วิธีปลูกและวิธีการดูแล สับปะรดสี

สับปะรดสี ไม้ประดับที่มีใบเป็นกลีบแข็งๆ แผ่ออกข้างๆ ใบมีลวดลายและสีสันที่สวยงาม นอกจากนี้ยังถือเป็นพันธุ์ไม้ประดับอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยม เนื่องจากดูแลง่าย ทนแล้งได้ดี ฉะนั้น Decor.mthai จึงไม่รอช้าขอหยิบวิธีปลูกสับปะรดสีและวิธีการดูแล มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกัน ว่าแต่ขั้นตอนจะมีอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า วิธีปลูกสับปะรดสี…

Home / DECOR / วิธีปลูกและวิธีการดูแล สับปะรดสี

สับปะรดสี ไม้ประดับที่มีใบเป็นกลีบแข็งๆ แผ่ออกข้างๆ ใบมีลวดลายและสีสันที่สวยงาม นอกจากนี้ยังถือเป็นพันธุ์ไม้ประดับอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยม เนื่องจากดูแลง่าย ทนแล้งได้ดี ฉะนั้น Decor.mthai จึงไม่รอช้าขอหยิบวิธีปลูกสับปะรดสีและวิธีการดูแล มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกัน ว่าแต่ขั้นตอนจะมีอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า

สับปะรดสี

วิธีปลูกสับปะรดสี สามารถทำได้ทั้งการเพาะเมล็ดและการแยกหน่อ โดยวิธีการเพาะเมล็ดควรปลูกในกระบะที่มีขุยมะพร้าว เนื่องจากสับปะรดสีไม่ชอบดิน แต่หากใครปลูกโดยการแยกหน่อ ขั้นตอนแรกให้แยกหน่อไว้ก่อน จากนั้นทาด้วยปูนแดงแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง และเมื่อนำไปปลูกให้กดหน่อลงในกระถางที่มีกาบมะพร้าวสับเป็นท่อนๆ รองอยู่ แต่ระมัดระวังอย่ากดลงไปลึกมาก

วิธีการดูแล
1.ตำแหน่งและการจัดวาง ควรจัดตั้งบริเวณที่โล่ง มีอากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก โดยอุณหภูมิไม่เกิน 35 องศา
2.น้ำ รดน้ำได้ตามปกติ แต่หากน้ำประปามีคลอรีนมาก จะทำให้บริเวณใบมีคราบขาวๆ เกิดขึ้นได้ ฉะนั้นทางที่ดี พักน้ำให้ตกตะกอนก่อนแล้วค่อยนำไปรด
3.แสงแดด สับปะรดสีชอบแสงแดด ควรให้ต้นสับปะรดสีได้รับแสงแดดในช่วงเช้าถึงช่วงสาย ทั้งนี้หากได้รับแสงที่มากหรือน้อยจนเกินไป อาจส่งผลเสียต่อใบของต้นได้

หากเพื่อนๆ คนไหนชอบหรือถูกใจจะลองหาต้นสับปะรดสีมาปลูกไว้ที่บ้าน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไม้ประดับที่น่าสนใจ ที่จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้สวนของเรานั้นดูสวยงามยิ่งขึ้น