สไตล์ลักซ์ชัวรี่ แต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้าน

10 ไอเท็มเด่น แต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ เนรมิตบ้านให้น่าอยู่รับปีใหม่

เคล็ดลับการแต่งบ้านให้น่าอยู่และวิธีการเลือกไอเท็มชิ้นโปรด แต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ ที่สามารถรังสรรค์บรรยากาศ ของที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่ขึ้นได้โดย โอลิเวีย ลีฟวิ่ง (Olivia Living) แบรนด์ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง ได้แนะนำ 10 ไอเท็มเด่นที่ต้องมี เพื่อเปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่รับปีใหม่ในสไตล์ลักซ์ชัวรี่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศที่อยู่อาศัยแบบหรูหราเหนือระดับ โซฟาตัวยาว…

Home / DECOR / 10 ไอเท็มเด่น แต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ เนรมิตบ้านให้น่าอยู่รับปีใหม่

เคล็ดลับการแต่งบ้านให้น่าอยู่และวิธีการเลือกไอเท็มชิ้นโปรด แต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ ที่สามารถรังสรรค์บรรยากาศ ของที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่ขึ้นได้โดย โอลิเวีย ลีฟวิ่ง (Olivia Living) แบรนด์ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง ได้แนะนำ 10 ไอเท็มเด่นที่ต้องมี เพื่อเปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่รับปีใหม่ในสไตล์ลักซ์ชัวรี่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศที่อยู่อาศัยแบบหรูหราเหนือระดับ

โซฟาตัวยาว ในโทนสีที่มีความแปลกใหม่ โดยเลือกจากการขยับเฉดสีขึ้นมาเล็กน้อย ให้เป็นโทนที่อยู่ระหว่างโทนสีหลัก อาทิ เฉดที่อยู่ระหว่างสีน้ำเงินกับสีเทา และเพิ่มสีสันด้วยหมอนใบเล็กที่มีคู่สีตรงข้ามกัน เพราะความสนุกของโทนสีจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ต่อมาที่ โต๊ะห้องนั่งเล่น โต๊ะคอนโซล และชั้นวางของ เฟอร์นิเจอร์กลุ่มนี้มักถูกจัดวางให้อยู่ในระยะใกล้เคียงกัน จึงควรเลือกให้เป็นชิ้นที่มีดีไซน์เดียวกัน โดยความเรียบหรูนั้นสามารถเลือกได้จากชิ้นที่มีการผสมผสานของวัสดุสองชนิดเข้าด้วยกัน อาทิ ไม้กับทองเหลือง (Brass) รวมถึงเรื่องขนาดที่ต้องดูให้เหมาะสมกับพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ถัดมาที่ เก้าอี้อาร์มแชร์ เพิ่มความน่าสนใจจากการเลือกเทกซ์เจอร์ของวัสดุ โดยหากโซฟาตัวยาวที่เลือกใช้เป็นวัสดุที่ทำมาจากผ้า เก้าอี้ตัวนี้อาจจะเลือกเป็นวัสดุที่ทำจากหนัง เพราะการแมทช์กันของเฟอร์นิเจอร์ไม่จำเป็นต้องเลือกจากวัสดุเดียวกันเสมอไป


SANSHIRO เครื่องดักยุงและแมลง รุ่น IS-007

เก็บหมดทุกยุงที่เป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออก และแมลงต่างๆ ที่คอยเข้ามากวนใจ ดึงความสนใจของยุงและแมลงด้วยไฟ Blacklight และ ระบบพัดลมดูดยุง ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและคนในครอบครัว กวาดเก็บได้หมดทั้งในบ้านและนอกบ้าน ป้องกันพาหะโรคต่างๆ ทั้งจากยุงและแมลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา 5,370 บาท แถมฟรี SANSHIRO รุ่น IS-004 ECO พร้อม ไม้ตียุง 1 อัน


ไอเท็มต่อมา ไซด์ เทเบิ้ล (Side table) ชิ้นที่มาช่วยคอมพลีทให้ห้องนั่งเล่นดูสวยงามมากขึ้น ด้วยลูกเล่นของการใช้วัสดุเดียวกันแต่เทกซ์เจอร์ต่างกัน เมื่อถูกจัดวางอยู่ด้วยกันก็ยิ่งทำให้มุมนั้นของบ้านมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งหากโต๊ะตัวกลางเลือกจากวัสดุที่เป็นไม้และทองเหลือง (Brass) ตัวไซด์ เทเบิ้ล (Side table) ก็อาจจะเลือกจากวัสดุที่ทำจากทองเหลือง (Brass) ทั้งชิ้น

ต่อมาที่มุมโต๊ะรับประทานอาหาร สำหรับโต๊ะควรเลือกท็อป (Top) ที่เป็นไม้จริง มีสัจจะวัสดุเข้ามารวมกันกับขาทองเหลือง เป็นการผสมผสานวัสดุจากธรรมชาติมาสู่สไตล์ลักซ์ชัวรี่ แมทช์กับเก้าอี้อาร์มแชร์ที่บุด้วยผ้ายาวเต็มตัว

สำหรับห้องนอน เตียงนอน ควรเลือกจากดีไซน์ที่คลาสสิกเหนือกาลเวลา สามารถแมทช์เข้ากับสีห้องและของตกแต่งชิ้นอื่นได้ง่าย อย่าง เตียงบุหนังกระเบน (Shagreen) โทนสีเบจ แต่ควรเลือกขนาดให้เหมาะสมกับพื้นที่ในห้อง โดยเฉพาะความสูงของหัวเตียงถ้าสูงเกินไปอาจทำให้ห้องดูแคบ หรือถ้าเป็นห้องที่วอลเปเปอร์สีอ่อนอาจจะเลือกเตียงนอนที่มีโทนสีเข้มขึ้นอย่างสีน้ำเงิน โดนอาจจะเลือกดีไซน์ที่เป็นนวมบุรอบ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถสร้างความหรูหราได้เช่นกัน

ต่อมาที่ โต๊ะข้างเตียง ควรเป็นโทนสีและดีไซน์ที่แมทช์กับสีห้องและเตียงนอนเช่นกัน

ปิดท้ายที่ โต๊ะทำงาน ที่มักจะอยู่ในมุมเล็กๆ ในห้อง โดยอาจเพิ่มความสนุกในการแต่งห้องนอนให้กับมุมนี้ด้วยการเลือกโต๊ะที่ดีไซน์มีความโดดเด่นและทันสมัย อาทิ โต๊ะดีไซน์โมเดิร์นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปีกเครื่องบิน