แบบบ้านแนวโมเดิร์น ทรงสามเหลี่ยมขนาด 70 ตร.ม. สำหรับพักตากอากาศ

โครงการบ้านพักตากอากาศแสนท้าทาย เกิดจากแนวคิดกึ่งๆ การทดสอบที่ว่า ที่อยู่อาศัยแบบไหน จะเป็นสิ่งที่บ้านสำหรับวันหยุดควรจะเป็น? จากการออกแบบของสถาปนิก Chris Tate  ทำให้ แบบบ้านแนวโมเดิร์น ขนาด 70 ตร.ม. แห่งนี้ท่ามกลางป่าฝนในเกาะ waiheke…

Home / DECOR / แบบบ้านแนวโมเดิร์น ทรงสามเหลี่ยมขนาด 70 ตร.ม. สำหรับพักตากอากาศ

โครงการบ้านพักตากอากาศแสนท้าทาย เกิดจากแนวคิดกึ่งๆ การทดสอบที่ว่า ที่อยู่อาศัยแบบไหน จะเป็นสิ่งที่บ้านสำหรับวันหยุดควรจะเป็น? จากการออกแบบของสถาปนิก Chris Tate  ทำให้ แบบบ้านแนวโมเดิร์น ขนาด 70 ตร.ม. แห่งนี้ท่ามกลางป่าฝนในเกาะ waiheke ประเทศนิวซีแลนด์ ถูกใช้เป็นดั่งที่พักเติมพลังงานส่วนตัว และสตูดิโอในเวลาเดียวกัน

Chris Tate พยายามลงมือสร้างบ้านด้วยตนเองให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อาศัยการพึ่งพาความช่วยเหลือจากนักศึกษาวิชาสถาปัตยกรรมในการวางพื้นฐานของบ้าน พื้นบ้าน กรอบบ้าน และใช้ผู้เชี่ยวชาญในการดูแล เรื่องของการห่อหุ้มบ้านและงานที่ต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะที่เหลือ

แบบบ้านแนวโมเดิร์น

รูปทรงของบ้านมีการสร้างผนังเอียงมาบรรจบกันคล้ายกับเต็นท์ มีมุมจั่วสูงพุ่งขึ้นไปในด้านหน้า ก่อให้เกิดร่มเงา โดยภายในบ้านขนาดกลาง ประกอบไปด้วยพื้นที่ชั้นลอยสำหรับนอนหลับพักผ่อน ห้องน้ำ เครื่องครัวที่มีเครื่องไม้เครื่องมือครบครัน ห้องนั่งเล่นแบบเปิดที่จะทำให้วันพักผ่อนน่ารื่นรมย์มากยิ่งขึ้น ตกแต่งด้วยโทนสีขาวดำเสริมให้ดูทันสมัย

บ้านพักตากอากาศ

ส่วนด้านนอกใช้โทนสีเข้ม เพื่อความกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม เป็นทิวทัศน์ป่าฝนแบบใหม่ที่น่ามองไม่แพ้ของเดิม เป็นอีกวิถีสำหรับการนำที่อยู่อาศัยกลับสู่ธรรมชาติแบบไม่ขัดตาได้อย่างดีทีเดียว

ที่มา www.designboom.com