คอนเทมโพรารี่ บ้านประหยัดพลังงาน บ้านเดี่ยวสองชั้น บ้านแนวโมเดิร์น ประหยัดน้ำ ประหยัดพลังงาน รีไซเคิล วัสดุทดแทน

ชม บ้านแนวโมเดิร์น ดีไซน์สุดว้าวมีเรื่องเล่าสุดชิค

หากจะพูดถึงบ้านซักหลัง ที่รวมวัสดุรีไซเคิล กระบวนการประหยัดพลังงาน และการอ้างอิงถึงวัฒนธรรม Kosovan นำมาประสานกัน ก็ต้องกล่าวถึงบ้าน H House บ้านแนวโมเดิร์น หลังนี้ตั้งอยู่ที่ Čaglavica หมู่บ้านใกล้เคียงกับเมือง Pristina ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ…

Home / DECOR / ชม บ้านแนวโมเดิร์น ดีไซน์สุดว้าวมีเรื่องเล่าสุดชิค

หากจะพูดถึงบ้านซักหลัง ที่รวมวัสดุรีไซเคิล กระบวนการประหยัดพลังงาน และการอ้างอิงถึงวัฒนธรรม Kosovan นำมาประสานกัน ก็ต้องกล่าวถึงบ้าน H House บ้านแนวโมเดิร์น หลังนี้ตั้งอยู่ที่ Čaglavica หมู่บ้านใกล้เคียงกับเมือง Pristina ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ Kosovo ออกแบบโดย 4M Group ซึ่งทำให้บ้านเสร็จสมบูรณ์ออกมาในทิศทางที่ดีสอดคล้องกับวัฒนธรรมอันหลากหลายของพื้นที่

บ้านแนวโมเดิร์น

ด้วย Kosovo มีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกับสงครามเป็นเวลานาน ทำให้เจ้าของบ้านเล็งเห็นและเน้นย้ำถึงระบบรักษาความปลอดภัยของบ้าน แต่ยังคงต้องการพื้นที่ที่ปลอดโปร่งและมีแสงเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างเพียงพอ จึงได้ออกมาเป็นแนวทางของบ้าน อย่างการสะท้อนมรดกอันดีงามของวัฒนธรรม และการมองโลกในแง่ดีและเต็มไปด้วยความหวังผ่านงานสถาปัตยกรรม

บ้านเดี่ยวสองชั้น

โดยรูปลักษณ์ภายนอกของบ้าน ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Fustanella ซึ่งเป็นชุดอัลเบเนียดั้งเดิมที่ผู้ชายนิยมสวมใส่ เป็นการนำเสนอเครื่องแต่งกายสีขาวออกมาในหลายแง่มุม อีกทั้งเหลี่ยมมุมของบ้านในทางปฎิบัติ ยังเป็นวิถีการออกแบบอาคารที่จะช่วยลดความผันผวนของอุณหภูมิที่รุนแรงจากภายนอก มีการติดตั้งผนังคอนกรีตเสริมเหล็กหุ้มฉนวน กระจกเคลือบสามชั้นแสนแข็งแรง ซึ่งส่วนมากเป็นวัสดุก่อสร้างและแรงงานที่มาจากภายในท้องถิ่น มีการใช้วัสดุรีไซเคิลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และใช้พลังงานเพียงน้อยนิดสำหรับการรักษาสิ่งแวดล้อมแสนสะดวกสบายด้านในเอาไว้

นอกเหนือจากกลยุทธ์การใช้เทคโนโลยีต่ำ พวกเขาก็ได้ติดตั้งระบบอัจฉริยะสำหรับควบคุมสิ่งต่างๆ ภายในบ้าน อย่าง การเปิด-ปิดบานเกล็ด หน้าต่าง พัดลม หรือแสงไฟในจุดต่างๆ แบบอัตโนมัติ เครื่องทำความร้อนที่มาจากพลังงานอากาศและน้ำสำหรับให้ความอบอุ่น ระบบประหยัดไฟ น้ำ และประหยัดพลังงานเพิ่มเติมต่างๆ อีกด้วย ทั้งหมดนี้จึงทำให้ H House เป็นบ้านที่น่าสนใจและน่ายกย่องในประสิทธิภาพแห่งหนึ่งในโลกเลยทีเดียว

ที่มา inhabitat.com