เพดาน เฟอร์นิเจอร์

7 วิธีลวงตาทำให้ เพดาน ดูสูงสร้างได้แถมง่ายด้วย

การมี เพดาน ห้องที่สูงขึ้น ก็หมายถึงห้องที่ดูปลอดโปร่งโล่งสบาย อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น เหมาะแก่การพักผ่อนมากขึ้น ซึ่งถึงแม้เราจะไม่ได้ยืดโครงสร้าง ดันยกเพดาน ทุบพื้นกันจริงๆ ก็สามารถลวงตา สร้างเพดานใหม่ในพื้นที่เก่าให้ดูสูงอย่างง่ายๆ ด้วย 7 ทิปส์ที่น่าสนใจข้างล่างนี้ 7…

Home / DECOR / 7 วิธีลวงตาทำให้ เพดาน ดูสูงสร้างได้แถมง่ายด้วย

การมี เพดาน ห้องที่สูงขึ้น ก็หมายถึงห้องที่ดูปลอดโปร่งโล่งสบาย อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น เหมาะแก่การพักผ่อนมากขึ้น ซึ่งถึงแม้เราจะไม่ได้ยืดโครงสร้าง ดันยกเพดาน ทุบพื้นกันจริงๆ ก็สามารถลวงตา สร้างเพดานใหม่ในพื้นที่เก่าให้ดูสูงอย่างง่ายๆ ด้วย 7 ทิปส์ที่น่าสนใจข้างล่างนี้

7 วิธีลวงตาทำให้ เพดาน ดูสูง

เพดาน

เปิดโครงสร้างบนเพดาน – เลิกให้ความสำคัญกับฝ้าเพดาน ถึงเวลากล้าที่จะเผยโครงสร้าง โดยอาจจะเป็นการเล่นสนุกกับมิติของคานไม้ใต้หลังคา หรือสร้างความสวยงามแบบดิบๆ สไตล์อุตสาหกรรมด้วยบรรดาท่อน้ำ ท่ออากาศเล็กใหญ่ และสายไฟ

ติดตั้งไฟ – ดึงความสนใจออกจากเพดานด้วยเทคนิคการติดตั้งแสงไฟแบบซ่อน การมีสิ่งของแขวนลงมาจากเพดานจะทำให้เพดานต่ำลงและดึงสายตึ้นไปได้ง่าย

ติดตั้งบัวฝ้าเพดาน – อาจจะฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่การติดตั้งบัวฝ้าเพดาน จะทำให้เพดานของคุณดูสูงขึ้น ควรเลือกบัวฝ้าเพดานที่มีรูปแบบเรียบ บาง และทาสีเดียวกับเพดานทั้งหมด

บัวฝ้าเพดาน

ทาสีเพดาน – ทาสีขาวให้กับเพดานของคุณ เพื่อทำให้ดูสว่างและกว้างขวางยิ่งขึ้น อย่าลืมเก็บงานให้เรียบร้อย และอย่ากลัวที่จะลองล่ะ

เฟอร์นิเจอร์แบบเตี้ย – เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สูงนักในการตกแต่งห้อง เพื่อลวงตาให้พื้นที่ด้านบนเหลือเยอะทำให้เพดานดูสูงขึ้น อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้ ยังดูน่ารักทันสมัยอีกด้วยนะ

เพดาน

แขวนม่านสูง – แม้หน้าต่างของคุณจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็สามารถใช้การติดตั้ง แขวนผ้าม่านเพื่อบดบัง และยกระดับให้ห้องดูสูงยาวกว่าความเป็นจริงได้ โดยติดตั้งให้สูงกว่าขอบบนของหน้าต่างขึ้นไปเล็กน้อยเพื่อดึงดูดสายตา

แขวนกระจกแนวตั้ง – กลยุทธ์ที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน คือการเลือกแขวนกระจกแนวตั้งที่มีรูปร่างสูงเพรียว สะท้อนให้เพดานของคุณดูสูง ในขณะที่ทำให้ผนังของคุณดูกว้างขึ้นในคราวเดียวกัน

ห้องน้ำ

ถือเป็นวิธีง่ายๆ สำหรับลวงตาให้ห้องสูงเพรียวฉบับรวดเร็วทันใจทีเดียวนะคะ

ที่มา howtobuildit.org