ตกแต่งภายใน บ้านเดี่ยวสองชั้น บ้านแนว ลอฟท์ บ้านแนวโมเดิร์น สร้างบ้าน เรือนหอ

น่าชื่นชม! คู่รักวัยรุ่นเก็บออมสร้าง บ้านแนวโมเดิร์น ลอฟท์ แต่งงานสร้างครอบครัว

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยสำหรับการจะสร้างบ้านสักหลัง นับเป็นเป้าหมายขนาดใหญ่ที่ต้องลงเงิน ลงแรงและต้องการกำลังใจก้อนใหญ่มหาศาลที่จะปลูกบ้านสักหลังให้สำเร็จเรียบร้อยสวยงาม การตั้งเป้าหมายและสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปจนถึงจุดนั้นได้ ทำให้ชาวเน็ตชื่นชม คู่รักวัยรุ่นคู่นี้ที่ตั้งเป้าเก็บเงินปลูกเรือนหอสร้าง บ้านแนวโมเดิร์น ลอฟท์หลังใหญ่ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1…

Home / DECOR / น่าชื่นชม! คู่รักวัยรุ่นเก็บออมสร้าง บ้านแนวโมเดิร์น ลอฟท์ แต่งงานสร้างครอบครัว

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยสำหรับการจะสร้างบ้านสักหลัง นับเป็นเป้าหมายขนาดใหญ่ที่ต้องลงเงิน ลงแรงและต้องการกำลังใจก้อนใหญ่มหาศาลที่จะปลูกบ้านสักหลังให้สำเร็จเรียบร้อยสวยงาม การตั้งเป้าหมายและสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปจนถึงจุดนั้นได้ ทำให้ชาวเน็ตชื่นชม คู่รักวัยรุ่นคู่นี้ที่ตั้งเป้าเก็บเงินปลูกเรือนหอสร้าง บ้านแนวโมเดิร์น ลอฟท์หลังใหญ่ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และ 1 ห้องครัว เพื่อแต่งงานสร้างครอบครัวกันจนสำเร็จสวยงาม เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ซึ่งคุณ Peerada เล่าว่า แบบบ้านไม่ได้มีตายตัว เป็นแบบที่ทั้งคุณ Peerada  และแฟนคิดๆ กันไว้ว่าอยากได้แบบนี้ โดยดูแบบจากในอินเตอร์เน็ตและหนังสือมาประกอบกัน จากนั้นแฟนเป็นคนสเก็ตช์แบบเองคร่าวๆ แล้วก็เอาเข้าไปคุยกับผู้รับเหมาให้เค้าออกแบบให้ดูจนได้แบบที่ถูกใจ

2-3 ปี ก่อนหน้านี้เราเคยคุยกันเรื่องเเต่งงาน เเต่เราสองคนคุยกันไว้ว่า ก่อนที่เราจะเเต่งงานเราอยากมีบ้านเป็นของตัวเองก่อน ระยะเวลาที่ผ่านมาเราช่วยกันทำงานหาเงิน เก็บออมจนได้เงินมาก้อนหนึ่ง แล้วเราก็มุ่งหน้าทำความฝันของเราให้เป็นจริง

คู่รักวัยรุ่นสร้างบ้านหลังแรก

หนึ่งปีเต็มกับความทุ่มเท หนึ่งปีเต็มสำหรับการสร้างบ้าน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราสองคนแทบไม่มีเวลาได้หยุดพักเลย ทุกวันหยุดหมดไปกับการหาซื้อวัสดุเข้าบ้าน บ้านสร้างเองก็ต้องทำเอง ซื้อของเอง วัสดุอุปกรณ์แต่ละชิ้นต้องเลือกเองเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ยันกลอนประตู โคมไฟ ผ้าม่าน เพดาน โรงรถ แทบจะทุกรายละเอียดในบ้าน ความเหนื่อย ความเครียดต่างๆเริ่มสะสม บวกกับอุปสรรคในเรื่องของเวลา ระยะทางของเราสองคน ยิ่งทำให้ต้องพยายามมากกว่าคนอื่นเป็นหลายเท่า

ระหว่างก่อสร้าง

ขอบคุณความอดทนของเราสองคนที่ช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้จนสำเร็จ ขอบคุณคนออกแบบ ขอบคุณนายช่างและทีมงานทุกคนที่ทำบ้านสวยๆให้เราอยู่ ขอบคุณที่สร้างบ้านให้ออกมาเป็นเหมือนภาพในฝันที่คิดไว้ ขอบคุณเพื่อนและคนรอบข้างที่คอยแนะนำและคำปรึกษาที่ดี และสุดท้ายที่ลืมไม่ได้คือต้องขอบคุณคนข้างๆ ที่ยอมเสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ขอบคุณที่ทำให้ความฝันของเราเป็นจริง

ตกแต่งแบบเท่ๆ แต่อบอุ่นด้วยวัสดุไม้

มาถึงวันนี้ดีใจ และภูมิใจที่สุดแล้ว  ถึงบ้านเราจะยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่เราจะค่อยๆ ช่วยกันสร้างมันไปด้วยกันนะ
#วัยรุ่นสร้างบ้าน #บ้านหลังแรก #บ้านของเรา
#loft #modern #vintage #loftstyle #housedesign #Chaiprakarn

ที่มาจาก Peerada Chanakullkitti