บ้านพักตากอากาศ รีโนเวท

บ้านพักตากอากาศ Airbnb ที่รีโนเวทจากรถไฟสงครามโลกครั้งที่ 2

สำหรับผู้ที่หลงใหลเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ การได้อยู่อาศัยใน ชานชาลา 1346 ซึ่งเคยเป็นกองเสบียง ห้องครัวสำหรับกองทัพสหรัฐอเมริกา ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงปี 1942 อาจกลายเป็นเรื่องที่เกินฝัน แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นความจริงได้ด้วยการดัดแปลงรีโนเวทอย่างพิถีพิถัน ทำให้รถไฟเก่าของกองทัพกลายเป็น บ้านพักตากอากาศ หลังน้อยกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ…

Home / DECOR / บ้านพักตากอากาศ Airbnb ที่รีโนเวทจากรถไฟสงครามโลกครั้งที่ 2

สำหรับผู้ที่หลงใหลเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ การได้อยู่อาศัยใน ชานชาลา 1346 ซึ่งเคยเป็นกองเสบียง ห้องครัวสำหรับกองทัพสหรัฐอเมริกา ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงปี 1942 อาจกลายเป็นเรื่องที่เกินฝัน แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นความจริงได้ด้วยการดัดแปลงรีโนเวทอย่างพิถีพิถัน ทำให้รถไฟเก่าของกองทัพกลายเป็น บ้านพักตากอากาศ หลังน้อยกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ใกล้เทือกเขา Smoky Mountains ใน Maryville

บ้านพักตากอากาศ

หลังจากรถไฟคันนี้ถูกปลดประจำการ มันถูกวางขายในการประมูลในปี 2005 และถูกส่งไปสู่เจ้าของคนใหม่ในรัฐ Tennessee และด้วยสภาพของรถไฟที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่ถูกใช้งานมาตลอดหลายปี ทำให้ผู้ครอบครองตัดสินใจเปลี่ยนโครงสร้างของมันให้รองรับการเป็นบ้านพักตากอากาศขนาดเล็กสำหรับครอบครัวและเปิดให้เช่าใน Airbnb โดยพวกเขาเลือกใช้วัสดุมือสองเกือบทั้งหมดสำหรับการปรับปรุงรีโนเวท ทั้งบริเวณตู้เก็บของ เคาน์เตอร์ เครื่องล้างจานและเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ อีกมากมาย และใช้เวลาราวๆ 8 เดือนในการชุบชีวิตของบ้านให้กลับคืนมาอีกครั้ง

รีโนเวท แปลน

นอกจากสภาพแวดล้อมภายนอกที่งดงามแทบหยุดหายใจ การตกแต่งภายในก็ชวนให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นน่าอยู่อาศัย ด้วยพื้นไม้เนื้อแข็ง ผนังโทนสีขาว  หน้าต่างขนาดใหญ่ที่ทำให้แสงธรรมชาติอาบไล้ภายในได้อย่างงดงาม ความจุของห้องสามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 4 คน

ภายในติดตั้งเตียงขนาดควีนไซซ์ 1 เตียง และโซฟาที่สามารถดึงออกมาเป็นเตียงขนาดควีนไซซ์ได้อีกหนึ่ง ห้องครัวที่ครบครัน เคาน์เตอร์บาร์รับประทานอาหารที่สามารถชมวิวทุ่งกว้างไปด้วยได้ในเวลาเดียวกัน และยังมีดาดฟ้ากลางแจ้งสำหรับดินเนอร์แสนโรแมนติกอีกด้วย ภายในห้องน้ำมีอ่างน้ำแบบขาตั้งสำหรับวันที่เหนื่อยล้า และยังรวมถึงบ่อปลาและกองไฟในบริเวณข้างเคียง

 

ที่มา inhabitat.com