วิธีเลือกสีของ ปี่เซียะ เป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ ให้เหมาะกับผู้รับ

เชื่อว่า ปี่เซียะ มีรูปร่างและเขาคล้ายกวาง แต่มีหน้า, หัว, ขาคล้ายสิงโต, มีปีกคล้ายนก, หลังคล้ายปลา และมีส่วนหางคล้ายแมวปนไปด้วย ท้องและบางส่วนของหัวคล้ายมังกร เป็นสัตว์สี่ขา และเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ช่วยป้องกันและปัดเป่าภยันตรายและภูตผีปีศาจ สิ่งไม่ดีต่าง ๆ ได้…

Home / DECOR / วิธีเลือกสีของ ปี่เซียะ เป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ ให้เหมาะกับผู้รับ

เชื่อว่า ปี่เซียะ มีรูปร่างและเขาคล้ายกวาง แต่มีหน้า, หัว, ขาคล้ายสิงโต, มีปีกคล้ายนก, หลังคล้ายปลา และมีส่วนหางคล้ายแมวปนไปด้วย ท้องและบางส่วนของหัวคล้ายมังกร เป็นสัตว์สี่ขา และเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ช่วยป้องกันและปัดเป่าภยันตรายและภูตผีปีศาจ สิ่งไม่ดีต่าง ๆ ได้ เชื่อว่าถูกแบ่งเป็นตัวผู้ชื่อ ปี่ และ ตัวเมียชื่อ เซียะ

ปี่เซียะ

ปัจจุบัน มีการบูชาปี่เซียะ โดยมักทำเป็นรูปเคารพของสัตว์ที่มีลักษณะดังกล่าวในลักษณะหมอบ และมักทำเป็นคู่กัน โดยจะตั้งวางให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยด้วย อีกทั้งยังเป็นที่บูชาของนักพนัน ผู้ที่นิยมเสี่ยงโชคในลักษณะวัตถุมงคล จากการที่เป็นสัตว์ที่กินอย่างเดียวไม่มีถ่ายจึงเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ ซึ่งกาสิโนบางแห่งในประเทศจีน มาเก๊าและฮ่องกง จะมีรูปปั้นปี่เซียะนี้อยู่ด้านหน้าด้วย

และในคลิปนี้คุณริว จะมาแนะนำการเลือกสีปี่เซียะให้เหมาะกับผู้รับ หากจะมอบให้ผู้อื่นเป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ ว่าควรเลือกอย่างไร

ความหมาย 5 สีของปี่เซียะที่ควรมอบให้แก่ผู้อื่น
1.สีเขียว เขียวอ่อน : เด็กผู้ชาย อายุไม่เกิน 21 ปี , เขียวเข้ม : ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่สูงอายุ

2.สีชมพู : ผู้หญิง หรือ เด็กอ่อน

3.สีขาว, ครีม, ทอง : เรื่องที่อยู่อาศัย

4.สีทองเหลือง : กิจการ,การค้า

5.สีดำ : บ้านที่อยู่ทางสามแพร่ง,ฮวงจุ้ยไม่ดี และคนที่ชอบสวดมนต์