่งผลทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ ของเรานั้นเกิดรอยแตกและเสียหายได้

3.ทำความสะอาด ดูแลรักษาและทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้เสมอๆ และรวมไปถึงการกำจัดคราบสกปรกต่างๆ ที่จะส่งผลทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นดูไม่น่าใช้งาน เช่น คราบไขมัน โดยให้เพื่อนๆ ผสมน้ำสะอาดและน้ำส้มสายชู จากนั้นนำผ้าขนหนูไปชุบน้ำที่เราผสมเตรียมไว้ แล้วเช็ดคราบต่างๆ ออกให้เรียบร้อย ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

การดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราไม่ควรละเลยหรือมองข้าม เพราะสิ่งนี้ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ของเรานั้นสะอาดและดูน่าใช้งานอยู่เสมอ