10 ต้นไม้ปลูกริมรั้ว พรางตาสร้างความส่วนตัวด้วยรั้วสีเขียว

จะสร้างความเป็นส่วนตัวสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ ในสวนของคุณทั้งที การล้อมรั้วก็อาจจะไม่ได้เป็นเพียงคำตอบสุดท้ายคำตอบเดียวเสมอไป เพราะเรายังมีไอเดียการใช้ ต้นไม้ปลูกริมรั้ว หลากหลายชนิด ที่สามารถเรียงเป็นแถวเป็นแนว ปิดบังมุมโปรดของคุณได้ตามต้องการ แถมยังทำให้บรรยากาศของพื้นที่สวน มีความร่มรื่น สบายตาขึ้นอีกเป็นกอง เช่นเดียวกับไอเดียที่คัดมาให้ดูกันวันนี้ ไม้ไผ่ ไม้ไผ่ พืชยอดนิยมซึ่งมักจะนำไปทำฉากกั้นได้หลายรูปแบบ…

Home / DECOR / 10 ต้นไม้ปลูกริมรั้ว พรางตาสร้างความส่วนตัวด้วยรั้วสีเขียว

จะสร้างความเป็นส่วนตัวสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ ในสวนของคุณทั้งที การล้อมรั้วก็อาจจะไม่ได้เป็นเพียงคำตอบสุดท้ายคำตอบเดียวเสมอไป เพราะเรายังมีไอเดียการใช้ ต้นไม้ปลูกริมรั้ว หลากหลายชนิด ที่สามารถเรียงเป็นแถวเป็นแนว ปิดบังมุมโปรดของคุณได้ตามต้องการ แถมยังทำให้บรรยากาศของพื้นที่สวน มีความร่มรื่น สบายตาขึ้นอีกเป็นกอง เช่นเดียวกับไอเดียที่คัดมาให้ดูกันวันนี้

ไม้ไผ่

ต้นไม้ปลูกริมรั้ว ต้นไผ่

ไม้ไผ่ พืชยอดนิยมซึ่งมักจะนำไปทำฉากกั้นได้หลายรูปแบบ ด้วยลักษณะลำต้นที่เป็นทรงกระบอก สูง และดูแข็งแรง โดยมีสายพันธุ์ที่แนะนำคือ Fargesia ซึ่งเติบโตช้ากว่าต้นไผ่สายพันธุ์อื่น ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการดูแล ตัดแต่งใบไผ่บ่อยๆ อีกด้วย

ต้นกระะบองเพชร

กระบองเพชร
ต้นไม้

ในสถานการณ์นี้เราไม่ได้หมายถึงกระบองเพชรต้นเล็กๆ แต่หมายถึงต้นขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถนำมาปลูกเรียงรายแทนเสาได้ เพราะรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์จะทำให้สวนของคุณมีกลิ่นอายแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และด้วยความทนต่ออากาศร้อน แห้งแล้ง ก็อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับบ้านของเราก็ได้

ต้น Boxwood

ต้นไม้

เลือกกระถางที่มีความสูงพอเหมาะ ที่จะอุ้มชู Boxwood ต้นไม้ที่มีใบหนาแน่นพอที่จะสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ส่วนของใบสามารถตัดแต่งเป็นทรงกลมหรือเหลี่ยมตามต้องการ และส่วนของกระถางสามารถเล่นลวดลายและสีสันได้อีกหลายวิธี

 ต้น Boxwood เทียม

ต้นไม้เทียม ต้นไม้

ถ้าคุณต้องการกำแพงหนาสีเขียวชอุ่ม การเลือกใช้ต้น Boxwood เทียม จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริง แน่นอนว่าคุณไม่ต้องรอเวลาสำหรับการเติบโตเหมือนพืชจริงๆ ทั่วไป แต่อาจต้องมีงบประมาณและมีเวลาในการดูแลรักษาความสะอาดของใบที่หนาแน่นเหล่านี้ซักหน่อย แต่ถ้ามีเวลาเพียงพอที่จะดูแลด้วยตัวเอง ก็จะรออะไรอยู่ล่ะ? ซื้อมาแต่งสวนให้สวยได้เลย!

ต้น Italian Buckthorn

แต่งสวน ต้นไม้พรางสายตา

ไม้พุ่มซึ่งเติบโตได้อย่างรวดเร็ว พุ่งไปด้านบน ตรงกับคุณสมบัติที่เรากำลังมองหา แต่ด้วยลำต้นที่ค่อนข้างสูงทำให้ด้านล่างมักจะมีช่องว่าง จึงควรปลูกบริเวณหน้ากำแพงหรือโครงสร้างต่างๆ เพื่อปกปิดจุดอ่อน แต่ถ้าคุณต้องการช่องว่างด้านล่างให้แสงลอดผ่านบ้าง ต้นไม้ต้นนี้ คงสมบูรณ์แบบสำหรับคุณทีเดียว

ต้น Privet

ไม้ริมรั้ว รั้วไม้

ไม้พุ่มอีกชนิดที่เป็นชั้นหนา เติบโตเร็วและสูงแต่ก็ยังคงใช้เวลาหลายปีกว่าจะสูง แต่ด้วยความหนาแน่นของต้นไม้ชนิดนี้ สวนจึงควรจะมีพื้นที่กว้างพอประมาณเพื่อทำให้ผู้ที่เข้ามาพักผ่อนไม่รู้สึกอึดอัดจากการโอบล้อมของกำแพงสีเขียว

ต้น Arborvitae

จัดสวน ต้นไม้

ไม้พุ่มที่มีรูปแบบใบค่อนข้างมีเอกลักษณ์ต่างจากเพื่อนอยู่เล็กน้อย ทำให้การเลือกใช้ต้นไม้ชนิดนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ต้น Photinia

ปลูกต้นไม้ สวน

ใบที่เป็นมันวาวจะเพิ่มสีสัน พื้นผิวที่แตกต่างให้กับสวนของคุณได้อย่างมากมาย มักนิยมใช้สำหรับสร้างรั้วแสนเป็นส่วนตัว และปลูกผสมผสานกับต้นไม้ชนิดอื่นเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ

ต้นสน Cypress

ต้นสน ต้นสน

หากอยากได้รั้วที่มีเส้นสาย รูปทรงภายนอกที่โดดเด่นดึงสายตา ก็อย่าลืมเลือกใช้ต้นสน Cypress ต้นไม้ที่มีความนิยมมากถึงแม้จะมีอายุค่อนข้างสั้น ใช้ได้ประมาณ 10-20 ปีเท่านั้น

พืชเถา

ไม้เถา

ต้นไม้ริมรั้ว

สวยงามและมีประโยชน์มากมาย เหมาะสำหรับใช้ปิดช่องว่างตามรั้วของคุณ ดอกและต้นใบที่เลื้อยพันควรจะได้รับการดูแลและตัดแต่งอยู่เสมอเพื่อไม่ให้รกเลอะเทอะ

ที่มา www.decoist.com